Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Màn "hài kịch" trận TPHCM 5-2 Long An vinh dự xuất hiện trên báo chí nước ngoài

Thứ Hai 20/02/2017 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tấn bi hài kịch được tạo ra bởi trọng tài và các cầu thủ ở trận đấu TPHCM 5-2 Long An trên sân Thống Nhất đã được không ít trang báo nước ngoài đưa tin kèm những sự mỉa mai châm biếm.

Bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng tin tức mới nhất về bóng đá việt nam.

Ở phút 82 trận đấu trên sân Thống Nhất chiều 19/2 giữa chủ nhà TP. HCM và đội khách Long An tại vòng 6 V-League 2017 đã diễn ra một sự cố khá bi hài.  Pha va chạm tranh cãi trong vòng cấm Long An giữa trung vệ Phạm Hoàng Lâm và tiền đạo Dyachenko đã khiến trọng tài Nguyễn Trọng Thư quyết định cho TP.HCM được hưởng quả đá phạt đền. Khi đó, tỷ số đang là 2-2.

Trước đó, TP. HCM cũng được hưởng một quả penalty khi trọng tài cho rằng bóng chạm tay một cầu thủ đội khách và tạo điều kiện cho Victor Ormazabal gỡ hòa 1-1 phút 39 (chỉ 4 phút sau khi Oseni mở tỉ số cho Long An ở phút 35).
Man hai kich tran TPHCM 5-2 Long An vinh du xuat hien tren bao chi nuoc ngoai hinh anh
Các cầu thủ Long Anh quây lấy tổ trọng tài phản ứng dữ dội


Quá bức xúc vì phải nhận 2 quả penalty trong trận đấu trên sân Thống Nhất, đặc biệt là quả penalty thứ 2 ở phút thứ 82, các cầu thủ và BLĐ Long An đã phản ứng dữ dội với những quyết định từ trọng tài Nguyễn Trọng Thư.

Sau hơn 5 phút bỏ ra ngoài đường biên, thủ môn Minh Nhựt của Long An mới chịu đứng trong gôn bắt phạt đền, trong bối cảnh mà phần lớn đồng đội đứng dạt gần đường piste. Không dừng lại ở đó, ngay sau khi nhận bàn thua từ quả đá penalty, cầu thủ Long An chính thức bỏ cuộc chơi và chỉ có mặt trên sân cho đúng luật (bởi nếu rời khỏi sân thì phạm luật).

Họ dửng dưng đứng nhìn lần lượt Tuấn Anh rồi Dyachenko dẫn bóng thẳng vào vòng cấm rồi sút vào gôn. Như thể chưa đủ làm “trò hề”, thủ môn Minh Nhựt còn lộn một vòng trong vòng cấm thay vì bay người cản phá cú sút của đối thủ. Trận đấu kết thúc theo một kịch bản "không thể đỡ nổi".

Không lâu sau khi trận đấu này kết thúc, trang 101 Great Goals đã đưa tin về sự kiện này với nội dung chính rằng “Sự cố điên cuồng ở Việt Nam khi một đội bóng ngừng thi đấu để phản đối quả penalty muộn, cũng là quả phạt đền thứ 2 phải nhận trong trận”. Tờ báo nước ngoài này còn gọi những gì diễn ra cuối trận đấu trên sân Thống Nhất là "biến cố không tưởng" (incredible incident).

Trong khi đó, tờ Euro Sport giật tít khá khôi hài nhưng chuẩn xác “Đội Long An điên tiết để cho đối thủ ghi 3 bàn trong một cuộc biểu tình kỳ lạ” và cuối cùng là dòng kết “Thật vô lý!”.

Tờ online nổi tiếng hàng đầu thế giới, Goal cũng có đưa tin về vụ lùm xùm do các cầu thủ Long An gây ra trên sân Thống Nhất với nhan đề: "Toàn đội giận dỗi và từ chối thi đấu để phản đối quả penalty phải nhận".

The Sun, tờ báo hàng đầu nước Anh về lượng độc giả, nhận định trò hề trên sân Thống Nhất hôm 19/2 là một trong những phản ứng đáng cười nhất trong lịch sử bóng đá. “Những khoảnh khắc kỳ lạ đã diễn ra trong trận đấu V-League, khi CLB TP. HCM thắng Long An 5-2, sau quyết định thổi penalty gây tranh cãi của trọng tài”, bài báo viết: “Thông thường, khi trọng tài có lỗi, các cầu thủ có thể phản đối, nhưng sau đó trở lại thi đấu. Nhưng Long An thì không. Họ rời sân phản đối trọng tài và sau đó không còn đá nữa”.

Bài báo của The Sun rất được quan tâm, và phần lớn độc giả thể hiện sự mỉa mai với màn kịch trên sân Thống Nhất. Trên ESPN cũng có bài viết về trận đấu thuộc vòng 6 V-League, và gọi đây là “một trong những phản ứng kỳ lạ nhất trên sân cỏ”. Phản ứng của Long An khiến ESPN mỉa mai: “Không ngạc nhiên khi họ đang xếp cuối ở V-League”.

Man hai kich tran TPHCM 5-2 Long An vinh du xuat hien tren bao chi nuoc ngoai hinh anh 2
Hình ảnh thủ môn Minh Nhựt (Long An) xuất hiện trên mục News (Tin tức) của tờ Goal

Bức xúc, bất tuân với những quyết định từ trọng tài dẫn đến việc cả đội "giận dỗi kiểu trẻ con" bỏ ra ngoài sân dường như là một tật xấu của không ít cầu thủ và CLB  trong lịch sử tồn tại của V-League. Ngày 11/5/2008, ở trận đấu tại vòng 16 V-League khi Đà Nẵng thắng chính Long An (khi đó còn có tên gọi cũ là Đồng Tâm Long An) với tỉ số 3-2, trọng tài Nguyễn Xuân Hòa là người bắt chính.

Phút 74, Gustavor ghi bàn cho Đồng Tâm Long An, khi tỷ số đang là 2-2. Tuy nhiên các cầu thủ Đà Nẵng cho rằng đó là pha làm bàn không hợp lệ nên bỏ ra ngoài sân không chịu thi đấu, khiến ban tổ chức giải phải xuống sân điều đình. Trọng tài người Đăk Lăk sau đó buộc phải "bẻ còi", từ chối bàn thắng của đội khách. Về cuối trận Đà Nẵng ghi được bàn ấn định chiến thắng 3-2.

Sau này, ông Hòa nói rằng bị giám sát trận đấu và lãnh đạo VFF gây sức ép nên mới có hành động đổi trắng thay đen như vậy. Sau khi bị treo còi bốn trận, ông quyết định nghỉ luôn nghiệp trọng tài.

"Bệnh cũ tái phát", sau sự cố ở sân Thống Nhất từ các cầu thủ Long An, lại một lần nữa, bóng đá Việt Nam nói chung và V-League nói riêng nảy sinh tiêu cực trên sân cỏ khiến chúng ta thêm xấu mặt với bạn bè quốc tế. Chưa biết bao giờ bộ mặt của bóng đá nước nhà mới thật sự sạch đẹp trong mắt cả người trong và ngoài cuộc.

Xem lại màn hài kịch có một không hai này


Theo 24h.com.vn
Dòng sự kiện

Sự cố Long An

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X