Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo Hàn Quốc ấn tượng với cách ĐT Việt Nam chia tay HLV Troussier

Thứ Sáu 29/03/2024 16:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Truyền thông Hàn Quốc bất ngờ với cách làm việc của LĐBĐ Việt Nam (VFF) khi chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier mà không phải đền bù hợp đồng.

Isplus của Hàn Quốc mới đây đã có bài viết đáng chú ý. Tờ báo này so sánh cách làm việc của LĐBĐ Việt Nam (VFF) với LĐBĐ nước nhà.

“LĐBĐ Việt Nam đã thuyết phục HLV Troussier chấm dứt hợp đồng sớm. Họ đã khiến nhà cầm quân người Pháp chấp nhận thực tế rằng đội tuyển cần thay đổi. Màn chia tay thiện chí này hoàn toàn khác với việc chấm dứt hợp đồng trước đó của LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) với HLV HLV Jurgen Klinsmann.

Khi ấy, bất chấp áp lực, vị chiến lược gia người Đức vẫn không tự nguyện từ chức. Trong hợp đồng, KFA cũng không cài điều khoản chấm dứt hợp tác với nhà cầm quân này.

Điều này khiến KFA phải chấp nhận phải trả cái giá đắt để sa thải Klinsmann. Con số đền bù lên tới 7 tỷ won cho riêng Klinsmann (131 tỷ đồng) và 10 tỷ won dành cho cả ê kíp huấn luyện.. (tương đương 184 tỷ đồng).

Báo Hàn Quốc ấn tượng với cách ĐT Việt Nam chia tay HLV Troussier 1
HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam sau trận thua Indonesia trên sân Mỹ Đình

Đây là những con số khổng lồ, trong khi tình hình tài chính của KFA không mấy tích cực. Đây là một thất bại nặng nề và nó chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới quá trình lựa chọn HLV trưởng tiếp theo của KFA”,

tờ báo Hàn Quốc viết.

Theo đó, vào tối ngày 26/3, VFF thông báo đạt thoả thuận chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Quyết định được đưa ra chỉ vài giờ sau khi ĐT Việt Nam nhận thất bại 0-3 trước Indonesia ở lượt trận về thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2026 trên sân Mỹ Đình.

Được biết, VFF sẽ trả một khoản tiền cho nhà cầm quân người Pháp. Tuy nhiên, số tiền này thấp hơn rất nhiều con số 40 tỷ đồng như đồn đoán. Khoản tiền này bằng 3 tháng lương của ông Troussier và được coi là tiền hỗ trợ.

Bên cạnh đó, lãnh đạo liên đoàn đã lên tiếng xác nhận về việc không mất khoản chi phí nào khi chấm dứt hợp đồng với các trợ lý của HLV Troussier.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X