Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

B.Bình Dương: Tướng mới chưa thấy, quân đã đầy

Thứ Hai 09/09/2013 17:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rất nhiều các cái tên thuộc tầm thương hiệu đã cập bến Thủ Dầu Một, trong đó phải kể đến bộ ba Văn Hoàn, Văn Bình, Trọng Hoàng với giá trị chuyển nhượng lên tới hàng chục tỷ đồng. Nhưng câu hỏi đặt ra lúc này là, ai sẽ là HLV trưởng B.BD ở mùa giải năm sau?

Tại sao chúng tôi phải đặt câu hỏi, bởi đã 5 năm qua, B.BD vẫn giữ thói quen sắm sao, xong rồi mới sắm HLV. Và họ đã thất bại.

1. Cách đây đôi năm, Thể thao & Văn hóa đã từng đề cập vụ Trọng Hoàng có thể về B.BD. Nhưng, vì nhiều lý do khách quan, cựu tiền vệ đội trưởng SLNA đã không thể toại nguyện và cũng rất nhanh chóng, những ông chủ của B.BD phủ nhận điều này.

Cũng giống như trước khi mùa giải 2013 kết thúc, chúng tôi đã từng đưa tin về vụ “áp-phe” có thể xảy ra với trường hợp của Tấn Trường và Đình Luật, sẽ gia nhập sân Bình Dương và lãnh đạo đội bóng này lại phản pháo. Giờ thì nó đã trở thành hiện thực. Theo đó, cả Tấn Trường và Đình Luật sẽ nhận không dưới 2 tỷ đồng/mùa giải. Một điển tích rất cũ, rằng cái gì không mua được bằng tiền, B.BD sẽ mua bằng nhiều tiền.

Không rõ mùa sau HLV Lê Thụy Hải (giữa) có tiếp tục ở lại B.BD để chỉ đạo học trò như thế này nữa không
Không rõ mùa sau HLV Lê Thụy Hải (giữa) có tiếp tục ở lại B.BD để chỉ đạo học trò như thế này nữa không

Với thời giá hiện tại, Trọng Hoàng khó thể kiếm được một bản hợp đồng 7 tỷ đồng/3 năm, nếu không phải ở B.BD. Tương tự thế là các trường hợp của Văn Bình và Văn Hoàn, khi có thông tin cho rằng, họ sẽ nhận 5 tỷ đồng/3 năm, theo nhiều đợt. Phải, đất Thủ đâu thiếu tiền?

Trong khoảng 5 năm qua, kể từ sau triều đại HLV Lê Thụy Hải, Thủ Dầu Một đã luôn là nhà vô địch trên… thị trường chuyển nhượng. Rất, rất nhiều tiền được đổ ra, bao gồm cả việc gom lại những cái tên rất cũ như Kesley Huỳnh Alves và bản thân HLV Lê Thụy Hải, nhưng câu trả lời là gì? Không gì cả trên bục nhận huy chương. Cố đấm ăn xôi, xôi lại hẩm!

2. Rất khó để đòi hỏi một cuộc cạnh tranh công bằng, dù chỉ là tương đối, trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp. Những đội bóng nhà giàu như B.BD, vẫn gần như miễn nhiễm với cơn bão tài chính, không có lý do gì để phải chiều lòng phần còn lại.

Họ vẫn ký mới các bản hợp đồng và vẫn thanh lý hàng loạt, bởi điều đó là cần thiết trong việc giải tỏa ngân khoản. Việt Thắng được mua về với giá 8 tỷ đồng, nhưng chỉ để cho mượn, cho thấy sự thừa mứa quá mức!

Nhưng, bóng đá là thành tích! Các ngôi sao và cả những thương hiệu từng tá túc ở Thủ Dầu Một, sau thời HLV Lê Thụy Hải, chỉ có thể làm đẹp đội hình, chứ chưa mang lại chiến tích nào và càng không thể giúp đội bóng bán thêm được vài chiếc áo đấu (dù rẻ tiền), cũng không thể làm cái tên miền B.BD hấp dẫn hơn, bằng việc lôi kéo CĐV đến sân. Thủ Dầu Một, ngoài trận đấu với SLNA và người láng giềng Đồng Nai, vẫn trống và vắng lắm trên các khán đài SVĐ.

Trở lại với vấn đề mà chúng tôi đặt ở đầu bài viết, ai sẽ là HLV trưởng của B.BD ở mùa giải năm sau?! HLV Lê Thụy Hải hay HLV Nguyễn Văn Sỹ như một nguồn tin mới đây?!

Có thể lãnh đạo đội bóng này đã có những chuẩn bị, nhưng ít nhất cho đến thời điểm này, một cái tên cụ thể vẫn chưa được công bố. Nếu lấy cơ sở là những cầu thủ mà B.BD vừa lấy về (Trọng Hoàng, Văn Bình, Văn Hoàn, Nsi, Mai Tiến Thành…) thì rõ là quá không cụ thể để tạo một “ê-kíp” cho HLV.

Và B.BD vẫn thế, sắm sao rồi mới sắm HLV. Họ đã có 5 năm trải nghiệm thất bại, và có gì là đảm bảo, mùa giải sau không thế?! Giải bóng đá quốc tế BTV Cup hàng năm được cho là bản nháp trước mùa giải mới, nhưng đã bao giờ B.BD thành công, dù họ có thể đã là nhà vô địch giải tập huấn?! Đừng hy vọng nhiều!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X