Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

B.Bình Dương ồ ạt mua sắm: Chuyện không hồi kết

Thứ Bảy 07/09/2013 15:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lãnh đạo B.BD chính thức xác nhận họ đã thay máu đến 90% lực lượng để chuẩn bị cho mùa bóng mới 2014. “Tay chơi” B.BD khiến cả phần còn lại có lẽ cũng phải rùng mình khi tập hợp gần như cả dải ngân hà về với đất Thủ.

Khi mà cả làng bóng Việt còn đang thư thái tận hưởng mùa giải 2013 mới kết thúc thì B.BD đã cho nổ hàng loạt quả bom trên thị trường chuyển nhượng. Chỉ duy nhất đội bóng này sốt sắng để nhanh tay ký những bản hợp đồng có giá trị lớn với các ngôi sao.

Trước đó, B.BD thông báo rằng họ sẽ đợi đến ngày 1/10/2013 mới kiểm tra phong độ của các cầu thủ trước khi tính chuyện ký hợp đồng, nhưng đến sáng qua, thông tin được lãnh đạo B.BD xác nhận đã ồ ạt trên mặt báo.

B.BD tiếp tục thay đổi lực lượng, hướng đến thành công tại V-League
B.BD tiếp tục thay đổi lực lượng, hướng đến thành công tại V-League

Với những cái tên như bộ ba Văn Hoàn, Văn Bình, Trọng Hoàng của SLNA, Đình Hiệp đến từ Đồng Nai, Tiến Thành từ xứ Thanh, Nsi, Đình Luật, Tấn Trường từ XMXT.SG, B.BD đã phải bỏ ra một số tiền ước đoán là nhiều hơn cả kinh phí dự trù trong toàn mùa giải 2014 của tân binh V-League HV.AG.

Không thể có thông tin chi tiết của các hợp đồng, nhưng một nguồn tin đáng tin cậy cho biết B.BD phải bỏ ra 17 tỷ đồng để có được 3 năm phục vụ của bộ ba cầu thủ xứ Nghệ. Và nếu đong đếm mức giá đó để so sánh với 3 ngôi sao đến từ XMXT.SG thì B.BD có thể phải chi thêm gần 20 tỷ nữa. 

Lãnh đạo B.BD trước đó không muốn truyền thông làm ầm ĩ chuyện chuyển nhượng của CLB do vẫn trong quá trình đàm phán. Họ có thể cũng e ngại những ngôi sao vì đã ký hợp đồng với CLB nên sớm có tâm lý thỏa mãn và không nỗ lực phấn đấu trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải 2014.

Tuy nhiên, thực tế là tất cả đều biết rõ những cái tên sẽ đến với đất Thủ mùa sau. Sau một mùa giải quá bết bát, B.BD đang rất nỗ lực để lấy lại hình ảnh “đại gia” như đã từng trong quá khứ.

Họ vẫn trung thành với tiêu chí tung tiền sắm sao, vừa quảng bá thương hiệu cho CLB, vừa thỏa lòng mong đợi cho chính lãnh đạo và CĐV B.BD sau 5 mùa giải trắng tay liên tiếp. Lãnh đạo B.BD rất tự tin những sự bổ sung chất lượng này sẽ khiến đội bóng chơi tốt hơn ở mùa giải tới, nhưng đó chỉ là trên lý thuyết.

Những bản hợp đồng mới nhất của B.BD không khác gì dàn sao mà CLB này từng đưa về trong quá khứ, song khi vào mùa bóng, các ngôi sao có hòa nhập được với tập thể hay không là chuyện khác.

Điều khác biệt trong chính sách thay máu hàng loạt của B.BD hiện nay là việc họ “để ý” hơn đến những ngôi sao đã có thương hiệu nhưng tuổi đời vẫn trẻ. So với những người được CLB động viên ra đi như Kesley, Chí Công, Đình Đức, Hữu Thắng, Công Minh… thì những Văn Hoàn, Trọng Hoàng, Văn Bình, Tiến Thành, Nsi… có tuổi đời trẻ trung hơn nhiều.

Sau mùa giải 2013 thất bại, B.BD phân tích một trong những nguyên nhân đi xuống của họ là do đội hình có quá nhiều cựu binh. Sau khi đạt đỉnh vinh quang cùng đội bóng đất Thủ, những công thần như Vũ Phong, Chí Công, Quang Thanh, Philani, Kesley dường như không còn nhiệt huyết như xưa.

Vì thế, B.BD đầu tư vào “dải ngân hà” mới đây để tăng chất cho CLB. Trong thời gian tới, B.BD sẽ cân nhắc ký lại hợp đồng với những cầu thủ có khát khao cống hiến cho đội bóng này.

Trong khi cả V-League đang loay hoay bài toán tiền nong cho mùa giải mới, B.BD đã cho nổ nhiều quả bom khiến dư luận xôn xao. Họ dường như không gặp khó khăn nào trong việc đạt được thỏa thuận hợp đồng với các ngôi sao.

B.BD đang tự tạo ra một cơn sốt ảo trong bối cảnh cả làng bóng đá Việt Nam vẫn chưa hết khó khăn, nhưng điều này có tốt với họ và bóng đá Việt Nam hay không lại là câu chuyện dài kỳ khác.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X