Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Bầu Đức lại đòi sa thải HLV Miura: Khi cảm xúc lấn át lý trí

Thứ Tư 14/10/2015 11:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận thua trước Thái Lan vào tối qua lại một lần nữa làm dậy sóng “phong trào” đòi sa thải HLV Miura mà người dẫn đầu luôn là bầu Đức – Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Vẫn biết người Việt Nam yêu bóng đá vô bờ bến, luôn dành cho ĐTQG một tình cảm linh thiêng hết sức đặc biệt. Vì quá yêu đội tuyển mà ai cũng muốn đội bóng áo đỏ luôn chiến thắng mỗi khi ra sân, thậm chí đó còn là những chiến thắng đẹp, mang đậm tính cống hiến. Chẳng vì thế mà mỗi khi thua trận, các CĐV như tan nát cõi lòng. Tối qua cảm giác đó lại hiện về sau trận thua 0-3 trước Thái Lan, một thất bại toàn diện, không thể chối cãi của ĐT Việt Nam. Một trận đấu chúng ta thua từ tâm lý tới chuyên môn, cầu thủ ra sân mà đôi chân nặng như đeo chì. Kết quả là Thái Lan thi đấu không quá ấn tượng ở hiệp 1 nhưng vẫn có bàn thắng mở tỷ số của Kroekrit. Một pha làm bàn mang đẳng cấp quốc tế của tiền vệ xứ chùa vàng mà có lẽ ngay cả những thủ môn xuất sắc nhất cũng chẳng thể cản phá. Và khi bị dẫn bàn, nhất là lại gặp Thái Lan thì các tuyển thủ Việt Nam gần như mất hết tinh thần. Họ thi đấu vô hồn trong phần còn lại của trận đấu, việc để thủng lưới thêm 2 bàn nữa chỉ là hệ quả tất yếu phải đến.

Thua toàn diện không thể chối cãi nhưng vì quá yêu đội tuyển nên phần đông NHM lại không thể kìm chế được cảm xúc của mình. Như thường lệ HLV Miura lại bị đem ra làm vật tế thần của dư luận cả nước. Trong số những người chỉ trích chiến lược gia người Nhật, bầu Đức luôn là người đi tiên phong. Mới đây, ông chủ của HAGL lại tiếp tục đòi sa thải HLV Miura, dù trước đó vài giờ đồng hồ ngài phó chủ tịch VFF đã bị nhắc nhở về việc phát biểu “bừa bãi”. Và ngài tỷ phú vốn giàu có nhưng có tính cách bộc trực này đã lập tức muốn “tống cổ” ông Miura về nước: “Những phát biểu về HLV Miura của tôi vừa qua là hoàn toàn trên tư cách cá nhân, của một người hâm mộ luôn dành tình yêu cho bóng đá Việt Nam. Tôi khẳng định lại một lần nữa, ông Miura chẳng giúp bóng đá Việt Nam tiến bộ lên được, ông nên về nước đi, còn Miura thì bóng đá Việt Nam sẽ không phát triển lên được”.

Bau Duc luon voi vang doi sa thai HLV Miura sau moi tran dau cua DT Viet Nam
Bầu Đức luôn vội vàng đòi sa thải HLV Miura sau mỗi trận đấu của ĐT Việt Nam

Để tăng thêm tính thuyết phục trong lúc tức giận, bầu Đức còn đưa ra dẫn chứng về… U19 để chứng tỏ rằng chúng ta không thua người Thái. Thậm chí, tỷ phú ngành gỗ còn đưa cả ví dụ về giải U21 báo Thanh Niên có tính chất…giao hữu để làm thước đo 2 nền bóng đá Việt – Thái: “U19 HAGL 2 lần thắng U19 Thái Lan vào năm 2013, và 1 lần trong trận chung kết giải U21 Quốc tế tại Cần Thơ. Đó là tỷ số thật, là sự thật mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam ai cũng chứng kiến, nhìn thấy, nhưng “người ta” không thừa nhận thì phải chịu thôi”. Bầu Đức nói đúng, U19 Việt Nam mà nòng cốt là quân của HAGL đã 2 lần từng vượt qua bóng đá xứ chùa vàng. Nhưng xin thưa đây là giải trẻ dành cho những cầu thủ mới chân ướt chân ráo vào nghề. Còn lên chơi bóng đá đỉnh cao thì đó là phạm trù hoàn toàn khác. Chẳng nói đâu xa, cứ nhìn lứa cầu thủ mà bầu Đức vốn tự hào đã “vượt qua người Thái” thi đấu chật vật ở V-League 2015 thì đủ biết sự khác biệt là như thế nào.

Công Vinh hiến kế giúp đội tuyển Việt Nam vượt Thái Lan
(Bongda24h.vn) – Tiền đạo đội trưởng Lê Công Vinh đã tỏ ra khá bình thản sau thất bại trước người Thái. Anh thừa nhận sự vượt trội của Thái Lan đồng thời chỉ...

Bầu Đức đòi sa thải HLV Miura cũng giống như phần đông NHM đang nhao nhao lên đòi trảm chiến lược gia người Nhật. Đó là điều quá đỗi quen thuộc của bóng đá Việt Nam mỗi khi đội nhà bại trận. Các CĐV quá buồn thì thua trận, không thể kìm nén được cảm xúc và lấn át luôn sang lý trí. Họ lập tức quên ngay rằng cầu thủ Việt Nam đá bóng dở như thế nào, nền bóng đá nước nhà thối nát như thế nào, bán độ, tiêu cực, xin điểm nhiều không đếm xuể. Nói đâu xa, cái lứa HAGL mà bầu Đức vốn tự hào cũng phải nhờ những trận đấu “bốc mùi” thì mới có thể trụ hạng thành công thì chẳng trách ai được. Ấy vậy mà phần đông vẫn không chịu nhìn nhận vào sự yếu kém của nền bóng đá. Thay vào đó sự bảo thủ, thiển cận đổ mọi trách nhiệm lên vị HLV trưởng ĐTQG. Nực cười hơn khi đa số đều cho rằng việc sa thải HLV Miura

là sẽ giải quyết được tất cả mọi vấn đề.

Cong Phuong duoc thi dau o ca hiep 2 nhung lien tuc de mat bong
Công Phượng được thi đấu ở cả hiệp 2 nhưng liên tục để mất bóng

Khi đội bóng thua trận thì tất nhiên người HLV phải nhận trách nhiệm đầu tiên. Điều đó không sai và nếu ĐT Việt Nam đá kém hơn so với khả năng thì ông Miura cũng chắc chắn phải ra đường. Thế nhưng thật buồn là dư luận đang đổ tất cả tội lỗi lên đầu ông thầy 52 tuổi như thể “tội đồ”. Nên nhớ rằng HLV chỉ là người đưa ra cách vận hành lối chơi, còn thực hiện tốt hay không thì nằm ở cầu thủ. Hãy nhìn cách Văn Quyết cầm bóng, cách Hồng Quân dứt điểm, cách Thanh Hiền tạt bóng thì đâu thể khá hơn được. Còn đại diện cho lứa cầu thủ HAGL JMG ư? Hãy nhìn cách Công Phượng liên tục để mất bóng dù anh được hỗ trợ đồng đội hết mức trong hiệp 2 là biết khả năng đến đâu. Đừng vội trách HLV chọn người mà chất lượng cầu thủ Việt chỉ đến thế mà thôi. Khâu đào tạo trẻ còn kém, còn lạc hậu, thiếu thốn cơ sở vật chất thì lấy đâu ra đội tuyển mạnh.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X