Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bình Dương đặt mục tiêu khiêm tốn trong tốp 3

Thứ Ba 13/11/2012 12:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thành công với chức vô địch ở giải đấu tập huấn Long An vừa qua chỉ là bước đà để đội bóng đất Thủ mơ mộng về hào quang đã từng làm được nhiều năm trước. Còn HLV Cho Yoon Hwan vẫn rất tỉnh táo đối diện với những vấn đề chưa thể giải quyết ở đây.

Sau chức vô địch ở Long An vừa qua, HLV Cho Yoon Hwan ngồi yên trên băng ghế chỉ đạo và không buồn lên nhận Cúp cùng toàn đội. B.BD hôm đó đã chính thức vô địch mà không cần quan tâm đến trận đấu cuối cùng với chủ nhà.

Thế nên, các học trò của ông Cho đá như đùa, mở toang khung thành cho đối thủ uy hiếp thủ môn Đình Đức. B.BD thua 1-2 cũng là ít, khi chủ nhà bỏ lỡ khoảng chục cơ hội ăn bàn trông thấy. Có lẽ vì B.BD chỉ vô địch một giải đấu tập huấn không nhiều ý nghĩa, hoặc ông thầy người Hàn Quốc “nản” với thái độ thi đấu của các học trò hôm đó nên ông Cho lờ luôn chuyện chia vui cùng cả đội.

B.BD (áo xanh) vượt trội so với các đối thủ tại giải tứ hùng Long An vừa kết thúc
B.BD (áo xanh) vượt trội so với các đối thủ tại giải tứ hùng Long An vừa kết thúc

Sau trận đấu, HLV này chia sẻ: “Tôi không hài lòng với phong độ của đội bóng ở giải này, rất nhiều cầu thủ vẫn chưa phát huy hết khả năng của họ”. Kinh nghiệm lão làng đủ giúp ông Cho tỉnh táo nhìn nhận đội bóng của mình đang yếu và thiếu những gì.

B.BD là một tập thể đầy sao, mùa tới họ vẫn có thể đưa đến 4 “Tây” trong đội hình xuất phát dù VFF đã có quy chế siết ngoại binh. Cộng với 4 vị trí còn lại cũng toàn tuyển thủ quốc gia, nhưng HLV Cho Yoon Hwan vẫn không thiếu điều lo.

Ông Cho cũng như nhiều người tiền nhiệm khác sau thời hoàng kim (trong các năm từ 2007 đến 2009) chưa tìm ra được cách vận hành trơn tru cho bộ máy này. B.BD như một cỗ máy già nua, trì trệ dù chưa bao giờ thiếu tiền để mua nhiên liệu bôi trơn. Vẫn được ví von như “Chelsea Việt Nam”, vẫn một đội hình toàn sao nhưng danh hiệu lâu nay là thứ xa xỉ với B.BD.

Khi cả làng ôm bụng, B.BD vẫn là CLB bạo chi nhất. Những bản hợp đồng đáng chú ý nhất đến đất Thủ mới đây là Kesley, Santos, Xuân Hợp giúp HLV Cho Yoon Hwan sở hữu một đội hình trong mơ. Nhưng việc mua sắm của B.BD chưa dừng lại ở đó.

Đích thân ông Cho đã tuyên bố sau giải đấu ở Long An vừa rồi rằng: “Hiện tại, đội bóng đang thử việc nhiều cầu thủ và tôi cần bổ sung thêm vài vị trí. Chúng tôi vẫn cố gắng tìm một tiền đạo giỏi”. Như ý ông Cho, tiền đạo Samson chưa thể khiến CLB hài lòng.

Ngoài cặp song sát Philani-Kesley và những chân sút “phụ họa” như Tăng Tuấn, Anh Đức, ông Cho vẫn muốn một tiền đạo ngoại bén nhạy để phòng hờ. Dù nhiều sao nhưng có thể thấy, vị trí tử huyệt của B.BD vẫn là hàng tiền vệ.

Chốt chặn xung yếu nhất của đội bóng này ở giữa sân đã lâu nay không có một thủ lĩnh thực sự. Trung Sơn, Hữu Thắng đã luống tuổi, Công Huy chưa thực sự được tin tưởng, B.BD đang thiếu một bộ óc có thể dẫn dắt thế trận và dọn cỗ cho hàng công. 2 ngoại binh Da Silva và Junio đang thử việc chưa gây ấn tượng gì sâu đậm cho BHL.

Cái khó nữa có thể thấy ngay trước mắt ông Cho lúc này là bên cạnh việc giải được bài toán chơi đẹp, cống hiến cho CĐV thì chuyện làm sao bố trí đội hình ra sân hợp lý cũng là điều đáng bàn. Sở hữu một đội hình toàn sao và 7 “Tây”, để dung hòa lợi ích cá nhân và tập thể cũng ảnh hưởng đến sức mạnh của “Chelsea Việt Nam”. Bài học của những mùa giải thất bát liên tục gần đây có thể đã được HLV Cho Yoon Hwan tham khảo.

Có lẽ vì lường trước được những khó khăn như đã nói trên, nên ông Cho cũng không thể nói cứng về mục tiêu vô địch V-League 2013 cùng B.BD mùa tới. Thay vào đó, HLV trưởng người Hàn Quốc chỉ nhẹ nhàng rằng: “Có thể sau BTV Cup sắp tới, B.BD sẽ đóng danh sách. Mục tiêu của B.BD là trong tốp 3 đội dẫn đầu V-League 2013. Một năm ở V-League là thời gian tốt cho tôi hiểu biết thêm về bóng đá Việt Nam. Mùa tới, B.BD sẽ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt của những CLB như SHB.ĐN, HN.T&T và HA.GL”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X