Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Báo Hàn tin vào một làn sóng Hallyu với bóng đá Việt Nam

Thứ Bảy 24/02/2018 07:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau thành công của HLV Park Hang Seo với ĐT U23 Việt Nam, tờ báo tiếng Hàn Sports Seoul đã tin tưởng vào một làn sóng sử dụng HLV Hàn Quốc của bóng đá Việt Nam.


Nhờ kinh nghiệm và bản lĩnh cầm quân của mình, HLV Park Hang Seo đã tạo nên thành công vang dội khi giúp ĐT U23 Việt Nam lọt vào chơi trận chung kết U23 châu Á. Điều này cũng là chất xúc tác để người Hàn tin vào một làn sóng Hallyu với bóng đá Việt Nam, bằng sự đổ bộ của nhiều nhà cầm quân Hàn Quốc lên đất Việt.

Nói về chuyện này, Sports Seoul có nhận xét: “HLV Hàn Quốc để lại ấn tượng đặc biệt từ chế độ ăn uống, nâng cao thể lực cho đến phương pháp huấn luyện cầu thủ. Về nhiều phương diện, họ được đánh giá cao hơn các đồng nghiệp người Việt Nam”.

Bao Han tin vao mot lan song Hallyu voi bong da Viet Nam hinh anh
HLV Park Hang Seo liệu sẽ tạo nên một làn sóng Hallyu với bóng đá Việt Nam?

Ngay cả HLV Park Hang Seo cũng nghĩ tới chuyện này khi là người tiên phong dẫn dắt một ĐTQG Việt Nam. Ông Park nói: “Khi mới nhận nhiệm vụ tôi đã tự đặt ra cho mình một mục tiêu là tạo cơ hội cho lớp hậu bối có cơ hội quay lại Việt Nam làm việc. Vì thế, thành công của tôi cùng U23 Việt Nam rất quan trọng, bởi nó mở ra một con đường mới cho các HLV Hàn Quốc”.

Thành công của HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam cũng giống phép màu mà Guus Hiddink tạo ra khi dẫn dắt ĐTQG Hàn Quốc vào bán kết World Cup 2002. Sau chiến tích lịch sử này, bóng đá Hàn Quốc từng có mối liên hệ chặt chẽ với các HLV Hà Lan khi sử dụng một loạt HLV của quốc gia này như Jo Bonfrere, Dick Avodcaat và Pim Verbeck. Và điều đó có thể xảy ra với bóng đá Việt Nam trong tương lai không xa.

Tuy nhiên sẽ không hề dễ dàng để người Hàn thực hiện kế hoạch này. Hiện tại ở V-League, không có nhiều CLB có tiềm lực tài chính để thuê HLV. Lúc này chỉ có duy nhất CLB HAGL sử dụng một nhà cầm quân người Hàn Quốc là ông Chung Hae Soung với vai trò là GĐKT của đội bóng. Với khả năng cầm quân ngang ngửa HLV Park Hang Seo, mức lương của ông Chung được dự đoán cũng không dưới 20 nghìn USD tại đội chủ sân Pleiku.

Có thể nói, bóng đá Việt Nam đang là một 'mỏ vàng' còn sơ khai mà các HLV Hàn Quốc đang muốn tiếp cận. Song để có thể gặt hái thành công ở V-League, họ cần có bản lĩnh và cần sự cố gắng nhiều hơn nữa. Những thất bại của HLV Choi Yoon-gym (HAGL) hay các ông Nam Dae-sik và Choi Yoon-hwan tại Bình Dương vẫn là bài học để các nhà cầm quân Hàn Quốc tham khảo trước khi quyết định đặt chân tới đất Việt.

Thanh Long (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X