Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Trong ngày cả V.League chú ý đến Quang Hải, 2 cầu thủ Việt Nam âm thầm sang Nhật Bản thi đấu

Thứ Năm 17/03/2022 15:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai cầu thủ thuộc biên chế CLB Sài Gòn là Phạm Văn Luân và Vũ Hồng Quân đã lên đường sang Nhật Bản thi đấu.

2 cầu thủ Việt Nam âm thầm sang Nhật Bản thi đấu

Sau gần một năm trì hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid 19 thì tối qua 16/3, hai cầu thủ Văn Luân cùng Hồng Quân đã lên đường sang Nhật Bản khoác áo FC Ryukyu ở J.League 2 trong 1 mùa giải, theo hợp đồng cho mượn từ đội Sài Gòn. Giải J.League 2 năm nay đã khởi tranh từ hôm 19/2, nhưng đến lúc này bộ đôi này mới hoàn tất cả thủ tục với sự giúp đỡ nhiệt tình từ Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM.

Cũng trong tối cùng ngày đã diễn ra trận đấu bù giữa Hà Nội và Thanh Hoá, đây là trận đấu mà tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã ghi dấu ấn bằng bàn thắng quyết định đem về chiến thắng cho đội chủ sân Hàng Đẫy. Tương lai của ngôi sao sinh năm 1997 là dấu hỏi khi anh không gia hạn với đội bóng thủ đô. Khi mà cả V.League đang hướng về Quang Hải thì bên phía CLB Sài Gòn âm thầm tiễn hai cầu thủ đội nhà lên đường sang Nhật Bản thi đấu.

Cầu thủ Sài Gòn

Hai cầu thủ Sài Gòn trước giờ lên đường sang Nhật Bản. Ảnh: Sài Gòn FC

Cầu thủ Sài Gòn
Chủ tịch đội bóng Sài Gòn cũng có mặt động viên cầu thủ đội nhà. Ảnh: Sài Gòn FC
Cầu thủ Sài Gòn
HLV Phùng Thanh Phương cũng có mặt để tiễn hai cậu học trò của mình. Ảnh: Sài Gòn FC

Trước giờ bay, Chủ tịch đội bóng là ông Trần Hoà Bình cùng HLV Phùng Thanh Phương cũng đã có mặt để tiễn hai cầu thủ của đội nhà. Việc được trao cơ hội thi đấu tại nền bóng đá hàng đầu châu được xem là cơ hội tốt để Văn Luân và Hồng Quân phát triển tài năng. CLB Sài Gòn cùng những đối tác lớn của mình tại Nhật Bản hứa hẹn sẽ giúp bộ đôi cầu thủ trẻ ó nhiều cơ hội để thành công hơn so với Công Phượng, Công Vinh trước đây.


Chia sẻ với báo giới trước giờ lên đường, Vũ Hồng Quân cho hay: "Tôi có chút hồi hộp, háo hức nhưng cũng có một chút lo lắng ở lần sang Nhật Bản lần này. Tôi phải nhanh chóng học cách thích nghi với nền văn hóa mới, cuộc sống mới. Bóng đá Việt Nam từng có các cầu thủ đi trước sang Nhật Bản thi đấu như Lê Công Vinh, Công Phượng hay Tuấn Anh. Họ đều là những người tài năng. Tôi sẽ nhìn tấm gương của họ để nỗ lực phát triển bản thân".


Với Phạm Văn Luân, anh cũng bày tỏ sự quyết tâm để không lặp lại thất bại của những đàn anh đi trước, cầu thủ này cho hay: "Việc sang Nhật Bản là bước ngoặt trong sự nghiệp của tôi. Tôi đã chuẩn bị kỹ càng về thể lực, bởi bóng đá Nhật Bản thi đấu với cường độ và tốc độ rất cao.

Tôi sẽ nỗ lực hết mình để có thể được ra sân thi đấu. Từ những trường hợp cầu thủ Việt Nam sang Nhật Bản trước đây, tôi nghĩ rằng muốn thành công, ở Việt Nam mình cố gắng 1 thì sang đó mình phải nỗ lực gấp 10 lần".

Tại Nhật Bản, ông cùng đội bóng đối tác sẽ bố trí các nhân viên để hỗ trợ cho Văn Luân và Vũ Quân trong tập luyện và thi đấu. Hai cầu thủ khác của Sài Gòn là Bùi Ngọc Long và Nguyễn Văn Sơn sẽ lên đường bay tới Tokyo vào ngày 21/3 để hội quân cùng FC Azul Claro Numazu ở J.League 3.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X