Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Án kỷ luật sân Vinh: Chỉ ở mức cảnh cáo!

Thứ Tư 17/04/2013 21:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sáng nay, Ban kỷ luật VFF đã nhóm họp và đi đến quyết định cảnh cáo BTC trận đấu sân Vinh do vi phạm quy định an ninh, an toàn, để khán giả tràn xuống đường piste trước trận đấu giữa SLNA- XMXT.SG ngày 14/4.

Được biết, trong sáng nay, các thành viên Ban kỷ luật đã làm việc với Trưởng BTC giải Trần Duy Ly, người cũng trực tiếp có mặt tại sân Vinh chiều 14/4 vừa qua cũng như giám sát trận đấu, ông Trần Quốc Dũng.

Trong buổi làm việc này, Ban kỷ luật đã nghe đại diện BTC giải cũng như giám sát trận đấu tường trình lại sự việc đã diễn ra.

 

Theo đó, đúng như quy định của BTC giải, vào sáng ngày diễn ra trận đấu, đại diện BTC giải, các giám sát đã họp với BTC địa phương về công tác tổ chức trận đấu, trong đó, vấn đề đảm bảo an ninh, an toàn được yêu cầu đặt lên hàng đầu.

Giống như những thông tin từng cung cấp cho báo chí trong những ngày qua, Trưởng BTC giải Trần Duy Ly trong báo cáo của BTC giải gửi sang Ban kỷ luật và ở buổi làm việc sáng nay cũng khẳng định, không hề có sự cố vỡ sân như thông tin mà báo chí đăng tải.

Theo ông Ly, thời điểm đó, BTC trận đấu sân Vinh đã mở cửa số 6 cho các CĐV là thương binh, người khuyết tật vào sân. Từ đó, lượng CĐV phía bên ngoài đã tràn vào theo và xuống cả đường piste.

Tuy nhiên, sau đó, những CĐV này đều lên các khán đài ngồi theo dõi trận đấu và 10 phút trước khi trọng tài Hoàng Anh Tuấn nổi còi cho trận đấu bắt đầu, trật tự đã được ổn định, không còn CĐV nào ở dưới đường piste.

Trong quá trình trận đấu diễn ra, CĐV Nghệ An cũng cổ vũ nhiệt tình cho cầu thủ hai đội, làm sóng người trên các khán đài chứ không hề có những lời lẽ hay hành động quá khích nhằm gây áp lực với trọng tài cũng như cầu thủ đội khách.

Lực lượng an ninh ở sân Vinh sau đó cũng đã kiểm soát được tình hình nên đã không để sự cố đáng tiếc nào xảy ra.

Không phải 1, 2 năm mà tới 5, 7 năm gần đây, sân Vinh mới lôi kéo được một lượng CĐV lớn đến như vậy tới sân theo dõi trực tiếp trận đấu.

Chính sự nhiệt tình, hết mình đó của các CĐV Nghệ An và việc năm ngoái Hội CĐV Nghệ An được bình chọn xuất sắc nhất mùa giải chính là những yếu tố tích cực được BTC  giải và Ban kỷ luật ghi nhận.

Và quyết định cuối cùng được đưa ra là BTC trận đấu sân Vinh chỉ phải nhận hình thức cảnh cáo. Đây là mức phạt nhẹ nhất cho vi phạm dạng này.

Đưa ra mức án cảnh cáo BTC sân Vinh sau sự cố trận đấu hôm 14/4 nhưng theo Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường, các bên liên quan cần đặc biệt phải rút kinh nghiệm.

Đặc biệt, BTC sân Vinh phải lên kế hoạch đảm bảo an ninh an toàn cho trận đấu vào ngày 28/4 tới một cách nghiêm túc và tỉ mỉ.

Theo lịch, tại vòng 7, SLNA sẽ lại về sân nhà và tiếp đón XM the Vissai Ninh Bình vào ngày 28/4. Trận đấu này diễn ra đúng thời điểm nghỉ lễ 30/4 nên lượng CĐV đến sân dự đoán sẽ rất đông.

Ban kỷ luật đề nghị BTC giải sớm làm việc với BTC sân Vinh lên kế hoạch phát hành vé, lập hàng rào đảm bảo an ninh ngay từ vòng ngoài, quản lý chặt chẽ lượng người vào sân ở các cửa để đảm bảo trận đấu có thể diễn ra an toàn nhất.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X