Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam 1-8 Man City (KT): Sterling, Silva lập cú đúp, Citizens thắng đẹp tại Mỹ Đình

Thứ Hai 27/07/2015 11:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thi đấu đơn giản nhưng với đẳng cấp vượt trội, Man City đã dễ dàng có được chiến thắng 8-1 trước ĐT Việt Nam. Một trận đấu hấp dẫn, kịch tính đầy tính cống hiến đã khép lại hoàn hảo bằng bàn thắng danh dự cho đội chủ nhà của Văn Quyết ở phút bù giờ của trận đấu. Tất cả trở nên hoàn hảo hơn khi các ngôi sao như Sterling, Silva đều chơi rất hay với mỗi người 2 bàn hết sức đẳng cấp.

Hết giờ! Tỷ số cuối cùng của trận giao hữu Việt Nam vs Man City là 1-8 nghiêng về đội khách đến từ nước Anh. Một trận đấu chênh lệch nhưng hấp dẫn theo đúng sự kỳ vọng của các khán giả.


90’ Vào ooo!
Văn Quyết đã ghi bàn thắng danh dự cho ĐT Việt Nam sau pha tâng bóng kỹ thuật qua đầu Caballero.


88’ Không vào!
Mạc Hồng Quân thoát xuống rất nhanh nhưng cú dứt điểm của anh đã đi ra ngoài đầy đáng tiếc.


82’ Không vào!

Cơ hội đáng tiếc bị ĐT Việt Nam bỏ lỡ. Quang Hải đá phạt cho Duy Mạnh đánh đầu trống trải nhưng cú dứt điểm của tiền vệ 18 tuổi lại đi ra ngoài đáng tiếc.


78’ Vào ooo!
Cuối cùng là tiền đạo trẻ Pozo cũng ghi bàn sau vài tình huống đáng tiếc trước đó. Tỷ số là 8-0 cho Man City!


73’ Vào ooo!

Tỷ số là 7-0 cho Man City! Cầu thủ trẻ Lopez đã ghi bàn thắng thứ 7 cho đội bóng nước Anh bằng 1 cú dứt điểm nhẹ nhàng rất đơn giản. Đây là pha bóng mà thủ thành Thanh Diệp, người bị coi là “thảm họa” tại đội bóng cuối bảng V-League 2015 Đồng Nai đã mắc sai lầm ngớ ngẩn dẫn tới trận thua của đội nhà.

70’ Không vào!

Thiếu chút nữa tỷ số được nâng lên 7-0 cho Man City. Cầu thủ trẻ Lopez băng vào dứt điểm rất nhanh nhưng bóng lại đi chệch khung thành chút ít.


65’ Vào ooo!
Tỷ số là 6-0 cho Man City! Lại là 2 ngôi sao Sterling và Silva phối hợp cực hay ghi bàn cho đội khách. Lần này Sterling là người kiến tạo còn tiền vệ người TBN đã thể hiện đẳng cấp bằng cú sục bóng cực kỳ đẹp mắt lập công cho Citizens.


57’ Đá phạt!
Cơ hội cho ĐT Việt Nam khi được hưởng quả đá phạt ở đầu vạch 16m50 nhưng đáng tiếc Công Vinh đã dứt điểm chạm hàng rào.

50’ Vào ooo!
Tỷ số là 5-0 cho Man City! Từ chấm 11m thì hậu vệ Kolarov đã không mấy khó khăn sút tung lưới Vĩnh Lợi lần thứ 5.


47’ Không vào!
Công Vinh có cơ hội đối mặt thủ môn mới vào sân Caballero nhưng thủ môn người Argentina đã lao ra rất nhanh cản phá.

Hiệp 2 bắt đầu! ĐT Việt Nam giao bóng.

Sterling vs Ngoc Hai
Sterling là ngôi sao chơi tốt nhất trong hiệp 1


45' Hết hiệp 1! Hiệp đầu tiên đã kết thúc hết sức hấp dẫn khi 2 đội thi đấu công hiến, bất chấp tỷ số chênh lệch 4-0 thuộc về Man City.

43’ Đáng tiếc quá!
Cú sút xa của Văn Quyết chạm chân hậu vệ Man City khiến Joe Hart đứng chôn chân nhưng bóng đã đi chệch cột dọc trong gang tấc cực kỳ đáng tiếc.


40’ Sút xa!
Thành Lương sút xa tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm nhưng đáng tiếc bóng lại đi thẳng vào vị trí của Joe Hart.

33’ Nguy hiểm quá! ĐT Việt Nam vùng lên và tạo ra sóng gió trước khung thành của Joe Hart. Lần lượt Văn Quyết, Công Vinh khiến thủ thành của Man City vất vả cản phá, tránh bàn thua cho đội nhà.

30’ Vào ooo! Tỷ số là 4-0 cho Man City! Tiếp tục là cầu thủ Anh đắt giá nhất Sterling lập công sau pha bóng xộc thẳng vào vòng cấm của ĐT Việt Nam.

28’ Thiếu chút nữa tỷ số được nâng lên cho Man City. Cầu thủ trẻ Garcia dứt điểm cực đẹp khung thành của Vĩnh Lợi nhưng may mắn cho ĐT Việt Nam là bóng chỉ đi sáp mép cột dọc của đội bóng áo đỏ.

21’ Vào ooo! Tỷ số rất nhanh được nâng lên 3-0 cho Man City. David Silva lao rất nhanh vào đánh đầu từ đường chuyến của Kolarov, bóng đã chạm xà ngang bật ra nhưng ngay sau đó thì tiền đạo người Tây Ban Nha đã đệm lòng dễ dàng gia tăng cách biệt cho Citizens.

19’ Vào ooo! Tỷ số là 2-0 cho Man City! Hợp đồng bom tấn Sterling đã lập công sau pha cứa lòng cực đẹp từ ngoài vòng cấm khiến Vĩnh Lợi đứng chôn chân.


15’ Lưới ĐT Việt Nam lại rung!
Lần này là cầu thủ trẻ Garcia đã sút cực căng vào khung thành Vĩnh Lợi, tuy nhiên rất may là bóng chỉ đi vào mép ngoài lưới của ĐT Việt Nam.

11’ Vào ooo! Tỷ số là 1-0 cho Man City. Kolarov thực hiện cú đá phạt đẹp mắt ngay trước vòng cấm của ĐT Việt Nam xuyên qua hàng rào là tung lưới của Vĩnh Lợi.


7’ Nguy hiểm!
Man City đang chơi khoét nách rất tốt với tốc độ của các cầu thủ tấn Công. Vừa có pha dứt điểm trong vòng cấm cực kỳ nguy hiểm của Navas từ một pha bóng như thế nhưng bóng đi trúng vị trí của Vĩnh Lợi đã chọn.


4’ Không vào!
Pha phối hợp tốc độ của David Silva và Sterling trong vòng cấm. Rất may là Hoàng Thịnh đã lao về kịp thời cản phá, giải nguy trước khung thành của Vĩnh Lợi.

2’ Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về Man City với pha đi bóng tốt của Sterling nhưng Mai Tiến Thành đã xoạc bóng chính xác chịu quả phạt góc.

Silva
Trận đấu diễn ra hấp dẫn dù có đẳng cấp chênh lệch


Trận đấu bắt đầu! Man City là đội giao bóng trước!

Hôm nay 27/7 là ngày Thương binh liệt sỹ, ngày mà cả nước tri ân, tưởng nhớ tới các anh hùng dân tộc, các thương binh, liệt sỹ đã hy sinh thân mình để bảo vệ tổ quốc trong các cuộc chiến tranh trong quá khứ. Vì vậy, BTC đã quyết định giành 1 phút tử niệm cho các thương binh, liệt sỹ trước khi trận giao hữu Việt Nam vs Man City diễn ra. 

Trước trận đấu này, HLV Miura đã cho rằng ĐT Việt Nam rất khó gây bất ngờ cho Man City dù có thi đấu với chiến thuật nào đi nữa. Điều này không sai nhưng không có nghĩa ông thầy người Nhật ngồi yên đợi thất bại. HLV Miura đã đưa chiến thuật “cực độc” trước Man xanh khi bố trí 4 cầu thủ chạy cánh đều thuận chân trái là Mai Tiến Thành, Xuân Thành, Thành Lương và Huy Toàn. Cùng với cách chơi không có tiền đạo cắm thực thụ thì hy vọng đội bóng áo đỏ có thể khiến Joe Hart và các đồng đội bối rối.

Trong khi đó về phía ĐT Việt Nam, HLV Miura cũng đưa ra những con bài gần như tốt nhất vào lúc này. Trong khung thành là thủ môn dày dạn kinh nghiệm Tô Vĩnh Lợi. 4 tứ vệ sẽ là Mai Tiến Thành, Ngọc Hải, Đinh Tiến Thành và Xuân Thành. Trên hàng tiền vệ, 3/4 thành viên của U23 Việt Nam là Hoàng Thịnh, Huy Hùng và Huy Toàn có mặt trong đội hình xuất phát, người còn lại là sóc nhỏ Phạm Thành Lương. Trên hàng công Văn Quyết sẽ hỗ trợ cho tiền đạo chơi cao nhất là Lê Công Vinh. Như vậy Công Phượng, Mạc Hồng Quân sẽ là những lựa chọn trong hiệp 2.

Như vậy HLV Pellegrini đã giữ lời hứa khi tung ra đội hình mạnh nhất có thể để phục vụ NHM bóng đá Việt Nam. Những ngôi sao sáng nhất trong chuyến du đầu lần này như Silva, Sterling, Joe Hart, Kolarov, Sagna, Navas, Mangala đều được tung ra sân ngay từ đầu.

Đội hình ra sân:

Việt Nam: Vĩnh Lợi, Mai Tiến Thành, Đinh Tiến Thành, Ngọc Hải, Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Huy Toàn, Xuân Thành, Văn Quyết, Thành Lương, Công Vinh.

Man City: Hart, Sagna, Kolarov, Mangala, Denayer, Evans, Garcia, Sterling, Navas, Silva, Iheanacho.

Trước khi đặt chân tới Hà Nội, Man City đã có chuyến du đấu không thật thành công ở Australia. Thầy trò HLV Pellegrini đã phải rất vất vả vượt qua đối thủ yếu Melbourne City với tỷ số sát nút 1-0. Sau đó là trận hòa 2-2 với AS Roma tại ICC cup 2015 (thắng trong loạt đấu luân lưu). Trong trận đấu cuối cùng trước khi sang Việt Nam, Citizens đã thảm bại 1-4 trước Real Madrid tại xứ chuột túi.

Dù chỉ còn khoảng 45 phút nữa là trận đấu diễn ra nhưng lượng khán giả vào sân vẫn chưa đông. Có lẽ việc trận đấu diễn ra vào ngày đi làm thay vì cuối tuần như trước kia khiến trận đấu không thật sự hấp dẫn đối với NHM. Trong số các CĐV đã có mặt thì có 1 nhóm khán giả khá đặc biệt, đó là các cầu thủ trẻ của U19 Việt Nam. HLV Hoàng Anh Tuấn muốn cho các cầu thủ trẻ tận mắt chứng kiến các đàn anh và các siêu sao đến từ Premier League thi đấu để học hỏi kinh nghiệm. Vào cuối tháng 8 thì U19 Việt Nam sẽ tham dự giải vô địch U19 Đông Nam Á tại Lào.

BTC đang chuẩn bị rất kỹ cho trận giao hữu quốc tế Việt Nam vs Man City. Cụ thể trước khi trận đấu diễn ra 30 phút sẽ có chương trình ca nhạc hấp dẫn chào mừng đội bóng nước Anh với sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng như Mỹ Tâm, Minh Quân, Hoàng Yến, nhóm MTV, Ngọc Anh.


Trước trận đấu này, nhiều nhà tài trợ đã treo thưởng cho các cầu thủ Việt Nam chơi tốt trong trận này. Cầu thủ xuất sắc nhất sẽ được thưởng số tiền lớn 10.000 USD. Còn người đầu tiên chọc thủng lưới Man City sẽ được bầu Hiển thưởng nóng 100 triệu đồng ngay tại sân. Đây sẽ là nguồn động lực lớn để thầy trò HLV Miura cùng dàn sao của Citizens cống hiến 1 trận để đời dành cho NHM.

Để chuẩn bị cho trận đấu này, ĐT Việt Nam đã hội quân trong 2 ngày vừa qua tại Hà Nội với 22 thành viên. Với mục đích giao lưu học hỏi thì HLV Miura đã triệu tập một nửa số cầu thủ trẻ để đối đầu với á quân Premier League. Những cầu thủ như Công Phượng, Tiến Dũng, Duy Mạnh sẽ có nhiều cơ hội hoàn thiện bản thân khi được thi đấu với các ngôi sao hàng đầu thế giới của Man City. Ngoài ra, các công thần như Công Vinh, Thành Lương, Trọng Hoàng quyết tâm ghi bàn vào hôm nay sau khi không thể ghi bàn ở trận gặp Arsenal 2 năm về trước.

Sau nhiều ngày chờ đợi thì trận giao hữu đáng chú ý giữa Việt Nam vs Man City sẽ diễn ra vào lúc 20h tối nay trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình. Dù lượng vé bán ra không thật sự như mong đợi nhưng rõ ràng Man City là đội bóng mạnh nhất từng đến Việt Nam từ trước tới nay. Arsenal năm 2013 hay Olympic Brazil 2008 dù có Ronaldinho nhưng không được đánh giá là có thực lực như thầy trò HLV Pellegrini. Kể cả trong trường hợp không có Aguero, Kompany hay Toure thì những Silva, Sterling, Joe Hart, Dzeko, Nasri, Mangala cũng đủ làm NHM nức lòng.

VN-MC
Trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Man City sẽ rất đáng để chờ đợi


Thông tin trận đấu

- ĐT Việt Nam mất tiền vệ Vũ Minh Tuấn vì chấn thương.

- HLV Miura triệu tập tới 11 cầu thủ trong độ tuổi U23 và có 10 người từng dự Seagame 28 tại Singapore.

- Đây là lần đầu Công Phượng, Tiến Dũng, Duy Mạnh được khoác áo ĐTQG. Mạnh Hùng cũng lần đầu trở lại màu áo ĐTVN kể từ khi HLV Miura lên nắm quyền.

- Man City không có sự phục vụ của Aguero, Zabaleta, Demichelis và Fernandinho vì vừa tham dự Copa America 2015.

- Kompany vắng mặt vì chuyện gia đình, Fabian Delph chấn thương. Jovetic đã tới Hà Nội nhưng đã trở về châu Âu vì chuẩn bị gia nhập Inter Milan.

- Công Vinh đeo băng đội trưởng bên phía ĐT Việt Nam, trong khi đó thủ thành Joe Hart sẽ đeo băng đội trưởng của Man City trong bối cảnh Citizens vắng cả Kompany và Toure.

- Nếu trận đấu kết thúc với tỷ số hòa, hai đội sẽ phải phân định thắng thua bằng loạt đá luân lưu.

- Bacary Sagna sẽ trở thành cầu thủ nổi tiếng đầu tiên thi đấu 2 trận với ĐT Việt Nam. Trước đó, Sagna từng cùng Arsenal sang mảnh đất hình chữ S du đấu vào năm 2013.

- Trọng Hoàng, Thành Lương và Công Vinh là 3 cầu thủ còn sót lại từ đội hình xuất phát trước Arsenal năm 2013 được HLV Toshiya Miura triệu tập cho trận đấu tối nay. Trần Chí Công, Nguyễn Huy Hùng, Nguyễn Văn Quyết, Mạc Hồng Quân và Nguyễn Quang Hải cũng đã được triệu tập cho trận gặp Arsenal.

HLV nói gì trước trận?

HLV Toshiya Miura của ĐT Việt Nam: “Cũng giống như khán giả, tôi và các học trò rất vui và mong đợi cuộc đọ sức với Man City. Chắc chắn, trận đấu này sẽ giúp chúng tôi có thêm những trải nghiệm thú vị. Với một đội bóng sở hữu nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới như Man City thì dù sử dụng chiến thuật nào, ĐT Việt Nam cũng khó có thể làm họ bất ngờ. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ nỗ lực cống hiến hết mình. Việc được thi đấu với đối thủ có đẳng cấp thế giới, các cầu thủ ĐT Việt Nam sẽ tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm quý để chuẩn bị tốt hơn cho hành trình của mình tại vòng loại World Cup 2018”.

HLV Pellegrini của Man City: “Sau trận gặp ĐT Việt Nam, chúng tôi chỉ còn một trận đấu giao hữu nữa với CLB Stuttgart thì sẽ bước vào mùa giải mới. Thời gian không còn nhiều và tôi muốn tung vào sân đội hình tốt nhất của Man City ở thời điểm này để đánh giá về sự chuẩn bị của từng cầu thủ cho mùa giải khốc liệt sắp tới. Về ĐT Việt Nam, tôi thực sự chưa nắm được nhiều thông tin nhưng chắc chắn, Man City sẽ tổ chức cuộc họp chiến thuật và xem lại băng hình một số trận đấu của ĐT Việt Nam trước khi bước vào trận đấu”.

Bấm đây để đọc thông tin về trận Việt Nam Man City

Bongda24h.vn

Dòng sự kiện

Trận đấu giao hữu quốc tế ĐTQG Việt Nam vs Man City

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X