Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Bất ổn ở hai đội bóng của bầu Kiên

Thứ Bảy 06/10/2012 12:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, làng bóng Việt đã phải rúng động khi nghe thông tin 2 đội bóng thuộc sở hữu của bầu Kiên xin rút lui khỏi V-League và hạng Nhất mùa bóng 2013, thế rồi cũng chỉ ít phút sau, những người có trách nhiệm ở 2 đội bóng này lại thi nhau đính chính thông tin và phủ nhận hoàn toàn.

Quyết định rút lui

Trên thực tế, thông tin 2 đội bóng của bầu Kiên xin rút lui không tham gia mùa giải 2013 không phải là chuyện tào lao. Hôm qua, các thành viên chủ chốt của CLB BĐ Hà Nội và đội trẻ BĐ Hà Nội đã tổ chức tới 2 cuộc họp nội bộ để quyết định tương lại sống còn của 2 đội bóng.

Ở cuộc họp đầu tiên diễn ra vào 10h sáng qua, các thành viên đều đã đi đến quyết định rút lui khỏi cả V-League và hạng Nhất mùa này. Thậm chí, ngay sau khi có quyết định này, ông Lê Xuân Thông, GĐĐH CLB BĐ Hà Nội, và ông Lê Khắc Chính, người giữ chức vụ tương tự ở CLB trẻ BĐ Hà Nội đều xác nhận thông tin trên.

CLB BĐHN trước tương lai vô cùng ảm đạm
CLB BĐHN trước tương lai vô cùng ảm đạm

Trao đổi với TT&VH đầu giờ chiều qua, ông Chính buồn bã cho biết: “Trước mắt chúng tôi không giải thể toàn đội, nhưng sẽ có công văn gửi lên VFF, VPF xin tạm rút khỏi 2 giải đấu một năm”

Thậm chí, vào thời điểm đó ông Chính còn giải thích lý do vì sao lại có quyết định trên: “Nguyên nhân chính là do tình hình khó khăn về tài chính, vậy nên chúng tôi xin tạm thời không tham dự giải một năm để đội ổn định tình hình. Đối với các cầu thủ đang còn hợp đồng, CLB vẫn trả lương bình thường. Đội vẫn còn đó chứ không mất đi đâu cả. Tạm thời quyết định chỉ mới như vậy còn các vấn đề khác, trong tuần sau chúng tôi sẽ tiếp tục có những phương án cụ thể”.

Tuy nhiên, chỉ trong vòng 20 phút sau đó, mọi thứ lại được đảo lộn hoàn toàn và trở về vị trí cũ. Cũng giống như những lời tuyên bố chắc nịch trước đó, lần lượt các ông Lê Xuân Thông rồi Lê Khắc Chính lại chủ động thông báo thông tin ngược lại.

“CLB BĐ Hà Nội và đội trẻ BĐ Hà Nội sẽ tiếp tục tham dự giải. Đã có người động viên 2 CLB không bỏ giải, vậy nên chúng tôi sẽ lại tiếp tục thực hiện những kế hoạch của mùa giải mới”, ông Chính cho biết.

“Người giấu mặt” tuýt còi

Thông tin 2 đội bóng của bầu Kiên đang có ý định giải tán hoặc rút lui không tham dự mùa giải 2013 trên thực tế đã xuất hiện từ khá lâu. Thậm chí, cách đây mấy ngày, từ hậu trường của 2 đội bóng này, các cầu thủ đã râm ran truyền tai nhau về những câu chuyện như đã xảy ra trong ngày hôm qua.

Và quả thực, trong cuộc họp sáng qua, ngoài những lãnh đạo của đội bóng còn có sự xuất hiện của một người trong gia đình bầu Kiên. Tại đây đã, mọi thông tin về tương lai của 2 đội bóng đã được những người có trách nhiệm chơi “bài ngửa”.

Với tình hình kinh tế khó khăn hiện tại, gia đình bầu Kiên không đủ sức cáng đáng, rồi lại các người bạn “chí cốt” hoạt động trong ngành ngân hàng cùng với ông Kiên cũng đã khước từ lời đề nghị chung tay nuôi đội bóng. Và thế rồi, các thành viên chủ chốt của CLB BĐ Hà Nội và đội trẻ BĐ Hà Nội cũng như đại diện gia đình bầu Kiên đi tới thống nhất tạm thời xin rút không tham gia mùa giải 2013, để có thêm thời gian ổn định tình hình.

Thế nhưng, điều phải đến đã không đến từ quyết định rút rồi lại không rút. Đến đây mọi thông tin lại khá mờ ảo. Khác hẳn với những lời tuyên bố không tham gia mùa giải 2013, những người có trách nhiệm tại 2 đội bóng đều đưa ra lời giải thích rất chung chung và chứa đựng nhiều hàm ý khác nhau. “Chúng tôi đã nhận được sự chỉ đạo, tiếp tục duy trì 2 đội bóng tham dự giải”, ông Chính nói.

Hôm qua, khi được hỏi những vấn đề liên quan đến đội bóng, HLV trưởng CLB BĐ Hà Nội Hoa Mạnh Hưng cũng tỏ ra khá bất ngờ khi cho biết. “Tôi chỉ là người làm chuyên môn, mọi thứ liên quan đế cấp cao hơn, tôi không hề biết, hiện tai đội vẫn đang chờ hội nghị tổng kết mùa giải của VPF diễn ra trong ngày hôm nay để lên kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải mới”.

Trong khi đó, ngay cả GĐĐH Lê Xuân Thông cũng không thể đưa ra kế hoạch cụ thể và chi tiết của đội sắp tới là như thế nào. “Ban đầu đội sẽ tập trung vào giữa tháng 10. Nhưng cụ thể như thế nào thì còn phải chờ. Thực tình chúng tôi không thể quyết định được tương lai của CLB. Thế nên mọi việc vẫn phải chờ. Lúc này chúng tôi chỉ mong nhận được sự chia sẻ để tình hình của đội không rối thêm”, ông Thông cho biết.

Trả lời báo chí hôm qua, Phó Chủ tịch VFF Phạm Ngọc Viễn một mặt xác nhận 2 đội bóng của bầu Kiên tiếp tục tham dự mùa giải 2013, nhưng cũng cho biết VFF đã chuẩn bị sẵn sàng cho mọi phương án. “Trường hợp có đội rút, VFF và VPF cũng đã lên phương án chuẩn bị”, ông Viễn nói.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X