Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Bầu Đức phải làm gì để “giải cứu” HAGL?

Thứ Bảy 24/01/2015 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng phố Núi đang phải chịu khá nhiều áp lực sau chuỗi thành tích bết bát và giờ là lúc bầu Đức phải hành động.

Sau 3 trận thua liên tiếp, viễn cảnh u ám đang tiếp tục chờ đón HAGL ở quãng thời gian sắp tới. Chứng kiến điều này, các chuyên gia và NHM cảm thấy tiếc nuối và lo lắng. Bởi nòng cốt của HAGL là các cầu thủ U19, lứa tài năng được tin tưởng sẽ giúp làm thay đổi bộ mặt nền bóng đá nước nhà. Rất nhiều lời góp ý cho đội bóng phố Núi đã được đưa ra.

Bảo vệ triết lý

Theo cựu HLV Thể Công Vương Tiến Dũng, những điều chỉnh là cần thiết nhưng HAGL tuyệt đối không nên thay đổi hoàn toàn triết lý làm nên tên tuổi lứa U19: “Một lứa cầu thủ đá tấn công hay như thế, nếu bây giờ vì áp lực thắng thua mà bắt phải thay đổi sang lối chơi thực dụng, phòng ngự kiểu xe buýt 2 tầng và chờ đợi vào những tình huống phản công thì không khác gì hủy hoại tương lai của họ. Thậm chí còn là vứt đi tương lai của bóng đá Việt Nam. Điều họ cần hướng đến là một sự cân bằng hơn giữa tấn công và phòng ngự, các cháu vẫn có thể cầm bóng phối hợp nhưng khi mất bóng, họ cần làm tốt hơn”.

Bau Duc phai lam gi de giai cuu HAGL tai V-League 2015 hinh anh

HLV Trương Việt Hoàng của Hải Phòng, đội vừa thắng HAGL cũng bày tỏ quan điểm về lối chơi của đội bóng phố Núi: “HAGL có kỹ thuật rất tốt, chuyền ban ngắn, phối hợp trung lộ, triển khai ở giữa sân đều rất tốt nhưng hiệu quả thì không cao”. Ông chỉ ra những điều HAGL còn đang thiếu: “Điều thứ nhất là kinh nghiệm thi đấu. Điều thứ hai tôi nghĩ là ý thức chiến thuật chưa được tốt. Điều thứ ba, quan trọng nhất là thể lực. Ở V-League, thể lực là rất quan trọng”.

Hay tìm hướng đi mới?

GĐKT của B.Bình Dương Lê Thụy Hải tỏ ra khá gay gắt: “Đáng nhẽ HAGL cần phải biết họ là ai, phải chuẩn bị những gì để các cầu thủ trẻ lên chơi V-League, đằng này họ quá ảo tưởng về năng lực của mình. Điều duy nhất các em có là kỹ thuật kiểm soát trái bóng, chuyền ban, bật nhả nhuần nhuyễn do ăn tập cùng nhau 7-8 năm. Ngoài tấn công còn phải biết phòng ngự, ngoài kỹ thuật còn là chiến thuật, khi mất bóng phải biết làm gì để đoạt lại bóng, bóng đá chứ có phải tâng bóng biểu diễn đâu!".

Ông Hải "lơ" cũng gửi lời tới bầu Đức: "Nếu anh Đức không thay đổi cách nghĩ thì sẽ làm hại lứa cầu thủ này. Đừng nói là thắng thua không quan trọng, các cầu thủ của HAGL hãy còn quá trẻ cả về tuổi đời và tuổi nghề, liên tiếp bại trận như thế sẽ khiến họ đi từ chỗ mất tự tin đến không thể gượng dậy và sụp đổ. Điều đầu tiên tôi cần làm là nhìn thẳng vào những gì mình có trong tay, chấp nhận thực tế là mình nằm cửa dưới và mạnh dạn thay đổi để tìm kiếm một sự hiệu quả hơn trong lối chơi".

HLV Graechen cần chịu trách nhiệm

HLV Vũ Quang Bảo, người đưa Thanh Hóa đánh bại HAGL ngay tại Pleiku nhấn mạnh vào vai trò của người cầm quân: "Các cầu thủ HAGL tốt và rất có tương lai, nhưng nếu cứ đá kiểu này thì còn thua dài dài bởi lối chơi quá đơn điệu. Các trận đấu vừa qua, họ hầu như chỉ đá một chiến thuật duy nhất là bật tường trung lộ, lối chơi ấy khi hàng thủ của đối phương chơi chặt chẽ thì chẳng khác nào đâm đầu vào tường. Điều HAGL đang thiếu nhất lúc này không phải là các ngoại binh, mà chính là một HLV giỏi và có thể biến chuyển thế trận".

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải khi nhắc về chuyện HLV cũng đánh giá ông Graechen còn thiếu kinh nghiệm và đôi lúc khá bảo thủ. Như ở trận đấu tại Lạch Tray, chiến lược gia người Pháp cho các học trò nhập cuộc theo kiểu không rõ là công hay thủ. Kết quả là đội bóng phố Núi vừa thủng lưới vừa chẳng thể tạo chút uy hiếp lên khung thành Hải Phòng.

Ngoại binh sẽ là chìa khóa?

Sau trận thua Hải Phòng, GĐĐH Huỳnh Mau đã nói: "Nếu có 2 ngoại binh tốt như Hải Phòng, HAGL sẽ không lép vế, và không thua 3 trận liên tiếp như thế đâu. Chúng tôi quá xui và quá bị động trong phương án ngoại binh. Với 2 ngoại binh lúc đầu thì tiền đạo Lukanovic không đạt yêu cầu, còn hậu vệ Morec chơi tốt nhưng lại mắc bệnh tim. Còn 2 ngoại binh mới đến thực sự chúng tôi cũng không đánh giá cao cả về chuyên môn lẫn khả năng hòa nhập".

HLV Phạm Minh Đức của đội trẻ Hà Nội T&T, từng làm trợ lý cho đội U21 Việt Nam đối đầu với U19 HAGL cũng đồng tình: “Tôi cho rằng các em vẫn đá rất tốt, nhất là ở hàng tiền vệ. Nếu HAGL có cặp trung vệ tốt và 1 tiền đạo ngoại xuất sắc, thì họ sẽ là một đội bóng mạnh”.

Các tin tức khác về HA.GL tại V-League 2015

Thêm một đội bóng Nhật Bản hỏi mua Công Phượng

Thua liên tục, HAGL giảm giá vé vào sân

Ban tổ chức V-League không thiên vị đội bóng bầu Đức 

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X