Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

AFC thay đổi thể thức, U23 Việt Nam bị loại đầy cay đắng

Thứ Tư 01/04/2015 14:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua vòng loại U23 châu Á với chiến thắng 7-0 trước U23 Macau. Trong thời điểm thầy trò HLV Miura đang hớn hở về nước ăn mừng thì AFC bất ngờ thông báo U23 Việt Nam… bị loại.

Vong loai U23 chau A hinh anh
Thông báo chính thức trên trang chủ của AFC

Theo thể thức ban đầu tại vòng loại U23 châu Á, 43 đội sẽ chia ra làm 10 bảng thi đấu vòng tròn 1 lượt. Trong đó có 3 bảng 5 đội và 7 bảng 4 đội. Dự kiến 10 đội đầu bảng và 5 đội nhì bảng xuất sắc nhất sẽ giành quyền vào thẳng VCK tại Qatar vào năm 2016. Hôm qua, 9/10 bảng đấu đã khép lại với rất nhiều kịch bản khó lường gây tranh cãi. Rất nhiều đội bóng như Indonesia, Myanmar, Uzberkistan, Oman đã cay cú và quyết định gửi đơn kiện lên AFC sau khi đội nhà bị loại.

Theo đó những đội bóng này yêu cầu đưa tất cả các đội nhì bảng phải được lọt vào VCK bởi họ đã thắng tới 2/3 trận đầy thuyết phục. Thậm chí các đại diện của Indonesia, Myanmar, Uzberkistan, Oman còn đòi loại những đội nhì bảng đã giành vé nếu như họ không được lọt vào VCK. Tình hình căng thẳng tới mức LĐBĐ các nước trên sẵn sàng rời khỏi AFC và thành lập ra tổ chức mới để hoạt động riêng.

Sau cuộc họp căng thẳng tại trụ sở AFC tại Kuala Lumpur thì các thành viên của LĐBĐ châu Á đã phải “xuống nước” và chấp nhận đề nghị của các LĐBĐ nói trên. Tuy nhiên thay vì cho tất cả các đội nhì bảng lọt vào VCK thì AFC đã quyết định… loại hết cho công bằng.

Vấn đề lại nảy sinh khi 10 đội đầu bảng và chủ nhà Qatar sẽ có có 11 đội nên rất khó chia bảng. Cuối cùng tất cả chấp thuận với phương án đội nhì bảng xuất sắc nhất sẽ được lọt vào VCK. Với việc là đội đứng thứ 2 duy nhất giành được 7 điểm thì U23 Thái Lan đã trở thành đội còn lại có vé thông hành tới Qatar. Trên trang chủ của AFC cũng vừa mới xác nhận sẽ chỉ có 12 đội tham dự VCK U23 châu Á vào tháng 1 năm sau.

Trong khi đó các đội nhì bảng còn lại là Iran, Việt Nam và Yemen đã cay đắng nói lời chia tay VCK U23 châu Á dù đã chơi rất tốt vòng loại. Đây thực sự là thông tin quá sốc với thầy trò HLV Miura và NHM BĐVN khi chúng ta đã chơi rất cố gắng tại vòng loại vừa rồi. Tuy nhiên thất bại là mẹ thành công, sau giải đấu này chúng ta sẽ toàn tâm toàn ý để hướng tới tấm HCV bóng đá Seagames 28 vào tháng 6 tới tại Singapore, giải đấu mà BĐVN đã không thể lên ngôi trong suốt 56 năm qua.

*Đây không phải là thông tin trong ngày cá tháng tư mà là thông tin chính thức… chưa được kiểm chứng từ AFC!

Xem thêm bóng đá Việt Nam mới nhất
Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X