Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

BĐVN và cái dớp người Thái

Thứ Năm 16/04/2015 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi biết kết quả bốc thăm vòng bóng đá Seagames 28 và vòng loại World Cup 2018, một lần nữa các ĐTQG Việt Nam lại có những trận đấu đầy duyên nợ với bóng đá Thái Lan.

Khoảng 10 năm về trước, mỗi khi nói đến Thái Lan là những NHM bóng đá Việt Nam cứ run lên bần bật vì sức mạnh của đội bóng xứ chùa vàng. Từ Seagames cho tới Tigers Cup và sau này là AFF Cup, chúng ta luôn nắm chắc phần thua mỗi khi chạm trán với Thái Lan. Kể cả khi đoàn quân áo đỏ đã từng đại thắng Thái Lan tới 3-0 tại bán kết Tiger Cup 1998 nhưng ai cũng phải thừa nhận rằng, BĐVN luôn đứng dưới cái bóng quá lớn của người Thái. Phải tới AFF Cup 2008 trở lại đây, giải đấu mà ĐTVN của HLV Calisto đã hiên ngang đánh bại đội bóng xứ chùa vàng ngay tại Bangkok trong trận chung kết và lên ngôi trên sân nhà. Đó là lần đầu BĐVN lên đỉnh ĐNA, và kể từ đó chúng ta không còn run sợ trước người Thái nữa.

Vòng bảng bóng đá Nam Seagames 28

Bảng A

Bảng B

U23 Singapore

U23 Thái Lan

U23 Indonesia

U23 Malaysia

U23 Myanmar

U23 Việt Nam

U23 Campuchia

U23 Đông Timor

U23 Philippines

U23 Lào

 

U23 Brunei

Thế nhưng dù đã có được thành công nhưng BĐVN chưa thể vượt qua được Thái Lan. Bằng chứng là đội bóng xứ chùa vàng đang là ĐKVĐ ở cả Seagames lẫn AFF Cup. Thành công của bóng đá Thái Lan trong những năm gần đây có sự đóng góp rất lớn của ngôi sao lừng danh Kiatiasak. “Zico” Thái đang gộp ĐTQG nước này thành đội tuyển “3 trong 1” để hy vọng vươn ra tầm châu lục.  Đoàn quân áo xanh vừa lên ngôi tại AFF Cup 2014 và họ cũng đang hướng tới ngôi vô địch Seagames. Thật trùng hợp khi trong tất cả những kế hoạch sắp tới của bóng đá Thái Lan thì họ đều chạm trán với BĐVN. Nói cách khác, duyên phận lại khiến 2 đối thủ không đội trời chung tại Đông Nam Á phải loại nhau ở những giải đấu sắp tới.

BDVN co rat nhieu duyen no voi Thai Lan
BĐVN có rất nhiều duyên nợ với Thái Lan

Sau khi có kết quả bốc thăm bóng đá Nam Seagames 28 và vòng loại World Cup 2018. Thật tình cờ khi cả ĐTVN và U23 Việt Nam đều cùng bảng với các đội bóng xứ chùa vàng. Nghiệt ngã thay khi đó hầu như đều là những cuộc chiến một mất, một còn để hy vọng đi tiếp. Tại vòng loại World Cup và Asian Cup, ĐTVN và Thái Lan sẽ cạnh tranh khốc liệt cho vị trí nhì bảng để hy vọng lọt vào VCK Asian Cup. Tại Seagames 28 tới, thầy trò HLV Miura lại có trận quyết chiến với người Thái để tìm ra tấm vé lọt vào bán kết. 2 giải đấu khác nhau nhưng cùng 1 đối thủ, 2 đội bóng khác nhưng đều là những cuộc so tài giữa HLV Miura và Kiatisak. Có thể nói đã chưa bao giờ bóng đá Việt Nam và Thái Lan lại có sự đối đầu căng thẳng như thời gian sắp tới.

Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2018/Asian Cup 2019 của ĐT Việt Nam

Ngày

Trận đấu

11/6/2015

Thái Lan - Việt Nam

3/9/2015

Việt Nam - Indonesia

8/9/2015

Đài Loan - Việt Nam

8/10/2015

Việt Nam - Iraq

13/10/2015

Việt Nam - Thái Lan

17/11/2015

Indonesia - Việt Nam

24/3/2016

Việt Nam - Đài Loan

29/3/2016

Iraq - Việt Nam

Những trận đấu với Thái Lan tới đây tại Seagames và vòng loại World Cup không chỉ là những trận đấu quan trọng nhất với BĐVN mà còn là sự đánh giá sự phát triển của môn thể thao vua nước nhà sau một thời gian dài phấn đấu. Nếu vượt qua được thầy trò HLV Kiatisak thì chúng ta có rất nhiều cơ hội để lên ngôi tại Seagames 28 và nhất là lọt vào VCK Asian Cup. Chắc chắn đó sẽ là cột mốc mới trong lịch sử bóng đá nước nhà. Hoặc ngược lại, nếu chúng ta không đủ bản lĩnh để vượt qua đại diện xứ chùa vàng thì BĐVN vẫn chưa thể thoát ra khỏi “ao làng” ĐNA. Mục tiêu của VFF trong những năm tới là lọt vào top 10 châu Á, và nhiệm vụ đầu tiên trong kế hoạch dài hơi đó là phải vượt qua cái bóng của người Thái trong những giải đấu sắp tới.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X