Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Báo quốc tế: "Đã tới lúc Xuân Trường rời Hàn Quốc"

Thứ Ba 30/10/2018 11:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tờ Fox Sports Asia mới đây đã có một bài viết nhận định về bến đỗ mới của tiền vệ HAGL, Lương Xuân Trường sau khi rời Gangwon FC.

                         

Tới ngày 20/12 này, bản hợp đồng cho mượn tiền vệ Lương Xuân Trường của HAGL với CLB Gangwon, Hàn Quốc sẽ chính thức hết hiệu lực. Tuy nhiên, Bầu Đức đã nhận được nhiều lời đề nghị cho cầu thủ tài năng của mình. Giới truyền thông lúc này cũng đang đặt ra những câu hỏi về tương lai của tiền vệ Xuân Trường. Và mới đây, tờ Fox Sports Asia cũng đã có bài nhận định về bến đỗ mới của cầu thủ đang nắm băng thủ quân tại ĐT U23 Việt Nam.

xuan truong
Bài viết của Xuân Trường lên trang nhất Fox Sports Asia

Theo đó, tác giả bài viết John Duerden đã nêu những lí do mà Xuân Trường không nên ở lại Hàn Quốc. Cây bút của Fox Sports Asia đã phân tích: "Có nguồn tin cho biết Gangwon đang muốn mượn Xuân Trường thêm một năm nữa". 

"Câu hỏi đặt ra là tại sao? Tiền vệ này là một trong những cầu thủ tài năng nhất ở Đông Nam Á, và ở tuổi 22, anh ta có tiềm năng để tỏa sáng ở châu lục. Đó cũng là lý do tạo sao anh lại đến Hàn Quốc hồi năm 2016 để gia nhập Incheon United.

Incheon từng có tiếng là CLB có tư duy sáng tạo mang tính chuyển tiếp nhưng có lẽ HLV của họ lúc đó là Kim Do-hoon đã không thích thương vụ này xảy ra. Đó vẫn còn là một bí mật được giữ kín và rõ ràng Xuân Trường không phải sự bổ sung mà Do-hoon cần".

Việc các đội bóng Hàn chiêu mộ Xuân Trường vì mục đích thương mại và truyền thông đã lộ rõ. Thực chất, chân chuyền người Tuyên Quang chỉ ra sân cho Gangwon ở K-League đúng 2 lần, trước đó là 4 trận với Incheon Utd, song không trận nào anh đá đủ 90 phút. Dẫu vậy, tác giả John Duerden vẫn phân vân nguyên nhân khiến Trường không được ra sân thường xuyên.

xuan truong
Cây viết John Duerden thắc mắc việc Xuân Trường mờ nhạt ở Hàn Quốc

Vị này viết: "Thật khó để nói lí do tại sao cầu thủ Việt Nam không được chơi nhiều hơn. Một số nói rằng anh không đủ sức mạnh để thích hợp với giải đấu. Tuy nhiên, cầu thủ có năng lực và kĩ thuật này không có vấn đề gì về thể lực khi đấu với những đối thủ trong quá khứ như Triều Tiên, Iraq hay Jordan, các đội mà anh đã gây ấn tượng trong những trận đấu quốc tế.

Có ý kiến cho rằng các cầu thủ ĐNÁ không được đánh giá cao ở Hàn Quốc. Đây là kiểu định kiến đã hình thành lâu năm giữa các HLV Hàn Quốc. Và dường như suy nghĩ này vẫn không thay đổi trong thời gian gần đây. Vì thế, quan điểm lớn nhất của NHM Việt Nam lúc này là Xuân Trường nên rời K-League, dù nhiều người tin rằng anh có thể thi đấu cho một CLB khác của Hàn Quốc".

Thừa nhận Xuân Trường có tài song Fox Sports Asia nhận định anh không nên tìm kiếm suất thi đấu tại Hàn Quốc nữa mà thay vào đó, nên hướng tới một đội bóng mới. Tác giả John Duerden nhận định môi trường bóng đá Thái Lan cũng khá thích hợp với trò cưng của bầu Đức. Việc LĐBĐ Thái Lan chấp thuận cho mỗi đội bóng của nước này có thêm một suất ngoại binh trong khu vực ASEAN đang mở ra cơ hội với các cầu thủ Việt Nam. Và vì vậy, Xuân Trường lẫn các cầu thủ khác có thể làm tốt điều này.

Thanh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X