Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Báo Indonesia chỉ ra lý do khiến thầy Park được nhắm dẫn dắt tuyển Hàn Quốc, thay vì HLV Shin Tae Yong

Thứ Sáu 09/02/2024 20:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trang Okezone của Indonesia mới đây đã có bài viết so sánh giữa hai nhà cầm quân Hàn Quốc là ông Park Hang Seo và Shin Tae Yong.

Theo đó tờ báo này cho rằng những gì mà ông Shin làm được rất khó có thể so sánh với những cống hiến của HLV Park Hang Seo cho bóng đá Việt Nam. Và đó cũng là lý do ông Park được tiến cử làm HLV tuyển Hàn Quốc thay vì HLV Shin Tae Yong.

Park Hang Seo vs Shin Tae Yong
HLV Park Hang Seo được đánh giá có thành tích cầm quân tốt hơn ông Shin Tae Yong

"Dư luận Hàn Quốc đã dấy lên làn sóng yêu cầu LĐBĐ nước này sa thải HLV Jurgen Klinsmann khỏi vị trí thuyền trưởng của Taeguk Warriors. Đây là hệ quả từ việc tuyển Hàn Quốc bị loại khỏi vòng bán kết Asian Cup. 

Với những ngôi sao như Son Heung Min, Lee Kang In và Kim Min Jae, tuyển Hàn Quốc được kỳ vọng sẽ trở thành nhà vô địch Asian Cup 2023. Hơn nữa, đối thủ mạnh nhất của họ - tuyển Nhật Bản đã bị loại ở tứ kết. Song rốt cuộc, điều trớ trêu đã xảy ra khi Hàn Quốc thua đội bóng có thứ hạng FIFA kém xa họ là Jordan.

Hiện tại, nhiều người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc đang kêu gọi KFA bổ nhiệm ngay HLV Park Hang Seo làm HLV của Son Heung Min và các đồng đội. Vậy tại sao ông Park lại được yêu thích thay vì Shin Tae Yong, nhân vật vừa dẫn dắt tuyển Indonesia lần đầu tiên tiến vào vòng loại trực tiếp tại Asian Cup?

Đầu tiên, ông Park không quản lý bất kỳ CLB hay ĐTQG nào sau khi chia tay tuyển Việt Nam từ tháng 1/2023. Trong khi đó, HLV Shin Tae Yong vẫn còn hợp đồng dẫn dắt tuyển Indonesia đến ngày 30/6/2024.

Quan trọng hơn, xét về thành tích ở cấp độ quốc gia, HLV Park hào nhoáng hơn hẳn HLV Shin nên đã được tiến cử làm HLV tuyển Hàn Quốc. Với dàn cầu thủ trẻ, ông Park từng dẫn dắt tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, vào vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Ngay cả một quan chức ở Hàn Quốc là Thị trưởng Daegu Hong Jun-pyo cũng cho rằng KFA nên bổ nhiệm HLV Park Hang-seo dẫn dắt tuyển Hàn Quốc".

Hợp đồng hiện tại của HLV Shin Tae Yong với ĐT Indonesia sẽ hết hạn vào tháng 6/2024. Từ giờ tới khi hợp đồng đáo hạn, HLV Shin còn 2 giải đấu quan trọng với bóng đá Indonesia. 

Đầu tiên là vòng loại thứ hai World Cup khu vực châu Á, với 2 trận đấu diễn ra vào tháng 3 (gặp Việt Nam) và 2 trận tháng 6 (gặp Philippines, Iraq). Tiếp đó, tháng 4 sẽ diễn ra VCK U23 châu Á tại Qatar. Trong quá khứ vị này từng dẫn dắt 'Những chiến binh Taeguk' thi đấu ở World Cup 2018 nhưng không vượt qua được vòng bảng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X