Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bầu Đức: "Nếu cần, dừng V.League làm cho tới nơi"

Thứ Hai 14/04/2014 17:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thời gian qua, bầu Đức rất bận rộn với công việc kinh doanh của tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai. Khi nghe tin vụ Vissai Ninh Bình lúc đang công tác ở Lào, phó chủ tịch VFF nói: “Cứ mở rộng điều tra, làm mạnh tay và nếu cần bỏ V.League năm hay để làm tới nơi luôn”.

Bầu Đức là người có tính cách quyết liệt đến mức nóng nảy nên sự việc các cầu thủ Vissai Ninh Bình làm độ tập thể ở AFC Cup đã khiến ông rất tức giận.

Tuy nhiên, bầu Đức thẳng thắn: “Căn cứ vào mức độ rành rẽ, mạnh bạo thì các cầu thủ này chắc chắn không phải làm lần đầu mà cũng không chỉ ở AFC Cup mà còn có thể cả ở V.League. Các cầu thủ làm độ toàn khoác áo tuyển thủ QG, U.23 Việt Nam”.

Từ lúc làm bóng đá đến nay cũng gần 14 năm, bầu Đức tâm sự suốt bao năm qua ông phải “sống chung với lũ”, nhiều lúc rất ức chế bởi vấn nạn tiêu cực của BĐVN ở cấp độ CLB lẫn ĐTQG nhưng không có bằng chứng để xử lý. Cần biết, ngay ở đội HAGL trước đây từng xảy ra vụ nghi án làm độ ở cúp C1 Đông Nam Á năm 2003 mà sau đó hai cầu thủ Lương Trung Tuấn, Nguyễn Việt Thắng bị treo giò 3 năm.

Bầu Đức kiên quyết với nạn cá độ trong bóng đá Việt Nam
Bầu Đức kiên quyết với nạn cá độ trong bóng đá Việt Nam

Ông Đức cho rằng, nhận thức của một bộ phận cầu thủ VN rất kém nên dễ dẫn đến các việc làm manh động, thiếu suy nghĩ: “Nhận thức cầu thủ mình đã kém mà còn bị nợ lương thưởng kéo dài sẽ giống như một chất xúc tác khiến họ làm bậy. 

Ở HAGL, tiền lương, thưởng luôn được chuyển đến cầu thủ đúng hạn, không thiếu tháng nào, không thiếu trận thắng nào. Cầu thủ làm gì mờ ám trị đến nơi luôn chứ không có vin cớ này cớ kia”.

Với trường hợp làm độ của tập thể cầu thủ ở Vissai Ninh Bình, phó chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức bày tỏ quan điểm:

“Vấn nạn tiêu cực là căn bệnh nặng của BĐVN, không chỉ cá biệt một vài cầu thủ hay một vài CLB mà rất phổ biến, chẳng qua lâu nay người ta cứ tránh đi vì câu hỏi “Bằng chứng đâu?”.

Bây giờ vụ V.Ninh Bình ở AFC Cup cần được mở rộng ra, làm mạnh tay hơn thì chắc sẽ còn nhiều vụ khác nữa, chẳng hạn ở V.League, trận V.Ninh Bình thua ngược B.Bình Dương 2-5 đầy khả nghi đó. Nếu làm mạnh, cần thiết thì bỏ V.League năm nay để làm cho tới nơi tới chốn. Làm một lần cho thật sạch rồi sau đó đá lại cho đàng hoàng chứ khui ra một vụ rồi lấp lại thì bệnh vẫn còn nguyên”.

Theo MTG

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X