Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Báo Hàn nhận xét lương của thầy Park còn kém xa ông Guus Hiddink

Thứ Hai 10/09/2018 14:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tờ Korea Sport đánh giá mức lương mà HLV Park Hang Seo đang nhận ở Việt Nam còn kém xa so với HLV Guus Hiddink khi được bổ nhiệm làm HLV trưởng U21 Trung Quốc.

Cách đây chưa lâu, LĐBĐ Trung Quốc vừa chính thức bổ nhiệm ông Guus Hiddink làm HLV trưởng đội tuyển U21 nước này. Nhiệm vụ của nhà cầm quân Hà Lan sẽ giúp đội bóng ở quốc gia đông dân nhất hành tinh nhanh chóng có sự ‘lột xác’ để giành quyền tham dự VCK Olympic Tokyo 2020.

Gioi truyen thong Han Quoc so sanh HLV Park Hang Seo (trai) voi Guus Hiddink.
Giới truyền thông Hàn Quốc so sánh HLV Park Hang Seo (trái) với Guus Hiddink.

HLV Guus Hiddink là cái tên khá nổi tiếng trong giới HLV bóng đá. Từng lưu dấu ấn ở các đội tuyển quốc gia như Hà Lan, Nga, Hàn Quốc hay có được thành công với các CLB hàng đầu châu Âu cỡ Real Madrid hay Chelsea, nhà cầm quân Hà Lan là cái tên tiếp theo sau Marcello Lippi được người Trung Quốc tin tưởng sẽ giúp bóng đá nước này tăng trưởng thần tốc trong vài năm tới.

Điều này đã được LĐBĐ Trung Quốc nêu rõ: "HLV Guus Hiddink sẽ đảm nhận trọng trách đưa bóng đá Trung Quốc đến Olympic Tokyo 2020 và thi đấu thành công tại kỳ đại hội thể thao hấp dẫn nhất hành tinh này". Chưa công bố chính thức, thế nhưng LĐBĐ Trung Quốc cũng không phủ nhận chi tiết về mức lương của Guus Hiddink mà báo chí nước này tiết lộ, xoay quanh mức 4,7 triệu USD/năm, sau khi đã trừ mọi khoản thuế.

Đây thực sự là con số lớn so với mặt bằng tại châu Á, chứ chưa cần so sánh với bóng đá Việt Nam. Vì thế, tờ Korea Sport cũng đánh giá HLV Hiddink nhận lương cao hơn rất nhiều lần so với người trợ lý cũ của mình là HLV Park Hang Seo.

"Guus Hiddink sẽ đảm nhận trọng trách đưa bóng đá Trung Quốc đến Olympic Tokyo 2020 và thi đấu thành công tại kỳ đại hội thể thao hấp dẫn nhất hành tinh này. Ông ấy sẽ nhận mức lương lến tới 4,7 triệu USD/năm. Mức lương 1 tháng của ông ấy còn cao hơn lương 1 năm của HLV Park Hang Seo tại Việt Nam. Tuy nhiên việc thành công của HLV Hiddink với bóng đá Trung Quốc vẫn là 1 dấu hỏi lớn".

Với mức lương chỉ hơn 20 ngàn USD mỗi tháng từ VFF, HLV Park Hang Seo đang nhận mức lương khoảng hơn 260,000/năm. Con số này kém rất xa mức lương hàng triệu USD của HLV Guus Hiddink. Tuy nhiên điều này không nói nên trình độ giữa hai nhà cầm quân này bởi nếu đối đầu nhau trong tương lai, thầy trò Park Hang Seo hoàn toàn có thể làm nên những bất ngờ như những gì đã xảy ra tại VCK U23 châu Á 2018.

HLV Park Hang Seo và bài toán khó về nhân sự tại AFF Cup 2018
Sau những thành công liên tiếp tại hai giải trẻ cấp châu lục, HLV Park Hang Seo đang nhận được sự kỳ vọng rất lớn của NHM Việt Nam tại AFF Cup 2018. Tuy nhiên...
Bóng đá Việt Nam: Sau đỉnh cao châu lục là nỗi khó khăn tại ao làng
Thầy trò HLV Park Hang Seo đã làm rất tốt tại sân chơi mang tầm cỡ quốc tế, nhưng điều đó không có nghĩa ĐT Việt Nam tại giải AFF có thể “làm gỏi” Đông Nam Á,...
Đại diện VFF lên tiếng về chuyện gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo
Trong một diễn biến mới đây, một lãnh đạo của LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã khẳng định lúc này chưa phải thời điểm thích hợp để bàn chuyện gia hạn hợp đồng với HLV...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Với việc CLB Nam Định đã liên tiếp hạ gục một loạt đội bóng mạnh như Hà Nội, CAHN, Bình Dương, Thanh Hóa,... trong những trận vừa qua, sẽ không dễ để Thể Công Viettel giành 3 điểm trong cuộc độ sức tối nay.

Xem thêm
top-arrow
X