Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Báo chí quốc tế nói gì về chiến thắng của U22 Việt Nam?

Thứ Hai 21/08/2017 13:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc hạ gục đối thủ Philippines với tỷ số đậm 4-0 tối qua, ĐT U22 Việt Nam đã nhận được vô số những lời khen ngợi từ giới truyền thông quốc tế.

Theo đó, các tờ báo châu Á đều đánh giá rất cao năng lực của thầy trò HLV Hữu Thắng ở SEA Games năm nay. Nhiều tờ còn chấm U22 Việt Nam một suất vào bán kết, thậm chí là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch.

Bao chi quoc te noi gi ve chien thang cua U22 Viet Nam hinh anh
AFC khen ngợi màn trình diễn của U22 Việt Nam

Trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) giật tít: “U22 Việt Nam gầm thét trong khi U22 Indonesia và U22 Thái Lan giữ suất tranh vé váo bán kết SEA Games 2017”. Tờ báo này nhấn mạnh thầy trò Hữu Thắng chính là đội bóng để lại ấn tượng nhiều nhất ở 3 lượt trận vòng bảng vừa qua.

“U22 Việt Nam ấn tượng hơn bất kì đội bóng nào sau 3 trận toàn thắng. U22 Philippines chỉ gây khó khăn cho họ trong hiệp 1 nhưng họ đã sụp đổ sau khi bị Công Phượng chọc thủng lưới. Công Phượng đã có bàn thắng thứ 4 và anh ta chắc chắn đang là ngôi sao hàng đầu tại SEA Games lần này. Nếu thắng U22 Indonesia vào thứ Ba tới, đội bóng của Nguyễn Hữu Thắng sẽ có vé vào bán kết”, trang chủ AFC bình luận.

Trong khi đó, tờ Fox Sport Asia với tiêu đề: “Thái Lan và Việt Nam được đánh giá cao cho chức vô địch SEA Games” thì nhận định: “U22 Việt Nam mặc dù khởi đầu chậm trước U22 Philippines nhưng vẫn biết cách tạo nên màn trình diễn đẳng cấp. Nguyễn Công Phượng mở tỷ số phút 38 và bàn thắng đẹp mắt của anh đã làm thay đổi hoàn toàn trận đấu”.

Bao chi quoc te noi gi ve chien thang cua U22 Viet Nam hinh anh 2
Fox Sport Asia nhận định U22 Việt Nam có cơ hội vô địch SEA Games

Chuyên trang bóng đá football5star lại tỏ ra thán phục U22 Việt Nam: “Thắng trận thứ 3, U22 Việt Nam đang nắm cơ hội tuyệt vời để vào bán kết. Phong độ ghi bàn của họ quá ấn tượng với 4 bàn mỗi trận, thậm chí họ mới chỉ lọt lưới có 1 lần khi đối đầu Campuchia. Trận kế tiếp, U22 Việt Nam sẽ đụng đối thủ mạnh U22 Indonesia, đội nào thắng sẽ đi tiếp còn thua thì khó khăn bủa vây”. 

Còn tờ Goal phiên bản tiếng Thái lại không đưa ra nhiều phân tích ngoài việc đưa tin về chiến thắng của Việt Nam. Họ tập trung nhấn mạnh về điểm sáng trong lối chơi của U22 Thái Lan ở trận gặp Campuchia, sau hai trận đầu tiên thi đấu không thực sự tốt.

Vào ngày mai 22/8, lượt trận thứ 4 tại bảng B, SEA Games 29 sẽ tiếp tục diễn ra. U22 Việt Nam sẽ bước vào trận chiến sinh tử với U22 Indonesia, trong khi đó, Thái Lan sẽ có cơ hội vươn lên vị trí thứ 2 khi vượt qua Philippines. Trận còn lại sẽ là cuộc đấu không còn mang nhiều ý nghĩa giữa Đông Timor và Campuchia.

Các tin bài khác về trận cầu U22 Việt Nam 4-0 U22 Philippines

U22 Việt Nam 4-0 U22 Philippines: Không Xuân Trường, không vấn đề!
Đoàn quân của Hữu Thắng tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng ở Sea Games 29 bằng trận thắng trước Philippines, qua đó giành trọn vẹn 9 điểm sau 3 trận đầu tiên...
Thua đậm U22 Việt Nam, HLV Philippines bỏ họp báo sau trận
Nhà cầm quân người Philippines đã không còn tâm trạng để tham dự buổi họp báo sau khi chứng kiến các học trò của mình bị đánh bại một cách tâm phục, khẩu phục...
HLV Hữu Thắng: Trận đấu với U22 Indonesia sẽ rất căng
Ông thầy xứ Nghệ hài lòng với lối chơi và phong độ của các học trò trong trận thắng Philippines 4-0 và hy vọng đội sẽ nối dài thành tích tốt.
U22 Việt Nam 4-0 U22 Philippines (KT): Trận thắng thứ 3 của thầy trò Hữu Thắng
Công Phượng, Văn Thanh, Văn Toàn và Tuấn Tài giúp U22 Việt Nam có trận thắng 4 sao trước U22 Philippines. Đáng chú ý, cả 4 bàn thắng này đều rất mãn nhãn.

 

Thanh Long (TTVN)
Dòng sự kiện

Trận cầu U22 Việt Nam vs U22 Indonesia

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X