Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bình Dương vs Thanh Hóa (18h00 ngày 22/1): Săn tiền thưởng Tết

Chủ Nhật 22/01/2017 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với những trận đấu “sặc mùi tiền” như trận Bình Dương vs Thanh Hóa thì có lẽ lời hứa treo thưởng của BLĐ sẽ là động lực lớn hơn cả, nhất là khi đây đã là vòng đấu cuối cùng trước khi nghỉ Tết Nguyên Đán.

Trước kia ở V-League, nói đến tiền nhiều, thường cao thì Bình Dương không có đối thủ. Đã có thời, đại gia đất Thủ là điểm đến ước mơ của mọi cầu thủ trong nước. Vì thế “Chelsea Việt Nam” không khó khăn gì để chiêu mộ được những cái tên mà mình mong muốn, kể cả những ngôi sao đắt giá nhất. Thậm chí 2 chức vô địch gần nhất năm 2014 và 2015 là nhờ cuộc thanh lọc toàn bộ đội hình. Thế nhưng sau nhiều năm đổ tiền làm bóng đá, nhà tài trợ cũng “phát ngán” vì ngoài thành tích, Bình Dương không tạo ra bất cứ giá trị gì.

Đầu mùa 2017, “bầu sữa” chính của Bình Dương hạn chế ngân sách hoạt động. Họ lập tức gặp khó khăn. Đội bóng đất Thủ phải chia tay những công thần như Công Vinh, Trọng Hoàng, Đình Luật, Văn Hoàn, Robert, mùa giải trước là Tiến Thành, Văn Bình, Tăng Tuấn. Bây giờ, thầy trò HLV Trần Bình Sự giống như đa số các CLB tại V-League khi phải “chạy ăn từng bữa”. Lực lượng của họ hiện nay rất mỏng, phụ thuộc quá nhiều vào các lão tướng sắp thế thời như Anh Đức, Tấn Tài, Tấn Trường, Xuân Thành.

Binh Duong vs Thanh Hoa (18h00 ngay 221) San tien thuong Tet hinh anh goc
Preview: Bình Dương - Thanh Hóa

Mọi năm, Bình Dương sẵn sàng tung ra cả triệu USD để chiêu mộ ngoại binh nhưng bây giờ là hai cái tên rất khiêm tốn là Sunday và Dugary. Thật ra, Dugary có hồ sơ rất hoành tráng khi từng là đồng đội của Courtois và De Bruyne tại Genk (Bỉ). Nhưng dần dần anh bộ lộ khả năng thật sự của mình, việc buộc phải “dạt” sang V-League ít nhiều nói lên sự nghiệp lận đận của cầu thủ này. Bên cạnh hai ngoại binh, ông Trần Bình Sự còn có cầu thủ nhập tịch Đinh Hoàng Max. Chính tiền đạo gốc Nigeria này là nguồn cảm hứng giúp Bình Dương đại thắng Cần Thơ vòng trước. Nhưng với tuổi tác và thể lực có hạn thì anh cũng không thể là điểm tựa lâu dài cho đội bóng đất Thủ.

Ngoài chuyện lực lực thì rõ ràng việc ngân quỹ bị bó hẹp khiến Bình Dương cũng “yếu đi” rất nhiều. Lương thưởng hạn chế thì làm gì cũng khó. Việc thầy trò HLV Trần Bình Sự thi đấu chật vật trước Khánh Hòa, rồi Long An ở hai vòng đầu ít nhiều nói lên điều đó. Trong khi đó, đối thủ của họ hôm nay là một Thanh Hóa đang “chịu chơi” nhất nhì giải đấu. Với FLC hỗ trợ đằng sau thì đội bóng áo vàng đã mạnh dạn đặt mục tiêu vô địch. Chắc chắn thầy trò HLV Petrovic cũng là những người nhận thưởng nhiều nhất từ đầu mùa với 3 trận toàn thắng.

Binh Duong vs Thanh Hoa (18h00 ngay 221) San tien thuong Tet hinh anh
Thanh Hóa mạnh vì có nhà tài trợ khủng hỗ trợ đằng sau

Hình ảnh chuyển giao quyền lực của Bình Dương và Thanh Hóa được thể hiện rất rõ khi rất đông cầu thủ từng khoác áo đội bóng đất Thủ đang là thành viên của đại diện Bắc Trung Bộ. Có thể kể đến Trọng Hoàng, Tăng Tuấn, Mai Tiến Thành, Văn Bình, Bakel, trước đó là Firer đều không thể cưỡng lại những lời mời hấp dẫn từ xứ Thanh. Hiện nay, Thanh Hóa có HLV được đánh giá cao nhất, dàn sao chất lượng nhất nên họ dẫn dầu V-League 2017 sau 3 vòng đầu tiên là điều logic.

Tuy nhiên Thanh Hóa cũng như nhiều đội bóng “ăn xổi” khác, vui hôm nay nhưng không biết ngày mai ra sao. Nhất là tuyên bố FLC sẵn sàng rút khỏi bóng đá vào tuần qua của bầu Quyết khiến không ít cầu thủ, HLV đội bóng “tim đập chân run”. Với lý do án phạt nặng dành cho Omar là thiếu thuyết phục, thiếu chuyên nghiệp. Kể cả đó chỉ là lời dọa dẫm gây sức ép lên Ban kỷ luật giảm án nhưng người ta dễ dàng nhận ra rằng FLC chẳng mặn mà với bóng đá và sẽ sớm rút khỏi V-League như nhiều doanh nghiệp khác khi đã đạt được mục đích kinh doanh. Dù vậy thì đời cầu thủ ngắn ngủi, Trọng Hoàng và các đồng đội sẽ tiếp tục “đá chết bỏ” để đánh bại Bình Dương vào hôm nay. Không chỉ vì ngôi đầu bảng mà còn là vì khoản tiền thưởng Tết hấp dẫn thì nhà tài trợ.

Đội hình dự kiến

Binh Duong vs Thanh Hoa (18h00 ngay 221) San tien thuong Tet hinh anh goc 2
Đội hình dự kiến Bình Dương - Thanh Hóa

Dự đoán: 1-2

Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X