Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bầu Đệ 'thất hứa', Thanh Hóa nợ lương

Thứ Hai 08/10/2012 13:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giảm lương vô lý, chậm lương không lý do… nhiều thành viên đội Thanh Hóa tỏ ra bức xúc với ông “bầu” vừa tranh cãi kịch liệt với “bầu” Đức.

Vòng 26, Thanh Hóa làm khách ở Cao Lãnh. Theo lời các cầu thủ đội này thì sau chuyến đi Cao Lãnh, họ được “bầu” Đệ cho phép tùy nghi di tản, chờ ngày đội tổng kết. Tuy nhiên sau trận đấu kể trên “bầu” Đệ đề nghị cả đội trở lại xứ Thanh để phát lương, bình công chia thưởng ngay. Háo hức trở về, vì hoàn thành mục tiêu trụ hạng, thầy trò Hà “tí tồ” chắc mẩm mỗi thành viên sẽ lận lưng vài chục triệu đồng tiền thưởng.

Thực tế diễn ra trái ngược hoàn toàn. Ở cuộc họp sơ kết đó, “bầu” Đệ tuyên bố Thanh Hóa không hoàn thành chỉ tiêu. Cùng với tuyên bố gây sốc cho cả đội, “bầu” Đệ ra thông báo hạ lương một loạt. Từ HLV Triệu Quang Hà tới trợ lý rồi tới các cầu thủ đều bị giảm lương. Thông báo này của “bầu” Đệ khiến đội Thanh Hóa sốc.

Thanh Hóa trụ hạng nhưng bầu Đệ cho là chưa hoàn thành mục tiêu
Thanh Hóa trụ hạng nhưng bầu Đệ cho là chưa hoàn thành mục tiêu

Cay đắng nhất là HLV Triệu Quang Hà và đội trưởng Bật Hiếu. Quang Hà được ghi công đầu cho tấm vé trụ hạng. Trung vệ Bật Hiếu với tấm băng đội trưởng trên tay, là một trong những cầu thủ chơi hay nhất đội. Đá tốt, mục tiêu trụ hạng đã hoàn thành, không có vi phạm kỷ luật nhưng Hiếu bị hạ lương, từ 40 triệu đồng xuống 30 triệu mỗi tháng. Bức xúc vì cách hành xử này, Bật Hiếu thậm chí đã tính đến chuyện tìm đến một đội bóng khác. Một trợ lý của Triệu Quang Hà cũng tuyên bố sẵn sàng ngồi chơi xơi nước để phản ứng cách hành xử của “bầu” Đệ.

Hết 26 vòng đấu V-League 2012, Thanh Hóa có 32 điểm, đứng thứ 11 . Theo đánh giá của giới chuyên môn, đây là thành công của đội bóng xứ Thanh. Ở V-League 2012, nhân sự đội này bị xáo trộn mạnh. HLV Lê Thụy Hải ra đi kéo theo Tuấn Tùng, Công Huy vào Bình Dương. Tiền đạo sáng giá nhất Hoàng Đình Tùng đến Hải Phòng. Chân sút ngoại Omar bị treo giò quốc tế.

Trở lại Thanh Hóa thay cho ông Lê Thụy Hải, HLV Triệu Quang Hà tiếp quản "một đống gạch vỡ", phải gắng gượng mới kiếm đủ một đội hình chơi được. Nhân sự vá víu, Thanh Hóa chỉ đặt mục tiêu trụ hạng. Kết quả, vị trí thứ 11 đã giúp đội bóng trụ hạng thành công.

Cho tới nay, Thanh Hóa là một trong những đội nợ lương nhiều nhất. Theo tiết lộ của một thành viên đội này, họ đã bị chậm lương tới ba tháng mà “bầu” Đệ không đưa ra lý do. Bức xúc vì giảm lương vô lý, chậm lương không lý do, nhiều cầu thủ cho biết, họ đã cân nhắc khả năng làm đơn lên VFF, VPF nhờ phân xử.

Ở cuộc họp tổng kết V-League 2012, bàn phương án cho mùa bóng 2013, “bầu” Đệ đã có cuộc khẩu chiến dữ dội với “bầu” Đức, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị. Tin từ VPF cho hay, “bầu” Đệ là thành viên Hội đồng quản trị của Công ty này. Tuy nhiên, chính Thanh Hóa của “bầu” Đệ lại chưa góp 1 tỷ đồng vốn điều lệ như quy định.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X