Thứ Bảy, 01/06/2024Mới nhất
Zalo

Báo Hàn: “Cầu thủ Việt kiều sẽ giúp ĐTVN mạnh lên đáng kể”

Thứ Tư 08/05/2019 19:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới góc nhìn của truyền thông Hàn Quốc, việc HLV Park Hang Seo có kế hoạch triệu tập các cầu thủ Việt Kiều sẽ giúp sức mạnh của tuyển Việt Nam tăng lên đáng kể.

Báo Hàn nhận định về việc tuyển quân của thầy Park

Trong thời gian vừa qua, HLV Park Hang-seo và LĐBĐ Việt Nam (VFF) có những động thái tìm hiểu nguồn cầu thủ gốc Việt đang thi đấu tại nước ngoài. Đây là cơ hội để những cái tên nổi bật hiện nay như Alexander Đặng, Filip Nguyễn hay Jason Quang Vinh Pendan có thể trở về nước phục vụ cho ĐT Việt Nam.

Gần đây nhất, HLV Park Hang-seo đã trực tiếp sang Na Uy để theo dõi tiền đạo Alexander Nguyễn thi đấu ở giải hạng Nhất Na Uy Chuyến đi lần này của HLV Park nhận được sự chú ý từ giới truyền thông Hàn Quốc.

Báo Hàn Cầu thủ Việt Kiều sẽ giúp ĐTVN mạnh lên đáng kể hình ảnh

Tờ Yonhap đưa tin: "Để gia tăng tối đa sức mạnh cho ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã có kế hoạch để triệu tập các cầu thủ Việt kiều đang chơi bóng ở châu Âu. Nếu có thể bổ sung những nhân tố này trước thềm vòng loại World Cup 2022 thì sẽ gia tăng tính cạnh tranh ở ĐTQG Việt Nam và giúp họ mạnh lên đáng kể.

Sau thành công của Đặng Văn Lâm, nhiều cầu thủ Việt kiều đang chơi bóng ở nước ngoài đều muốn được trở về cống hiến cho ĐT Việt Nam. Ông Park đã có một chuyến đi công tác châu Âu để trực tiếp đánh giá tài năng của các cầu thủ và 2 cái tên được ông chú ý nhất chính là thủ môn Filip Nguyễn cùng tiền đạo Alexander Đặng.

Alexander Đặng có vẻ là cầu thủ có cơ hội được triệu tập cao hơn khi anh đang đóng vai trò quan trọng ở CLB hạng Nhất Na Uy và cũng chính là người được ông Park đến dự khán một trận đấu".

Sau khi trở về từ Na Uy, HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục theo dõi, đánh giá các cầu thủ Việt Kiều khác đang thi đấu tại nước ngoài. Ông vẫn giữ quan điểm ủng hộ các tài năng Việt Kiều lên tuyển miễn là họ đáp ứng được những yêu cầu chuyên môn lẫn pháp lý.

Ông Park chưa triệu tập Alexander Đặng không khó hiểu
Trả lời giới truyền thông, cựu HLV tuyển Việt Nam Trần Bình Sự cho rằng việc HLV Park Hang Seo chưa chấm Alexander Đặng cũng là chuyện dễ hiểu.
Alexander Đặng đã nộp đơn xin cấp quốc tịch Việt Nam
Dù chưa biết có được HLV Park Hang Seo gọi lên tuyển trong tương lai hay không tuy nhiên tiền đạo Việt kiều Alexander Đặng vẫn quyết định nhập tịch Việt Nam.

Sơn Hải (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X