Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

78% của HN.T&T và phần còn lại

Thứ Ba 22/05/2012 19:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã có những thống kê rất đầy đủ lịch sử V-League 10 năm đổ lại (TT&VH, số ra ngày 21/5/2012) về phần trăm khả năng vô địch của đội xếp đầu bảng sau 18 lượt trận. Theo đó, HN.T&T vẫn đang chiếm ưu thế tuyệt đối, dù khoảng cách của đại diện Thủ đô với 2 đội bám đuổi gần nhất không nhiều hơn điểm số của một trận thắng (thậm chí đội xếp thứ 2, SHB.ĐN, vẫn còn một trận chưa đấu). Lịch sử luôn có tiếng nói của nó.

Khái niệm nhà vô địch tuyệt đối

Thông thường, nó dành cho những đội bóng lên ngôi sớm một vài vòng đấu, với SHB.ĐN (2009), B.BD (2007) hay HA.GL các năm 2003 và 2004 là những viện dẫn. Nhưng, kể từ đôi ba năm đổ lại, cuộc đua đến chức vô địch thường chỉ được quyết định ở 1, 2 lượt trận cuối, như tình huống của HN.T&T (2010) hay năm ngoái, SLNA chỉ lên ngôi sau trận chung kết nghẹt thở trên sân Vinh, với đối thủ không ai khác chính là đại diện Thủ đô vừa nhắc ở trên.

Với diễn biến như hiện tại, V-League 2012 sau 18 lượt trận, nhiều khả năng phải đợi đến khi mùa bóng hạ màn, chúng ta mới xác định được nhà vô địch. Đó cũng lại là một nhận định có căn cơ khác, với cuộc cạnh tranh khốc liệt của SHB.ĐN và SG.XT. Thậm chí là cả SLNA (26 điểm sau 17 lượt trận) vẫn còn nguyên cơ hội, nếu họ giành chiến thắng trong trận đấu bù với SHB.ĐN. Đội bóng xứ Nghệ có thể ít bùng nổ (trận thắng 6-2 trước HN.T&T là ngoại lệ), nhưng ổn định.

HN.T&T của Văn Quyết (phải) vẫn còn cơ hội rất lớn để vô địch V-League mùa này
HN.T&T của Văn Quyết (phải) vẫn còn cơ hội rất lớn để vô địch V-League mùa này

HN.T&T tưởng như đã đạt đến ngưỡng của sự hoàn hảo về mặt lối chơi, cũng như tính hiệu quả, nhưng cũng đã 3 lần họ bị đốn hạ, cộng thêm 6 lần chia điểm khác, dù đối thủ chỉ là K.KG hay N.SG. Một kịch bản không khác mấy so với lần lên ngôi gần nhất của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng rằng, đội bóng vẫn thường mất điểm bởi những đối thủ yếu. Và nhà vô địch V-League năm nay có thể là đội bóng biết tích lũy tốt nhất về điểm số, chứ khó đạt đến ngưỡng tuyệt đối.

Khó có “trật tự thế giới mới”

Có vô số những bất ngờ, sau mỗi vòng đấu ở V-League 2012 và nó tạo nên sức hấp dẫn kỳ lạ. Nhưng như đã nhắc ở trên, với những người yêu thích các con số thống kê, ngay ở mùa giải này khó xảy ra một cuộc lật đổ, hay đơn cử chỉ là việc đi tìm “trật tự mới” khi giải đấu hạ màn. Thứ tự trên bảng xếp hạng sau 18 lượt trận phản ánh đúng thực lực của các đội bóng và người ta đã biết đâu là những người giàu tham vọng, đội bóng nào chiến đấu cho suất trụ hạng.

Bàn một chút về nửa sau bảng xếp hạng. Có thể thấy việc K.KH bị đẩy xuống áp chót là một tai nạn với đội bóng phố biển, bởi trong tay HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn đầy đủ đội quân thiện chiến với đầy đủ sự gắn kết và cá tính trong lối chơi được xây dựng từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, những trận thua khiến dư luận phải ngỡ ngàng (ví như chuyến làm khách tại Hoa Lư, Ninh Bình, cách đây vài lượt trận) hay gần nhất là cuộc đối đầu với CLB BĐ Hà Nội, khiến phố biển dậy sóng.

Tất nhiên, cuộc chơi vẫn còn trong tầm kiểm soát, với “vua trụ hạng” K.KH. Thay vào đó, những K.KG, V.NB, TĐCS.ĐT và thậm chí cả CLB BĐ Hà Nội của bầu Kiên sẽ bị điểm tên cho suất còn lại phải xuống hạng Nhất, khi V.HP gần như đã “nhắm mắt xuôi tay” rồi. Khi tất cả đều không trông chờ vào cuộc lật đổ từ nửa sau bảng xếp hạng, nhà vô địch mùa này là ai trong tốp 3 hiện tại, cũng đều xứng đáng cả. Và cũng đừng chờ đợi “trật tự mới”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X