Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo Iraq không phục chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam

Chủ Nhật 21/01/2018 14:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Báo Iraq vẫn cho rằng đội nhà đã thi đấu hay hơn trong trận đấu nhưng kém may mắn nên mới để thua U23 Việt Nam.

Tối 20/1, ĐT U23 Việt Nam của HLV Park Hang Seo đã đi vào lịch sử không chỉ của Việt Nam mà còn của bóng đá Đông Nam Á khi lần đầu tiên vào tới vòng bán kết sân chơi châu Á. 
Họ thi đấu vô cùng quả cảm và suýt chút nữa đã giành chiến thắng trong 120 phút thi đấu chính thức khi đã dẫn trước 3-2, trước khi buộc Iraq phải dừng bước khi đánh bại đội bóng Tây Á trên chấm 11m bằng tỷ số sút luân lưu 5-3.

Bao Iraq khong phuc chien thang lich su cua U23 Viet Nam hinh anh
Báo Iraq không phục chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam
Trước trận cầu chấn động này, hàng loạt trang báo châu Á và quốc tế đã dành những lời ngợi khen cùng sự ngạc nhiên cho câu chuyện cổ tích mà U23 Việt Nam tạo nên tại Thường Thục tối 20/1. Tuy nhiên, theo báo của Iraq, họ lại không đánh giá cao chiến thắng kỳ tích của bóng đá Việt. Đưa tin về thất bại gây sốc của U23 Iraq trước U23 Việt Nam ở tứ kết giải châu Á, tờ Newsabah buộc tội: "HLV Abdulghani Shahad phải xin lỗi người dân Iraq về thất bại".
Tờ báo này mô tả lại: "HLV của Việt Nam đã bố trí toàn bộ 11 cầu thủ để phòng ngự. Trước sức tấn công của Iraq, họ chỉ biết cố gắng phá bóng càng xa càng tốt. 15 phút cuối là khoảng thời gian không dễ dàng với U23 Việt Nam khi họ mắc kẹt trong vùng cấm. Các cầu thủ tấn công dồn dập nhưng không thể có bàn thắng trong 90 phút".
Tờ Newsabah cho rằng thất bại của U23 Iraq có những sự sai lầm của các cầu thủ ở những phút cuối hiệp phụ thứ hai. “Những sai lầm khiến chúng ta phải trả giá bằng 2 bàn thua liên tiếp trong vòng 4 phút từ 108 đến 112. Sau bàn gỡ hòa 3-3 của Alaa Mhawi, U23 Iraq tạo được sức ép cực lớn. Người hâm mộ đã nghĩ về một chiến thắng nhưng thủ môn của Việt Nam đã chơi xuất sắc. Bashar Resan là người duy nhất đá hỏng quả 11 m khiến U23 Iraq phải nhận thất bại dù họ mới là những người chơi hay hơn trong phần lớn trận đấu".
Phần đông truyền thông Iraq cũng đổ lỗi cho hàng thủ và thủ môn U23 Iraq đã không làm tròn nhiệm vụ ở trận này. Trước đó, họ chỉ để thua duy nhất một bàn ở trận gặp Malaysia tại vòng bảng.
Kết quả bóng đá VCK U23 Châu Á 2018 mới nhất hôm nay
Cập nhật kết quả bóng đá vòng chung kết U23 Châu Á AFC Championship 2018
Park Hang Seo: Vị thánh sống của U23 Việt Nam
Thật khó có thể có một mỹ từ nào đủ để mô tả về HLV Park Hang Seo lúc này, nhưng theo Bongda24h, U23 Việt Nam chẳng khác nào vừa được tái sinh dưới phép màu...

Highlight U23 Viet Nam vs U23 Iraq

Thanh Long (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X