Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

“Bản sao” của Thể Công chính thức lên hạng

Thứ Năm 02/07/2015 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng của ngành quân đội hiện này là Viettel chính thức lên hạng sau nhiều năm phấn đấu. Đây được coi là khởi đầu trong công cuộc tái thiết tên tuổi của đội bóng huyền thoại Thể Công ngày nào.

Viettel len hang
Viettel chính thức lên hạng Nhất từ mùa giải 2016

Hôm qua, trận đấu play-off thăng hạng đầu tiên của giải Hạng Nhì đã diễn ra giữa Viettel và Cà Mau trên sân 19/8, Nha Trang. Đội bóng quân đội đã chơi lấn lướt đối thủ để dẫn trước 1-0 sau 45 phút đầu tiên từ cú đá phạt tuyệt đẹp của Văn Thiết. Sau đó sang hiệp 2, đội bóng áo lính tiếp tục có thêm 2 pha lập công của Dương Văn Hào và Trần Hoàng Sơn để có được chiến thắng “3 sao”. Sở dĩ Viettel có thể chơi áp đảo đối thủ là do Cà Mau bị mất người ngay từ phút 15 của trận đấu. Như vậy với việc vượt qua Cà Mau thì Viettel chính thức lên hạng từ mùa giải 2016 do giải Hạng Nhì có tới 3 suất thăng hạng.

Việc Viettel chính thức lên hạng là niềm vui của đông đảo NHM cả nước bởi đây chính là “bản sao” của Thể Công trước kia. Những cựu tuyển thủ mặc áo lính như Hồng Sơn, Đỗ Mạnh Dũng, Thanh Hải, Phương Nam, Hải Biên đã dồn hết tâm huyết của mình để khôi phục lại đội bóng ngành quân đội. Sau rất nhiều năm bắt đầu từ khâu đào tạo trẻ U11, U13 thì bây giờ Viettel đã bắt đầu “hái quả ngọt”. Theo đúng lộ trình của BLĐ đội bóng thì vào mùa giải 2017, “bản sao” của Thể Công sẽ chính thức trở lại đấu trường cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Sau khi Viettel chính thức lên hạng không lâu thì tới lượt Fico Tây Ninh giành tấm vé lên chơi giải Hạng Nhất sau chiến thắng 2-0 trước Bình Định. Cái tên cuối cùng được thăng hạng sẽ được quyết định sau trận đấu giữa 2 đội thua cuộc là Bình Định và Cà Mau vào ngày mai 3/7 trên sân 19/8, Nha Trang. Dù là tân binh của giải Hạng Nhất 2016, tuy nhiên mục tiêu mà đội bóng áo lính đặt ra là tiếp tục giành ngôi cao nhất để được lên chơi tại V-League 2017.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X