Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Báo Pháp không buồn nhắc đến U20 Việt Nam

Thứ Bảy 20/05/2017 10:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cho dù được giới truyền thông châu Á ủng hộ ở chiến dịch VCK U20 World Cup 2017, nhưng U20 Việt Nam vẫn không được đánh giá cao. Thậm chí các tờ báo khác còn không màng tới việc nhận định lối chơi của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Đội tuyển U20 Pháp chính là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch tại giải U20 World Cup tại Hàn Quốc lần này, với rất nhiều cầu thủ trẻ được dự báo sẽ là những ngôi sao tương lai. Cũng vì thế, đây là giải đấu được cánh truyền thông xứ lục lăng rất quan tâm và họ cũng đặt nhiều kỳ vọng cho Lucas Tousart và các đồng đội.

Bao Phap khong buon nhac den U20 Viet Nam hinh anh
U20 Việt Nam không được truyền thông quốc tế quan tâm

Cũng vì thế, nhiều trang báo đã cất công tìm hiểu về những đối thủ mạnh của Pháp ở giải đấu, hay thậm chí là các đội bóng nằm cùng bảng E, cho dù dĩ nhiên U20 Pháp có tới 99% khả năng đi tiếp. Tờ France Football, tạp chí bóng đá nổi tiếng với giải thưởng Quả bóng vàng, đã liệt kê một số tài năng trẻ thi đấu ngoài châu Âu, mà người hâm mộ bóng đá Pháp có lẽ vẫn chưa nghe qua. Đó là tiền vệ phòng ngự Erick Palmer-Brown của U20 Mỹ, cầu thủ chạy cánh Luther Singh của U20 Nam Phi, thủ môn Ryosuke Kojima của U20 Nhật Bản hay hậu vệ phải Pervis Estupinan của U20 Ecuador.

Ngoài ra, France Football cũng nhận định 2 cầu thủ trẻ tài năng mà U20 Pháp sẽ phải đối mặt ở vòng bảng, nhưng đó lại là tiền vệ Jorge Alvarez của U20 Honduras và tiền đạo Myer Bevan của U20 New Zealand.

Trước trận U20 Việt Nam vs U20 New Zealand: Phòng thủ cánh nhìn từ bài học Australia
Cho dù khẳng định rằng U20 New Zealand không quá đáng ngại, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn cũng hiểu rằng nếu như không thể ngăn chặn những tình huống đánh biên của...

Tạp chí bóng đá chuyên sâu Lucarne Opposee thậm chí còn viết một bài nhận định sâu hơn về toàn bộ những đội bóng ngoài châu Âu tham dự giải. Cây viết Nicolas Cougot đã nhắc đến cả U20 Honduras và U20 New Zealand, từ lịch sử tham dự giải, lối chơi và các cầu thủ nổi bật, nhưng tuyệt nhiên không nhắc tới U20 Việt Nam. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cùng với U20 Vanuatu chính là hai đội bóng bị đánh giá thấp nhất giải và gần như chẳng thu hút được sự quan tâm từ giới truyền thông.

Trái lại, tờ Fox Sports phiên bản châu Á đã đánh giá rất cao U20 Việt Nam và kỳ vọng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ vượt qua vòng bảng. Trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC) cũng dành những lời động viên và chúc tụng cho U20 Việt Nam vào ngày hôm qua.

Danh sách 21 cầu thủ U20 Việt Nam dự U20 World Cup 2017:

Thủ môn (3): Nguyễn Bá Minh Hiếu, Đỗ Sỹ Huy (Hà Nội), Bùi Tiến Dũng (Thanh Hóa).
Hậu vệ (7): Đỗ Thanh Thịnh (SHB Đà Nẵng), Đoàn Văn Hậu (Hà Nội), Hồ Tấn Tài (Bình Định), Trần Đình Trọng (Sài Gòn FC), Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam), Nguyễn Trọng Đại (Viettel), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel).
Tiền vệ (7): Tống Anh Tỷ (Becamex Bình Dương), Nguyễn Quang Hải, Hồ Minh Dĩ (Hà Nội), Trần Thanh Sơn, Lương Hoàng Nam (HAGL), Dương Văn Hào, Phan Thanh Hậu (HAGL).
Tiền đạo (4): Nguyễn Tiến Linh (Becamex Bình Dương), Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng), Trần Thành (Huế), Đinh Thanh Bình (HAGL).

Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X