Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Bình luận danh sách tập trung U19 Việt Nam 2016: Hài hoà hơn lứa Công Phượng

Thứ Bảy 14/05/2016 14:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Nếu như đội tuyển U19 Việt Nam những năm 2013 đến 2015 thường rơi vào tình trạng “lấy công bù thủ”, thì năm nay, đội hình do HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt đã có không chỉ có được sự cân bằng về mặt công thủ, mà còn hài hoà về mặt thể hình và kỹ thuật, với những cái tên xuất sắc và đã khẳng định được tên tuổi ở cả 3 tuyến.


Lứa U19 Việt Nam những năm 2013-2014 vẫn luôn được người hâm mộ nhớ đến với lối chơi tấn công đẹp mắt và không bao giờ có những hành vi đá xấu hay triệt hạ đối thủ. Với nòng cốt là những cầu thủ tài năng được ăn tập theo giáo án bài bản của lò JMG, U19 Việt Nam đã dễ dàng giành vé đến vòng chung kết U19 châu Á, cũng như gặt hái được những thành công lớn ở trong khu vực.

Binh luan danh sach tap trung U19 Viet Nam 2016 Hai hoa hon lua Cong Phuong hinh anh
Công Phượng và lứa U19 Việt Nam 2013-2014 quá thiên về tấn công

Thế nhưng khi đối mặt với những đối thủ ở cùng hoặc có đẳng cấp lớn hơn, Công Phượng và các đồng đội lộ rõ những điểm yếu cố hữu. Họ tấn công tốt nhưng chỉ sở hữu lối đá một bài, dễ bị bắt thóp, còn hàng thủ, hay chính xác hơn là hệ thống phòng ngự, lại thường xuyên bị xé nát ngay cả khi HLV Graechen để triệu tập rất nhiều trung vệ từ những lò đào tạo khác ngoài HAGL JMG.

Sau khi lứa của Tuấn Anh, Xuân Trường và Công Phượng quá tuổi, U19 Việt Nam năm 2015-2016 được dẫn dắt bởi HLV Hoàng Anh Tuấn và tuyển chọn những cầu thủ với nòng cốt đến từ những lò như PVF, Viettel hay Hà Nội T&T. Thế nhưng một lần nữa cựu HLV của Khánh Hoà lại đối mặt với bài toán mất cân xứng. Có những thời điểm mà trong danh sách triệu tập có duy nhất 1 trung vệ đúng nghĩa, đó là Mạc Đức Việt Anh (PVF).

Tính thêm các cầu thủ có vị trí sở trường là hậu vệ biên, con số đó cũng không đạt đến 4 cầu thủ. Ba cầu thủ đá chính ở hàng thủ U19 Việt Nam năm 2015 đều không phải hậu vệ. Hồ Tấn Tài (Bình Định) là một tiền vệ cánh, Nguyễn Trọng Đại (Viettel) là một tiền vệ trung tâm còn Nguyễn Văn Hào (Viettel) thậm chí còn là một tiền đạo. Điều đó khiến cho những cầu thủ còn thiếu kinh nghiệm này dễ dàng bị Thái Lan hạ gục 0-6 trong trận chung kết U19 Đông Nam Á 2015, cho dù các em cũng đã xuất sắc giành vé dự VCK U19 châu Á 2016 sau đó.

Binh luan danh sach tap trung U19 Viet Nam 2016 Hai hoa hon lua Cong Phuong hinh anh 2
Thanh Thịnh (phải) và Trọng Hoá (giữa) đang thi đấu rất hay trong màu áo SHB Đà Nẵng

Thế nhưng bước sang đến năm nay, HLV Hoàng Anh Tuấn đã gọi tới 10 tân binh lên đội tuyển khi ông vừa công bố danh sách tập trung gồm 28 cầu thủ, trong đó có những cái tên vừa toả sáng ở giải U19 quốc gia cũng như V.League 2016. Nếu như U19 Việt Nam giai đoạn 2013-2014 quá thiên về kỹ thuật, còn U19 Việt Nam 2015 lại đậm chất thể lực mà khô khan, thì danh sách U19 Việt Nam hiện tại cho thấy sự hài hoà ở mức độ cao.

Đỗ Thanh Thịnh, hậu vệ trái đã chơi 7 trận cho SHB Đà Nẵng tại V.League 2016, đã được triệu tập. Cầu thủ này sở hữu chân trái khá dẻo và có khả năng leo biên cũng như tạt bóng ấn tượng. Thanh Thịnh sẽ giải thoát cho Văn Hào khỏi vị trí hậu vệ trái. Trong khi đó, đội trưởng Trọng Đại sẽ được giảm tải với sự xuất hiện của Nguyễn Thành Chung, phát hiện đáng chú ý nhất của Hà Nội T&T mùa này. Trung vệ người Tuyên Quang đang có vị trí chính thức trong thành phần đội bóng đương kim á quân và anh đã có 1 kiến tạo tính đến thời điểm này của mùa giải.

Binh luan danh sach tap trung U19 Viet Nam 2016 Hai hoa hon lua Cong Phuong hinh anh 3
Hoàng Đức (số 7) là cầu thủ xuất sắc giải nhất giải U19 quốc gia 2016

Ở vị trí tiền vệ, các vị trí cũng đảm bảo được sự hài hoà. Nếu như cặp tiền vệ trung tâm Tiến Dụng và Duy Khánh của năm 2015 được cho là quá thiên về thể lực mà thiếu đi kỹ thuật, thì HLV Hoàng Anh Tuấn đã triệu tập Nguyễn Hoàng Đức và Triệu Việt Hưng. Hoàng Đức là cầu thủ xuất sắc nhất giải U19 quốc gia vừa qua với chiều cao tốt và cái chân trái cực dẻo. Trong khi đó Việt Hưng đã được thử lửa tại V.League 2016 trong màu áo HAGL. Đó là chưa kể Phan Thanh Hậu, Lương Hoàng Nam, Phạm Trọng Hoá và Nguyễn Quang Hải, những cầu thủ có tố chất kỹ thuật đáng nể. Trong số này, Trọng Hoá và Quang Hải đang thi đấu rất xuất sắc trong màu áo SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T tại V.League mùa này, ở vị trí tiền vệ tấn công.

Hàng công U19 Việt Nam năm 2015 cũng được cho là thiên nhiều về thể lực mà thiếu đi kỹ thuật, thì HLV Hoàng Anh Tuấn đã triệu tập trở lại chân sút Phạm Tuấn Hải, vua phá lưới giải U19 quốc gia vừa qua. Anh là một cầu thủ có tố chất kỹ thuật toàn diện. Tương tự như vậy là trường hợp của Nguyễn Công Thành, cầu thủ U19 ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử V.League tính đến thời điểm hiện tại. Bộ đôi này sẽ cạnh tranh vị trí với Tiến Linh và Đức Chinh cho 2 suất đá chính trên hàng công của U19 Việt Nam.

Binh luan danh sach tap trung U19 Viet Nam 2016 Hai hoa hon lua Cong Phuong hinh anh 4
Tuấn Hải (số 10) là vua phá lưới giải U19 quốc gia 2016

U19 Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội vào ngày 23/5 tới và sẽ tham dự giải đấu giao hữu U21 Nation Cup tại Malaysia vào đầu tháng 6, với trận khai quân gặp U21 Thái Lan vào ngày 3/6.

Danh sách tập trung của U19 Việt Nam


Thủ môn (3): Bùi Tiến Dũng (Thanh Hóa), Đỗ Sỹ Huy (Hà Nội T&T), Nguyễn Thanh Tuấn (PVF).

Hậu vệ (9): Hồ Tấn Tài (Bình Định), Nguyễn Trọng Đại (Viettel), Nguyễn Đức Chiến (Viettel), Huỳnh Tấn Sinh (QNK Quảng Nam), Nguyễn Thành Chung (Hà Nội T&T), Nguyễn Ngọc Toàn (Bình Định), Đoàn Văn Hậu (Hà Nội T&T), Đỗ Thanh Thịnh (SHB Đà Nẵng), Mạc Đức Việt Anh (PVF).

Tiền vệ (12): Tống Anh Tỷ (B.Bình Dương), Lương Hoàng Nam (HA.GL), Trần Duy Khánh (B.Bình Dương), Bùi Tiến Dụng (PVF), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội T&T), Phan Thanh Hậu (HA.GL), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel), Triệu Việt Hưng (HA.GL), Trương Văn Thái Quý (PVF), Nguyễn Đức Hoàng Minh (Viettel), Phạm Trọng Hóa (PVF), Dương Văn Hào (Viettel).

Tiền đạo (4): Hà Đức Chinh (PVF), Nguyễn Tiến Linh (B.Bình Dương), Nguyễn Công Thành (Đồng Tháp), Phạm Tuấn Hải (Hà Nội T&T).

Đội hình tối ưu dự kiến: Thanh Tuấn – Tấn Tài, Trọng Đại, Thành Chung, Thanh Thịnh – Trọng Hoá, Hoàng Đức, Duy Khánh, Quang Hải – Đức Chinh, Công Thành.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X