Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo Nhật xót xa trước tình cảnh hiện tại của tiền đạo Công Phượng

Thứ Bảy 06/01/2024 21:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chứng kiến ngôi sao từng gây ra nhiều khó khăn cho tuyển Nhật Bản tại Asian Cup 2019, Nguyễn Công Phượng đang phải 'mài đũng quần' trên băng ghế dự bị tại Yokohama FC, trang Targma đã không khỏi xót xa.

Sau khi chia tay CLB HAGL ở cuối mùa giải 2022, tiền đạo Công Phượng đã quyết định trở lại Nhật Bản để đầu quân cho đội bóng vừa thăng hạng J-League 1, Yokohama FC. Tuy nhiên ở chuyến xuất ngoại lần này, CP10 tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức trong việc cạnh tranh suất đá chính.

Báo Nhật xót xa trước tình cảnh hiện tại của tiền đạo Công Phượng 1
Tiền đạo Công Phượng trong buổi tập của Yokohama FC.

Theo đó Công Phượng thường chỉ được chơi ở những trận đấu tập với vai trò quân xanh, thậm chí không được đăng ký trận nào ở J-League 1 và Cup Hoàng đế. 

Hệ quả của việc phải làm bạn với băng ghế dự bị trong suốt một thời gian dài đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới phong độ của Công Phượng, gián tiếp khiến chân sút sinh năm 1995 không được HLV Philippe Troussier triệu tập lên ĐTQG tham dự Asian Cup 2023.

Chứng kiến chuyện này, trang Targma viết: "Công Phượng bị đối xử như tân binh mới ra trường cấp ba. Anh ấy có năng lực tốt nhưng lại không có nhiều cơ hội thể hiện. Niềm kiêu hãnh của Phượng bị tổn thương. Một vấn đề khác là anh chưa thành thạo tiếng Anh và hơi nhút nhát, giống nhiều cầu thủ Việt Nam khác".

Kết thúc mùa giải 2023, CLB Yokohama phải xuống chơi ở J-League 2. Tuy nhiên, đội bóng này đã đặt ra mục tiêu sẽ là một trong ba đội trở lại J-League 1 ngay sau mùa 2024. Sự cạnh tranh vẫn là rất lớn khi đội muốn giữ lực lượng khoảng 40 cầu thủ. Điều này cũng ảnh hưởng lớn tới kế hoạch giành suất thi đấu của Công Phượng.

Theo một số chuyên gia trong nước, Công Phượng nên trở về V-League chơi bóng nhằm cứu vãn sự nghiệp, cũng như có thể tìm kiếm cơ hội trở lại ĐT Việt Nam. Nhưng nhiều khả năng là Phượng sẽ tiếp tục kiên trì ở lại Yokohama FC cho đến khi hết hợp đồng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X