Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Roberto Mancini chính thức dẫn dắt đội tuyển Saudi Arabia

Thứ Hai 28/08/2023 01:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu HLV đội tuyển Italia là Roberto Mancini đã được công bố trở thành thuyền trưởng của đội tuyển quốc gia Saudi Arabia.

Chỉ 2 tuần sau khi từ chức HLV trưởng đội tuyển Italia, Roberto Mancini đã có công việc mới. Mancini sẽ được công bố trở thành thuyền trưởng của đội tuyển quốc gia Saudi Arabia vào thứ Hai tới tại Riyadh.

Chia sẻ sau khi thông tin được công bố chính thức, Mancini nói: "Tôi rất vinh dự khi được nhận vị trí HLV đội tuyển quốc gia Saudi Arabia. Tôi tin rằng đây là một cơ hội tuyệt vời với tôi, để trải nghiệm bóng đá ở một đất nước mới, nhất là khi bóng đá đang ngày càng phổ biến ở châu Á. Tôi tin rằng văn hóa bóng đá đầy đam mê cùng với chất lượng các cầu thủ sẽ tạo nên thành công cho Saudi Arabia. Sự xuất hiện của các cầu thủ hàng đầu tại giải Saudi Pro League cho thấy tiềm năng phát triển bóng đá tại đây.

Cả thế giới đã thấy tiềm năng của đội tuyển Saudi Arabia với màn trình diễn của họ ở World Cup. Các cổ động viên cũng rất tuyệt vời sau chiến thắng trước Argentina. Các cầu thủ đã để lại dấu ấn trên trường quốc tế, mang đến niềm tự hào cho các cổ động viên và đẩy nhanh tham vọng bóng đá của quốc gia. Đội hình này rất mạnh mẽ với nhiều cầu thủ tài năng. Tôi tin rằng chúng tôi có thể vươn lên một tầm cao mới nếu làm việc chăm chỉ".

Roberto Mancini tu chuc HLV truong dT Italia
Roberto Mancini chính thức dẫn dắt đội tuyển Saudi Arabia

Mancini sẽ được hưởng mức lương 25 triệu Euro/năm tại Saudi. Ông sẽ ký hợp đồng 4 năm để dẫn dắt đội tuyển quốc gia Trung Đông này.

Trận đấu đầu tiên mà Mancini dẫn dắt Saudi Arabia là màn đối đầu với Costa Rica trong khuôn khổ giao hữu quốc tế. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 8/9 tới ở sân nhà của Newcastle là St. James’ Park.

Saudi Arabia sẽ đối đầu với Costa Rica và Hàn Quốc ở loạt trận quốc tế tháng 9 tới. Thử thách đầu tiên với Roberto Mancini sẽ là vòng loại World Cup 2026, nơi mà “Chim ưng xanh” sẽ đối đầu với Campuchia hoặc Pakistan ở trận mở màn vòng bảng.

Thách thức với HLV Mancini là tương đối lớn khi đội tuyển Saudi Arabia không có siêu sao nào đáng chú ý trong đội hình. Tuy vậy, việc giải đấu Saudi Pro League đang được nâng tầm và quốc gia này chú trọng tới bóng đá nhiều hơn có thể giúp phát hiện ra những ngôi sao mới cho tương lai.

Trong sự nghiệp huấn luyện của mình, Mancini đã đạt được nhiều dấu ấn đáng kể. Ông từng đem về danh hiệu Premier League, FA Cup và Siêu cúp Anh cho Man City. Ở Inter, Mancini ghi dấu ấn với 3 chức vô địch Serie A, 2 Coppa Italia và 2 Siêu cúp Italia. Đỉnh cao trong sự nghiệp của Mancini là chức vô địch Euro 2020 cùng đội tuyển Italia cách đây 2 năm.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X