Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo chí quốc tế nói gì khi Ryan Giggs và Paul Scholes nhậm chức tại Việt Nam?

Thứ Tư 22/11/2017 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không những thu hút sự quan tâm của báo chí Việt Nam, sự kiện hai huyền thoại Ryan Giggs và Paul Scholes sang Việt Nam làm việc cũng nhận được sự quan tâm của giới truyền thông quốc tế.

              

Sáng 20/11, trong lễ khánh thành trung tâm bóng đá trẻ PVF, hai huyền thoại M.U Ryan Giggs và Paul Scholes cũng đã xuất hiện với vai trò Giám đốc bóng đá và cố vấn kỹ thuật PVF. Sự kiện này đã mở ra một trang mới trong lịch sử phát triển của trung tâm bóng đá PVF, đồng thời giúp bóng đá Việt Nam có thể mơ tới tương lai tươi sáng hơn.

Bao chi quoc te noi gi khi Ryan Giggs va Paul Scholes nham chuc tai Viet Nam hinh anh
Báo giới quốc tế quan tâm tới sự kiện Ryan Giggs làm GĐBĐ của PVF

Câu chuyện Giggs và Scholes đến Việt Nam không chỉ là tâm điểm chú ý của dư luận Việt mà cánh báo chí trên thế giới cũng có những tin bài về sự kiện này. Trên Daily Mail, tờ báo Anh này mô tả sự kiện 'Huyền thoại MU, Ryan Giggs trở thành giám đốc của học viện bóng đá ở Việt Nam' sẽ tạo ra những bước chuyển mình tích cực ở quốc gia này. Báo này cũng tin tưởng sau sự xuất hiện của Giggs, Scholes, nhiều danh thủ nổi tiếng nữa cũng sẽ sớm có mặt tại đây như Mike Farnan hay Gary Neville.

Trong khi đó, tờ The Sun của Anh thì miêu tả chi tiết về công việc của Ryan Giggs. Báo này viết: "Ryan Giggs sẽ trực tiếp tham gia vào các hoạt động huấn luyện, đào tạo cầu thủ, đào tạo HLV tại Việt Nam. Huyền thoại M.U cũng kỳ vọng sẽ giúp PVF trở thành lò đào tạo cầu thủ trẻ tốt nhất tại châu Á và tạo ra những ngôi sao có khả năng thi đấu trong những môi trường khắc nghiệt ở châu Âu và toàn thế giới".

Trang Goal.com cũng có miêu tả như vậy: "Công việc của Giggs tại Việt Nam sẽ là dạy đá bóng, hướng dẫn các cầu thủ. Đây là thông tin khá bất ngờ bởi huyền thoại người xứ Wales đã được nhiều đội tuyển quy hoạch cho vị trí HLV trưởng, trong đó có ĐTQG xứ Wales". 

Chung quan điểm, Sky Sports tiết lộ rằng huyền thoại người xứ Wales sẽ bắt đầu đảm nhận công việc ngay sau ngày 20/11, nhưng ông chỉ dành thời gian rất ít ỏi - khoảng vài lần/ năm dành cho công việc này. 

Thanh Long (TTVN)

 

Ryan Giggs (tên khai sinh là Ryan Joseph Wilson) là một HLV bóng đá xứ Wales. Ông từng thi đấu cho CLB Manchester United ở giải ngoại hạng Anh và cũng đã dành toàn bộ sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình đội bóng này. Vị trí thi đấu yêu thích của ông là ở cánh trái, nhưng sau này HLV Alex Ferguson thường xuyên sử dụng Giggs trong vai trò một tiền vệ trung tâm.

Tân GĐKT PVF được đánh giá là danh thủ sở hữu nhiều danh hiệu vô địch nhất trong lịch sử bóng đá cấp CLB. Thời còn thi đấu, ông cũng là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giành giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của PFA trong hai năm liên tiếp (1992 và 1993). Đặc biệt, cựu tiền vệ sinh năm 1973 cũng là cầu thủ duy nhất từng chơi trong 22 mùa giải và ghi bàn trong cả 21 mùa giải đầu tiên của Premier League.

Trong trận chung kết UEFA Champions League 2008, được tổ chức vào ngày 21/5/2008, Giggs đã vượt qua kỷ lục của huyền thoại Bobby Charlton với 758 trận thi đấu cho Man United để trở thành người từng khoác áo 'Quỷ đỏ' nhiều lần nhất trong lịch sử.

 

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X