Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bầu Đức: “Lấy vé dự World Cup không còn là chuyện xa vời"

Thứ Sáu 02/02/2018 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tỏ ra lạc quan vào một thế hệ cầu thủ tài năng mà mình đã góp phần đào tạo, bầu Đức hoàn toàn tin tưởng cơ hội tham dự VCK World Cup trong tương lai của bóng đá Việt.


ĐT U23 giành ngôi Á quân tại VCK U23 châu Á 2018. Đó là một thành tích lịch sử mà bóng đá Việt Nam giành được ở sân chơi châu lục. Ở giải này, nhiều cầu thủ HAGL như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh đã góp công lớn trong kỳ tích của U23 Việt Nam. Và nhìn vào điều này, bầu Đức tỏ ra lạc quan tin tưởng vào cơ hội tham dự VCK World Cup trong tương lai của bóng đá Việt.

Nhân dịp HLV trưởng ĐT U23 Việt Nam Park Hang Seo lên thăm phố Núi, vị thuyền trưởng HAGL cho biết: “Đến bây giờ tôi không cần phải nói nhiều về thành công nữa mà nó đủ để khẳng định, bóng đá Việt Nam đang có một lứa cầu thủ tài năng được đào tạo bài bản, nuôi dưỡng rất kỹ trong hơn 10 năm qua. 

Nó không chỉ là công sức của riêng HAGL, mà còn của các lò đào tạo khác. Điều này đã chứng minh bóng đá trẻ Việt Nam đang được quan tâm và rồi đây sẽ tiếp tục nhận được sự đầu tư lớn hơn nữa”.

bau duc
Bầu Đức lạc quan về cơ hội tham dự VCK World Cup trong tương lai của bóng đá Việt

Từ giải châu Á cho tới World Cup vẫn còn là cả một thành trình dài, song bản thân bầu Đức tin tưởng với sự chuẩn bị kỹ càng, bóng đá Việt Nam có thể giành tấm vé tham dự sân chơi châu lục.

Ông chủ CLB HAGL nói thêm: “Lấy vé dự World Cup không hề là chuyện đơn giản nhưng nó không còn là chuyện xa vời khi chúng ta đã là đội bóng đứng thứ 2 châu Á ở cấp độ U23. Nghĩa là bóng đá Việt Nam đang có một thế hệ đầy tài năng và chúng ta cần có những chế độ quan tâm đặc biệt để phát triển toàn diện hơn nữa.  

Chúng ta đang có một thế hệ cầu thủ tài năng, cộng với việc có rất nhiều lò đào tạo trẻ chất lượng ra đời, trong những năm tới tôi tin chúng ta sẽ có một đội hình chất lượng, không e ngại bất kỳ đối thủ nào. Vậy tại sao không nghĩ đến chuyện kiếm vé dự World Cup? 

Đặc biệt hơn, đến lúc ấy FIFA có thể sẽ tăng số lượng đội bóng tham dự World Cup, tức châu Á sẽ có nhiều suất hơn, cơ hội sẽ mở ra cho các đội, trong đó có Việt Nam”.

Suy nghĩ của bầu Đức lúc này cũng đang giống những mong muốn của phần đông NHM. Nếu được đầu tư đúng hướng rõ ràng tham dự World Cup không còn là mục tiêu xa vời mà chúng ta có thể thực hiện trong 8 hoặc 12 năm nữa.

T.L (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X