Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bầu Đức tính chiêu mộ ngoại binh tầm cỡ Lee Nguyễn

Thứ Hai 02/02/2015 14:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quá thất vọng với những cầu thủ ngoại của HAGL, bầu Đức cho biết đội bóng của ông có thể sẽ đá với toàn nội binh đến hết lượt đi và chiêu mộ ngay ngoại binh "khủng" ở lượt về.

Trước đó, trả lời tin đồn mời ngôi sao Lee Nguyễn trở lại V.League, bầu Đức khẳng định, ông từng đưa được tiền vệ người Mỹ gốc Việt sang Việt Nam chơi bóng thì cũng sẽ thực hiện được điều đó lần thứ hai. Nhưng bầu Đức không muốn làm như vậy vì muốn tạo cơ hội cho lứa cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh trưởng thành. Khả năng chiêu mộ Lee Nguyễn nếu có xảy ra cũng phải 2-3 mùa giải nữa, khi lứa cầu thủ khóa 1 của Học viện HAGL Arsenal JMG cứng cáp hơn và đủ khả năng cạnh tranh ngôi vô địch.

Bau Duc tinh chieu mo ngoai binh tam co Lee Nguyen  hinh anh
Bầu Đức dành rất nhiều tâm huyết cho lứa cầu thủ trẻ của HAGL

Tuy nhiên, sau khi chứng kiến những thất bại liên tiếp của đội bóng phố Núi, đặc biệt là cảnh lứa “gà nòi” khóa 1 của Học viện HAGL Arsenal JMG thua liên tiếp ở V.League, ông chủ đầy quyền lực và cá tính đã thay đổi suy nghĩ: “Nếu không chiêu mộ được Lee Nguyễn thì những ngoại binh sắp tới của HAGL cũng phải có trình độ tương đương như vậy. Họ phải đủ sức làm điểm tựa cho các cầu thủ trẻ và giúp họ tiến bộ”.

Trước khi bước vào V.League 2015, bầu Đức và HLV Graechen từng tranh luận gay gắt xung quanh việc có nên sử dụng ngoại binh, khi ông chủ của HAGL chỉ muốn dùng lứa cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh. Nhưng cuối cùng bầu Đức vẫn xiêu lòng trước đề nghị của nhà cầm quân người Pháp. Lần này, khi thực tế cho thấy nhu cầu bổ sung lực lượng của HAGL là cực kỳ cấp thiết, bầu Đức đã bắt đầu lên kế hoạch cho những “quả bom” trên thị trường chuyển nhượng ở giai đoạn lượt về.

Phát biểu với báo chí sau thất bại của HAGL trước Quảng Ninh ở vòng 6, bầu Đức bày tỏ cảm giác thất vọng: “Cầu thủ ngoại của chúng tôi có cũng như không”. Trong khi Công Phượng, Tuấn Anh cùng đồng đội thi đấu không tồi, 2 sai lầm rất khó tha thứ của trung vệ Cosmin đã làm hỏng tất cả.

Đây không phải lần đầu tiên ông chủ quyền lực của đội bóng phố Núi bức xúc lên tiếng về những cầu thủ ngoại mà ban huấn luyện của HAGL đưa về. Lần trước, sau màn thể hiện nghèo nàn của trung vệ Mitja và đặc biệt là tiền đạo Lukanovic, bầu Đức phát biểu thẳng thừng: “Cậu ta thi đấu vật vờ và không có nhiều khác biệt so với cầu thủ nội, trả lương cả trăm triệu một tháng mà đá như vậy khác gì ném tiền qua cửa sổ. Tôi không chấp nhận điều này nên đã chỉ đạo thanh lý hợp đồng”.

Nhưng sau khi chia tay Mitja và Lukanovic, bộ đôi ngoại binh mà HAGL mang về là trung vệ Cosmin và tiền đạo Zdravko thậm chí còn tệ hại hơn nhiều. Chẳng những không đóng góp được gì, 2 cái tên vừa nhắc giờ còn bị xem là gánh nặng đối với thầy trò HLV Graechen. Bầu Đức cho biết nếu tình trạng này không thay đổi, ông sẽ chỉ đạo ban huấn luyện sử dụng toàn cầu thủ nội cho đến hết giai đoạn lượt đi và không loại trừ khả năng chiêu mộ những ngoại binh sáng giá ở giai đoạn lượt về để tăng cường sức mạnh cho HAGL.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X