Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"3 điểm dành cho HAGL là chiến thắng của tinh thần"

Chủ Nhật 25/01/2015 23:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu trung vệ đội tuyển Việt Nam, Phạm Như Thuần, cho rằng giá trị lớn nhất trong chiến thắng của Công Phượng cùng đồng đội chính là tinh thần vùng lên mạnh mẽ sau 3 thất bại.

Là người tham gia bình luận trận đấu HAGL – Đà Nẵng, cựu trung vệ Phạm Như Thuần đánh giá: “Nếu dựa vào kết quả để nói HAGL đã chơi hay hơn Đà Nẵng là không hoàn toàn chính xác. HAGL có những tình huống nguy hiểm và Đà Nẵng cũng có những cơ hội rõ rệt để làm bàn. Theo tôi, đây là một trận đấu hấp dẫn với thế trận khá cân bằng giữa 2 bên”. Trong hiệp 1, Công Phượng đã có pha thoát xuống nhưng cú sửa lòng góc xa của anh không chiến thắng được thủ thành Văn Hưng. Sau đó, trái bóng từ chân Hoàng Thiên tìm trúng xà ngang khung thành Đà Nẵng.

Du am thang loi cua HA.GL va lua Cong Phuong U19 tai V-League 2015 hinh anh
Cựu trung vệ Phạm Như Thuần (trái) từng sát cánh với HLV Graechen tại U19 Việt Nam

Theo chiều ngược lại, các chân sút của HLV Lê Huỳnh Đức cũng 2 lần bỏ lỡ những cơ hội ăn bàn mười mươi. Đầu tiên là pha đột phá của tiền đạo Gomez trong vòng cấm nhưng thủ môn Minh Nhựt đã phản xạ xuất thần cứu thua. Tiếp đó là tình huống tiền đạo Đà Nẵng đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc những phút cuối trận.

Thế nên, không hoàn toàn vô lý nếu cho rằng may mắn đã có phần trợ giúp HAGL tìm kiếm chiến thắng đầu tiên sau 3 trận thua liên tiếp. Nhưng đối với các cầu thủ trẻ của đội bóng phố Núi, vấn đề có ý nghĩa quan trọng nhất không hoàn toàn chỉ là việc giành được 3 điểm. Theo cựu trung vệ Phạm Như Thuần, điều có ý nghĩa lớn nhất chính là cách Công Phượng cùng đồng đội đứng dậy sau 3 thất bại liên tiếp.

Anh chia sẻ: “Nhìn cầu thủ HAGL thi đấu tôi thấy rất tiếc vì họ không có được sự hỗ trợ của các ngoại binh chất lượng tốt hơn. Nhưng trong hoàn cảnh yếu và thiếu như thế, lại vừa trải qua 3 trận thua liên tiếp, các em đã không gục ngã và vùng lên bằng chính nội lực của mình. Họ vẫn thể hiện được sự tự tin khi bước ra sân, đấy là điều rất đáng mừng”.

Tuy không ghi được bàn thắng nhưng cái tên được chờ đợi nhất là Công Phượng đã cho thấy sự khởi sắc về phong độ sau 3 trận đấu rất nhạt nhòa. Lối chơi kỹ thuật, xông xáo, khó nắm bắt và phạm vi hoạt động rộng của Công Phượng nhiều phen khiến hàng phòng thủ của Đà Nẵng phải chao đảo. Cựu thủ quân của U19 Việt Nam cũng là người mang về quả phạt đền cho HAGL.

Cựu trung vệ Phạm Như Thuần từng là một thành viên trong ban huấn luyện của đội tuyển U19 dưới sự dẫn dắt của HLV Graechen. Chính vì thế những cái tên như Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường không hề xa lạ với anh.

“Các cầu thủ khóa 1 của Học viện HAGL Arsenal JMG đã thể hiện sự tiến bộ liên tục trong màu áo đội tuyển U19. Bước vào thi đấu tại V.League, sân chơi cao nhất và khắc nghiệt nhất của bóng đá Việt Nam, tất nhiên họ khó thể ngay lập tức thích nghi và tỏa sáng. Điều quan trọng nhất mà tôi nhìn thấy từ chiến thắng của HAGL trước Đà Nẵng là tinh thần học hỏi, cầu tiến và sự tự tin của Công Phượng cùng đồng đội vẫn còn nguyên vẹn. Đó sẽ là động lực giúp các cầu thủ trẻ của HAGL tiến bộ trong thời gian tới”, cựu cầu thủ thuộc thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam nhận xét.

Xem thêm các tin tức khác về bóng đá Việt Nam

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X