Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

4 "tử huyệt" của U23 Nhật Bản giúp HLV Miura tin vào chiến thắng

Chủ Nhật 29/03/2015 12:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù vượt trội nhưng U23 Nhật Bản vẫn tồn tại những điểm yếu mà thầy trò HLV Miura có thể khai thác.

Lối chơi cầu toàn

Từ U19, U23 cho đến ĐTQG Nhật Bản có lối chơi khá tương đồng là chủ động kiểm soát bóng và áp đặt thế trận lên đối thủ. Nhờ nền tảng kỹ thuật và thể lực tốt, trong nhiều năm liền các Samurai xanh gần như không có đối thủ tại châu Á.

U23 Viet Nam vs U23 Nhat Ban hinh anh
HLV Teguramori lo lắng vì cầu thủ bị sốc nhiệt

Tuy nhiên sau một thời gian nghiên cứu, các đội bóng đã tìm ra phương án để đối phó với lối chơi này: Sử dụng hàng tiền vệ dày đặc, liên tiếp áp sát, không để cầu thủ Nhật rảnh chân phối hợp. Cho dù bị bắt bài, người Nhật Bản vẫn kiên trì sử dụng lối chơi này. Hệ quả là họ đang gặp phải những kết quả không tốt thời gian gần đây.

U19 Nhật gục ngã trước Triều Tiên ở giải U19 châu Á. Tại Asiad 2014, các Samurai xanh bị “bóp nghẹt” trước sức mạnh của Hàn Quốc, ngậm ngùi chịu trận thua 0-1. Mới đây ở Asian Cup 2015, Nhật Bản thất bại trên chấm 11m dưới tay đối thủ UAE. Gần đây, người Nhật vẫn chưa thay đổi lối chơi. Học hỏi các đội bóng đi trước, U23 Việt Nam sẽ có cơ hội tạo bất ngờ.

Sự tự tin

HLV U23 Nhật Bản Teguramori từng tự tin phát biểu: “Chúng tôi sẽ có phương pháp tiếp cận trận đấu để các đối thủ không thể làm những gì họ muốn. Với đội hình hiện tại, Nhật Bản tự tin thắng đậm U23 Việt Nam và Malaysia để giành ngôi đầu bảng”. Sự tự tin là con dao hai lưỡi. Nó giúp thúc đẩy tinh thần các cầu thủ nhưng cũng có thể khiến đội bóng trở nên chủ quan. Đây là nguy cơ lớn với U23 Nhật Bản.

Thời tiết

Dù đến Malaysia khá sớm để làm quen thời tiết, các cầu thủ U23 Nhật Bản vẫn bị “sốc nhiệt độ”. Đội trưởng Endo thừa nhận điều này trước truyền thông nước nhà: "Chúng tôi đã chơi quá tệ trong trận gặp Macau, rõ ràng là chúng tôi đã đánh mất mình. Thật tệ là chúng tôi chỉ có 1 ngày nghỉ trước trận gặp U23 Việt Nam, rất khó để kịp hồi phục trong một thời tiết khắc nghiệt như thế này”. Một đội U23 Nhật Bản bị suy giảm thể lực tất nhiên dễ bị đánh bại hơn lúc sung sức.

Musashi Suzuki

Do 2 tiền đạo vừa trở về từ châu Âu là Takumi Minamino cùng Yuya Kubo chưa có được 100% thể lực, HLV Teguramori phải trông chờ vào Musashi Suzuki. Tiền đạo gốc Jamaica đầy sức mạnh nhưng lại tỏ ra khá nóng vội và vụng về trong các pha dứt điểm. Nếu anh không thi đấu hiệu quả hơn, U23 Nhật Bản sẽ khó tạo đột biến. Trong đội hình U23 Việt Nam hiện có nhiều hậu vệ giàu kinh nghiệm với các đối thủ to khỏe như Quế Ngọc Hải, Mạnh Hùng nên không quá lo lắng trước Musashi Suzuki.

Xem thêm bóng đá Việt Nam mới
Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X