Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Afghanistan 1-1 Việt Nam (KT): Cầm vàng lại để vàng rơi

Thứ Ba 28/03/2017 19:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai đội thi đấu bùng nổ hơn trong hiệp 2 và thực tế là có những bàn thắng. Chỉ tiếc là ĐT Việt Nam đã không thể duy trì được lợi thế dẫn trước. Thậm chí chúng ta đang sống trong những giây phút khá run sợ ở những phút cuối và chỉ thở phào khi tiếng còi kết thúc vang lên.

Hết giờ! ĐT Việt Nam đã cố gắng cầm cự trong những phút cuối để giữ được tỷ số hòa trên sân khách. 1 điểm dù hơi thất vọng nhưng vẫn giúp chúng ta duy trì được cơ hội giành vé đi tiếp.


83’ Rất nguy hiểm!
Afghanistan đang khai thác cánh phải của A Hoàng thiếu kinh nghiệm. Taher vừa căng ngang cho Nadjem xử lý rất gọn và dứt điểm. Chúng ta chưa bị thủng lưới thêm vì cú đá này của cầu thủ đội bạn lại hơi hiền.

80’ Xuân Trường rời sân. Trước thế trận đáng lo của ĐT Việt Nam trong những phút cuối trận, HLV Hữu Thắng đã phải rút tiền vệ đang khoác áo Gangwon ra sân để thay bằng trung vệ Văn Khánh. Cầu thủ của SLNA sẽ đá cặp trung vệ với Ngọc Hải, còn Duy Mạnh sẽ đá tiền vệ trung tâm cùng Huy Hùng.

72’ Nguy hiểm! Thiếu chút nữa ĐT Việt Nam để lọt lướt bàn thứ 2. Từ quả đá phạt hơi chếch bên phía cánh phải, tiền vệ Taher băng vào đánh đầu cận thành mà không bị ai kèm. Rất may cho chúng ta là cú đánh đầu của cầu thủ này đã không đưa bóng vào lưới.

70’ Vào ooo! Tỷ số là 1-1. Trong một tình huống phạt góc, Văn Quyết đánh đầu phá ra. Đội trưởng Hasan Amin của Afghanistan băng vào đá bồi cực căng làm cháy lưới Tuấn Linh.

67’ Không vào! Sau khi có bàn thắng thì mọi thứ trở nên dễ dàng hơn với ĐT Việt Nam khi đội bạn đang dâng cao tấn công. Công Phượng đi bóng rất dài rồi chuyền bóng cho Văn Thanh dứt điểm góc hẹp rất căng khiến thủ thành Azizi đã phải bay người cản phá.

64’ Vào ooo! Tỷ số được mở cho ĐT Việt Nam. Công Phượng đá phạt rất điệu nghệ khiến thủ thành Azizi phải bay người hết cỡ cản phá. Văn Toàn đã lao vào rất nhanh đánh đầu cận thành làm tung lưới Afghanistan.

61’ Quá tiếc! ĐT Việt Nam có 3 cú sút cận thành nhưng không có bàn thắng. Văn Toàn pressing rất nhanh cướp được bóng trong chân hậu vệ Afghanistan. Số 9 căng ngang cho Công Phượng rồi Thanh Trung liên tiếp dứt điểm nhưng không thể thắng được thủ thành Azizi.

56’ Không được! Thanh Trung đi bóng từ cánh phải vào rồi thực hiện cú đá. Không hiểu sau đội trưởng ĐTVN lại không tung ra cú đá cứa lòng vào góc cao mà lại sút chìm rất nhẹ, tạo điều kiện cho thủ môn đội bạn tóm gọn.

51’ Sút tốt! Vũ Minh Tuấn đi bóng sở trường từ cánh trái vào trong vòng cấm và tung ra cú đá chìm không tồi. Dù vậy thì bóng vẫn đi hơi nhẹ, chưa thể hạ gục được thủ thành Azizi.

Hiệp 2 trở lại, hai đội chưa có bất cứ sự thay đổi người nào. Thế trận của ĐT Việt Nam đang tốt, vấn đề của chúng ta lúc này chỉ là tìm cách chuyển hóa các cơ hội thành bàn thắng thì chiến thắng sẽ đến.

Hiệp 1 khép lại với thế trận không tồi của ĐT Việt Nam. Chúng ta chơi hợp lý, tạo được những cơ hội nhất định và chỉ thiếu chút may mắn để có được bàn thắng. Nếu tiếp tục duy trì thế trận như thế này thì việc giành điểm trước Afghanistan không phải quá khó khăn.

Diễn biến hiệp 1 trận Afghanistan vs Việt Nam

45+1 Quá đáng tiếc! Chỉ thiếu một chút nữa thôi là ĐT Việt Nam đã có bàn mở tỷ số. Thanh Trung thực hiện cú đá phạt bằng chân trái sở trường đưa bóng vào góc xa rất nguy hiểm. Chỉ có phản xạ xuất sắc của thủ môn Azizi mới giúp Afghanistan tránh được bàn thua trong pha bóng này.

45’ Khá nguy hiểm! Đội bạn leo biên đến sát khung thành ĐT Việt Nam. Rất may là thủ môn Tuấn Linh đã chủ động bắt bài đường căng ngang nguy hiểm của đội “chủ nhà”.

40’ Đối mặt! Vũ Minh Tuấn có cơ hội lao xuống rất ngon ăn đối mặt thủ thành Azizi sau pha dứt điểm hỏng của Công Phượng. Dù vậy thì theo quyết định của trọng tài sau đó thì số 6 đã rơi vào thế việt vị.

35’ Những phút đã qua ít nhiều thế trận thuộc về Afghanistan. Đội “chủ nhà” đang thể hiện rõ ý đồ muốn tìm bàn thắng ở cuối hiệp 1. Tuy vậy, hàng thủ ĐT Việt Nam đang thi đấu rất tập trung để giải nguy.

29’ Sút xa! Sau tình huống lên bóng khá nhanh bên cánh trái, Xuân Trường đã quyết định dẫn một nhịp rồi tung ra cú dứt điểm khá tốt vào góc xa. Hơi tiếc là bóng đã đi vọt xà ngang của Azizi.

24’ Nguy hiểm quá! Rất may ĐT Việt Nam đã không bị thủng lưới trong tình huống vừa rồi. Amiri có cơ hội dứt điểm khi trước mặt chỉ còn là gôn trống nhưng rất may A Hoàng đã phá bóng trước mũi giày tiền đạo đội bạn. Sau đó là cú sút xa của đội trưởng Hasan Amin nhưng đã không thể thắng được Tuấn Linh.

20’ Nửa hiệp đấu đầu tiên diễn ra tương đối cân bằng. Afghanistan không quá mạnh nên mọi thứ chưa có gì khó khăn cho ĐT Việt Nam.

11’ Không được! Công Phượng đi bóng bên cánh trái rồi trả ngược lại cho tuyến hai băng lên dứt điểm. Tưởng như Xuân Trường đã có cú đá trái phá nhưng rất tiếc là cú đá của anh quá thiếu chính xác. Có vẻ như mặt cỏ nhân tạo đã khiến tiền vệ đang khoác áo Gangwon không thể thực hiện động tác như ý muốn.

9' Văn Quyết sút từ giữa sân! Nhận thấy thủ thành Azizi dâng lên cao, tiền vệ của ĐT Việt Nam thực hiện cú đá từ giữa sân. Dù vậy thì bóng không đủ độ hiểm để làm khó thủ môn đội bạn.

5’ Cú đá đầu tiên! Pha dứt điểm đầu tiên thuộc về ĐT Việt Nam. Tiền vệ Huy Hùng tung ra cú đá từ xa rất bất ngờ. Bóng đi là là sát khung thành Azizi khiến những CĐV Afghanistan có thoáng giật mình.

Trận đấu giữa Afghanistan vs Việt Nam bắt đầu! Chúng ta là những người giao bóng trước.

Dù đá trên sân trung lập nhưng có khá đông khán giả đến sân cổ vũ hai đội thi đấu. Phần đông đương nhiên thuộc về các CĐV Afghanistan. Ở trận này, chúng ta mặc trang phục trắng do bộ trang phục truyền thống của đội bạn là quần áo đỏ.

Về phía Afghanistan, họ đột nhiên mất đội trưởng Faysal vì chấn thương. Tuy nhiên sức mạnh của đội bóng Trung Á nằm ở HLV Otto Pfister, người đã có hơn 50 năm dẫn dắt rất nhiều đội bóng lớn nhỏ trên thế giới. Đặc biệt, chiến lược gia người Đức từng 2 lần dự World Cup cùng đội tuyển Togo và Saudi Arabia.

Trong trận này, Đinh Thanh Trung sẽ đeo băng đội trưởng của ĐT Việt Nam. Tiền vệ của CLB Quảng Nam và Vũ Minh Tuấn sẽ thay nhau hoán đổi vị trí hai cánh để tạo ra sự bất ngờ.

Theo thông tin từ PCT Trần Quốc Tuấn, thời tiết tại Dushanbe đang khá khô ráo, nhiệt độ mát 20 độ C, rất lý tưởng cho hai đội thi đấu. Mục tiêu của BHL ĐT Việt Nam trong trận này là buộc phải có điểm trước Afghanistan để thắp hy vọng giành vé đi tiếp.

Trận đấu giữa Afghanistan vs Việt Nam được tính là sân nhà của đội bóng Trung Á nhưng lại diễn ra tại Tajikistan vì những bất ổn về chính trị của Quốc gia này. Điều đó khiến thầy trò HLV Hữu Thắng phải di chuyển hơn 30 tiếng để đến được điểm thi đấu.

Bảng C vòng loại Asian Cup 2019 gồm 4 đội Việt Nam, Jordan, Afghanistan và Campuchia. 4 đội đá vòng tròn lượt đi, lượt về sân nhà, sân khách tìm 2 đội đầu bảng giành vé lọt vào VCK. Jordan được đánh giá cao nhất, Việt Nam sẽ phải cạnh tranh tấm vé còn lại với Afghanistan. Vì thế, nhiệm vụ của thầy trò HLV Hữu Thắng hôm nay là phải tối thiếu ít nhất 1 điểm.

Đội hình ra sân của ĐT Việt Nam
 

Việc Văn Quyết được xếp đá cao nhất trên hàng công là hoàn toàn chính xác sau khi các chân sút bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ở trận gặp Đài Loan. Công Phượng vẫn đá hộ công sau lưng số 10. Minh Tuấn và Thanh Trung sẽ là mũi tấn công ở hai cánh. Tuy nhiên ở khu vực giữa sân, việc chỉ bố trí 1 mình Huy Hùng sau lưng Xuân Trường là khá mạo hiểm khi đội bạn có thể hình, sức mạnh vượt trội.

Đã có đội hình xuất phát ĐT Việt Nam trong trận đấu với Afghanistan. HLV Hữu Thắng đã xếp 3 cầu thủ có kinh nghiệm là Tuấn Linh, Văn Quyết và Minh Tuấn vào đội hình xuất phát. Sự có mặt của các cầu thủ này sẽ giúp đội tuyển chúng ta cứng cáp, đồng đều giữa các tuyến. Trong khi đó, thủ môn Tuấn Linh và hậu vệ A Hoàng chuẩn bị bước vào trận đấu đầu tiên được xếp đá chính ở ĐT Việt Nam ở 1 giải đấu chính thức. Tuấn Linh có kinh nghiệm và đạt phong độ cao ở đấu trường V-League nên anh đã được lựa chọn bắt chính trong trận gặp Afghanistan. Trong khi đó, A Hoàng sẽ đá hậu vệ biên phải, đối diện với cánh của Văn Thanh, đồng đội của anh trong màu áo HAGL.

Đội hình xuất phát

ĐT Việt Nam: Tuấn Linh, A Hoàng, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Thanh, Huy Hùng, Xuân Trường, Thanh Trung, Minh Tuấn, Công Phượng, Văn Quyết.

THÔNG TIN BÊN LỀ

- HLV Otto Martin Pfister của Afghanistan bắt đầu vào nghiệp cầm quân từ năm 1961, trước tới 11 năm so với ngày sinh của HLV Hữu Thắng bên phía Việt Nam.
- Đây cũng là trận ra mắt của HLV Otto Martin Pfister kể từ khi lên nắm quyền vào đầu năm tại Afghanistan.
- Afghanistan từng 1 lần đoạt chức vô địch Nam Á, giải đấu có quy mô giống với AFF Cup tại Đông Nam Á.
- Afghanistan có tới 7 cầu thủ đang chơi bóng cho các CLB Đức.
- Trong 4 trận đối đầu với các đội bóng Đông Nam Á, Afghanistan đều bất bại, trong đó có 2 chiến thắng trước cùng Singapore tại vòng loại World Cup 2018 và giao hữu mới đây.

Chưa hết lo sau trận đấu chật vật trước Đài Loan, chúng ta lại bước vào trận Afghanistan vs Việt Nam với không ít những thách thức. Quãng đường di chuyển hơn 30 tiếng đã làm hao mòn thể lực của các tuyển thủ. Rồi mặt sân nhân tạo vốn hạn chế lối chơi kỹ thuật của đội bóng áo đỏ. Và quan trọng nhất là đối thủ của chúng ta – Afghanistan là một đội bóng khó chơi khi có 16 cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu. Trước khi vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019 diễn ra, đội bóng Trung Á thể hiện tham vọng bằng việc bổ nhiệm HLV gạo cội Otto Pfister lên dẫn dắt. Nhà cầm quân 79 tuổi này quá dày dạn kinh nghiệm khi từng nhiều năm dẫn dắt Senegal, Bờ Biển Ngà, Ghana hay Saudi Arabia.

Afghanistan chắc chắn không phải tập thể dễ bị bắt nạt. Họ vừa chiến thắng thuyết phục với tỷ số 2-1 trong trận giao hữu gặp Singapore tại Doha (Qatar). Rõ ràng, Afghanistan đã khôn ngoan chọn đối thủ cùng khu vực Đông Nam Á với Việt Nam để làm màn tập dượt cho trận cầu sắp tới.

Trong đội hình hiện tại của Afghanistan có khá nhiều cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu như tiền vệ Milad Salem đầu quân cho FSV Frankfurt ở giải hạng 2 Đức, tiền đạo Khaibar Amani thuộc biên chế Hessen Dreieich hay hậu vệ Nadjem đang chơi cho đội trẻ St. Pauli cũng ở hạng 2 Đức. Theo đó, Afghanistan có tới 7 tuyển thủ đang đầu quân cho các CLB của Đức, 3 người chơi tại Hà Lan và còn lại từ nhiều nơi khác như Đan Mạch, Nga, Hungary và cả Thái Lan. Do vậy đội hình của Afghanistan có nền tảng kỹ chiến thuật rất đáng gờm.

Không phải ngẫu nhiên, Afghanistan chọn Tajikistan làm địa điểm tổ chức trận đấu này. Đây là quốc gia có quá nhiều sự khác biệt so với Việt Nam và lại ở khoảng cách rất xa. Đội quân của HLV Hữu Thắng phải di chuyển hơn 30 tiếng đồng hồ để đến được địa điểm thi đấu. Chưa kể chúng ta không đủ thời gian để hồi phục thể lực và thích nghi điều kiện môi trường thi đấu mới.

Tại Tajikistan lúc này nhiệt độ chỉ vào khoảng 10 độ C có lúc kèm theo mưa nhỏ nên các cầu thủ Việt Nam đối mặt với tình trạng bị bào mòn thể lực nhanh chóng. Nhưng với Afghanistan lại là điều kiện thường gặp khi nó khá giống thời tiết tại châu Âu nên họ tỏ ra rất tự tin trước trận đấu.



Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X