Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bầu Đệ, bầu Đức cãi nhau quyết liệt tại hội nghị tổng kết V-League

Thứ Bảy 06/10/2012 12:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hội nghị tổng kết mùa giải 2012 và chuẩn bị cho mùa giải 2013 do Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF và Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam VPF sáng nay (6/10) đã diễn ra khá căng thẳng với những ý kiến trái chiều của các ông bầu.

Ngay sau khi Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn trình bày dự thảo cho mùa bóng 2013, phần tranh luận đóng góp ý kiến của các ông bầu đại diện cho các đội bóng đã diễn ra khá căng thẳng. Bầu Đệ của đội bóng Thanh Hóa là người mở phát pháo đầu tiên với những lời lẽ khá gay gắt. Ông cho rằng HĐQT VPF phải họp trước Hội nghị tổng kết, làm việc một cách “mờ ám” khi không cho báo chí tham dự.

Dù là một thành viên của HĐQT VPF nhưng ông Đệ cho rằng VPF làm việc mờ ám, không minh bạch
Dù là một thành viên của HĐQT VPF nhưng ông Đệ cho rằng VPF làm việc mờ ám, không minh bạch

Bên cạnh đó ông còn cho rằng VPF làm việc chưa dân chủ, chưa làm cho các ông bầu tâm phục khẩu phục, một số đội bóng chưa đóng tiền điều lệ giải. Nghiệm trọng hơn, ông Đệ còn tố cáo VPF có hành động chẳng khác gì “khủng bố” khi nghe lén điện thoại của các ông bầu.

Ông Đệ còn đưa ra một ý kiến gây sốc khác khi đề nghị bỏ VPF, hoặc nếu có tiếp tục duy trì thì VPF phải đặt dưới sự quản lý của VFF. Bên cạnh đó, các ông bầu không được tham gia vào HĐQT, chỉ góp vốn, góp ý cho BTC nhằm tránh làm khó trọng tài trong việc điều khiển các trận đấu.

Ông Đệ còn gián tiếp tố cáo một số ông bầu bóng đá đi trước đã đẩy giá cầu thủ lên quá cao. Điều đó khiến cầu thủ tự mãn coi các đội bóng, ông bầu không ra gì, ai cũng ngán bóng đá. Chính vì điều này mà một số HLV đã lợi dụng để trục lợi…

Trước những ý kiến gay gắt của bầu Đệ, ông Đoàn Nguyên Đức của Hoàng Anh Gia Lai đã đứng lên phản bác quyết liệt. Theo ông Đức: “Anh Đệ nói 10 điều thì có đến 8 điều sai, toàn những điều sai một cách cơ bản. Bản thân anh Đệ cũng là một trong 28 thành viên của HĐQT thành lập ra VPF thì không có chuyện anh không muốn VPF ra đời. Bên cạnh đó, VPF đã tổ chức cuộc họp HĐQT vào ngày 6/9 để bàn dự thảo cho buổi tổng kết hôm nay. Chẳng có việc gì mờ ám cả bởi không một công ty nào trên thế giới họp HĐQT mà cho báo chí tham dự….”. Bên cạnh đó, bầu Đức còn phủ nhận tất cả việc VPF nghe lén điện thoại đối với các ông bầu.

Bầu Đức phản bác mạnh mẽ các ý kiến sai trái của ông Đệ
Bầu Đức phản bác mạnh mẽ các ý kiến sai trái của ông Đệ

Trong khi đó, bầu Thụy đề nghị các cơ quan điều tra cùng VPF làm rõ việc trường hợp một ông bầu sở hữu 2 đội bóng, đặc biệt là trường hợp của bầu Hiển khi sở hữu 2 đội bóng SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T. Ông Thụy đề nghị nếu không chấm dứt tình trạng này, tập đoàn Xuân Thành của ông sẽ không tiếp tục tài trợ cho đội bóng Sài Gòn Xuân Thành cũng như không tham dự bất cứ giải đấu nào. “Sài Gòn Xuân Thành không muốn bỏ ra đến cả trăm tỷ đồng/mùa để làm quân xanh cho Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng”, nguyên văn lời bức xúc của bầu Thụy sau mùa giải Sài Gòn Xuân Thành không thể vô địch V-League vì liên minh Hà Nội T&T - SHB Đà Nẵng.

(Theo Zing)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X