Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do khiến ĐT Việt Nam tự tin có 3 điểm trước Afghanistan

Thứ Ba 14/11/2017 15:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận đấu căng thẳng tại vòng loại Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể đánh bại Afghanistan nhờ những yếu tố dưới đây.

              

Ở trận lượt đi thi đấu trên sân trung lập tại Tajikistan, ĐT Việt Nam đã phải chia điểm với đối thủ Afghanistan. Tiền đạo Văn Toàn khai thông thế bế tắc trận đấu từ một pha thoát xuống ghi bàn ở phút 63, trong khi đội bạn chỉ mất đúng 7 phút để đưa trận đấu về thế cân bằng sau pha dứt điểm hiểm hóc của hậu vệ đang chơi bóng tại Đức, Hasan Amin.

Bất phân thắng bại ở trận lượt đi, cả hai đều đang quyết tâm giành chiến thắng tại trận lượt về diễn ra trên sân vận động Mỹ Đình tối 14/11. Ngoài ưu thế sân nhà, ĐT Việt Nam còn có động lực rất lớn trong việc giành 3 điểm khi thắng lợi này sẽ là món quà ý nghĩa mà họ dành tặng HLV Park Hang Seo, ông thầy mới vừa làm việc tại ĐTQG chỉ mới tròn 1 tuần lễ.

Nhung ly do khien DT Viet Nam tu tin co 3 diem truoc Afghanistan hinh anh
ĐT Việt Nam có niềm tin để đánh bại Afghanistan 

Ở thời điểm hiện tại, ĐT Việt Nam được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ. Bên cạnh đó, chúng ta còn có một số yếu tố để tự tin vào một thắng lợi trước đội bóng tới từ Nam Á Afghanistan. Thứ nhất là lịch sử toàn thắng ở lần cầm quân đầu tiên của các HLV ĐT Việt Nam. Kể từ năm 2012 tới trước khi HLV Park Hang Seo lên nắm quyền, ĐT Việt Nam đã trải qua 6 đời HLV trưởng, bao gồm các ông Phan Thanh Hùng, Hoàng Văn Phúc, Toshiya Miura, Nguyễn Hữu Thắng và các HLV tạm quyền Nguyễn Văn Sỹ, Mai Đức Chung. Điểm chung là tất cả đều có được chiến thắng trọn vẹn trong lần đầu cầm quân trên tuyển. Chính vì vậy, sẽ không bất ngờ nếu ông Park tiếp tục tái hiện điều này như những người đồng nghiệp trước đó.

Thứ hai, ĐT Việt Nam đang nắm giữ thành tích bất bại trong năm 2017. Trong số 5 trận đấu của đoàn quân áo đỏ kể từ đầu năm, các cầu thủ của chúng ta đã giành được 2 trận thắng (2-1 và 5-0 đều trước Campuchia) và thủ hòa 3 trận (1-1 với Trung Hoa Đài Bắc, 1-1 với Afghanistan, 0-0 với Jordan). 

Doi tuyen bong da Afghanistan nam cung bang voi DT Viet Nam tai vong loai Asian Cup 2019.
ĐT Afghanistan không có được kết quả tốt trên sân khách

Không những thế, thành tích thi đấu trên sân khách lại đang là một nỗi lo lớn với đội bóng được dẫn dắt bởi HLV lão làng Otto Pfister. Trong suốt hơn một năm qua, đội bóng tới từ Nam Á chưa có nổi một trận thắng trên sân khách. Lần gần nhất họ làm được điều này là trước đối thủ Campuchia tại Phnompenh vào ngày 16/6/2015. Đó là trận đấu ở vòng loại thứ hai World Cup 2018 khu vực châu Á. Tuy vậy, ở lần gặp nhau sau đó vào ngày 13/6/2017, Campuchia đã đòi được món nợ này khi đánh bại Afghanistan với tỷ số 1-0.


Link xem trực tiếp tường thuật trận đấu Việt Nam vs Afghanistan 

 

Theo thống kê, trong hơn một năm trở lại đây, ĐT Afghanistan có 12 trận đấu sân khách với kết quả 2 hòa, 10 thua. Dù đã cải thiện rất nhiều về khả năng dứt điểm cũng như về chiến thuật thi đấu, song lối đá của thầy trò Otto Pfister vẫn khá đơn điệu. Điều này cũng là câu trả lời cho việc họ có thứ hạng rất thấp trên BXH FIFA thế giới. Nhìn chung Afghanistan có lối chơi đơn giản và không sở hữu những cầu thủ có kỹ thuật tốt. Chính vì vậy, nếu thi đấu bình tĩnh và tự tin, ĐT Việt Nam đủ sức đánh bại đội bóng này ở trận đấu tối nay.


Thanh Long (TTVN)

Việt Nam vs Afghanistan: Thầy Park sẽ làm gì?
Người hâm mộ đang chờ đợi vào một chiến thắng đẹp mắt, lôi cuốn của ĐT Việt Nam trước đội khách Afghanistan, song liệu HLV Park Hang Seo có sẵn sàng thực hiện...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X