Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những sự kiện thể thao thế giới đáng chú ý nhất 2022

Thứ Bảy 31/12/2022 10:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một năm đã trôi qua với rất nhiều sự kiện đáng nhớ. Hãy cùng điểm qua những sự kiện đặc biệt nhất năm 2022 vừa rồi.

Italia mất vé dự World Cup

Nhà ĐKVĐ châu Âu gây thất vọng lớn khi lần thứ 2 không giành được vé tham dự VCK World Cup, sau khi thất bại ở trận bán kết play-off trước Bắc Macedonia. Cay đắng ở chỗ, bàn thua duy nhất mà Italia nhận đến ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Đây là điều thất vọng khi thầy trò Roberto Mancini mới giành chức vô địch EURO 2020 (tổ chức mùa hè 2021) và là nhà ĐKVĐ của châu Âu.

Với Bắc Macedonia, dù đánh bại Italia xứng đáng, nhưng quốc gia nhỏ bé này lại không thể tiếp tục làm nên điều kỳ diệu, khi để thua Bồ Đào Nha 0-2 trong trận chung kết play-off World Cup 2022.

Những sự kiện thể thao thế giới đáng chú ý nhất 2022 1
ĐT Italia thua sốc Bắc Macedonia và mất vé dự World Cup 2022

 

Real Madrid vô địch Champions League

Trong trận đấu đáng chờ đợi nhất mùa giải, Real Madrid đã vượt qua Liverpool với tỷ số tối thiểu. Pha ghi bàn duy nhất của họ được ghi do công Vinicius, đem về chức vô địch Champions League lần thứ 14 trong lịch sử cho Los Blancos. Trong hành trình lên ngôi châu Âu, Real Madrid sở hữu thủ thành Thibaut Courtois, người có 9 lần cản phá trong trận chung kết, cùng Karim Benzema với phong độ đỉnh cao xuyên suốt mùa giải. Salah và Liverpool một lần nữa ôm hận, sau trận chung kết 2018.

Những sự kiện thể thao thế giới đáng chú ý nhất 2022 2
Real Madrid vô địch Champions League 2021/22

 

Real Madrid đã giành danh hiệu Champions league thứ 14 như thế nào?Real Madrid đã giành danh hiệu Champions league thứ 14 như thế nào?
Sẽ chẳng có đội bóng nào đếm cúp châu Âu thoải mái như Real Madrid: Đây đã là danh hiệu Champions League thứ 14 của đội bóng này, nhiều hơn hai CLB đứng sau họ ở châu Âu – AC Milan có 7, Liverpool có 6 – cộng lại.

Mbappe ở lại PSG

Ít ngày sau thông tin Kylian Mbappe đạt thoả thuận gia nhập Real Madrid dưới dạng chuyển nhượng tự do, tiền đạo này bất ngờ đồng ý ở lại PSG tới tháng 6/2025 với những điều khoản khổng lồ trong bản hợp đồng mới. Ngay cả Tổng thống Pháp cũng góp phần thuyết phục Mbappe ở lại thủ đô Paris, thay vì chuyển tới đội bóng mơ ước. Chủ tịch Real, Florentino Perez cay đắng: “Đó không là Mbappe mà chúng ta đã biết. Chúc may mắn, hy vọng mọi chuyện tốt đẹp với cậu ấy”.

Những sự kiện thể thao thế giới đáng chú ý nhất 2022 3
Kylian Mbappe ký hợp đồng với PSG tới tháng 6/2025

Erling Haaland bùng nổ ở Man City

Thương vụ đáng chú ý nhất kỳ chuyển nhượng mùa hè gọi tên Erling Haaland, khi chân sút người Na Uy gia nhập đội chủ sân Etihad với mức giá 51 triệu bảng. Sau khoảng thời gian đầu làm quen với môi trường bóng đá Anh, Haaland thể hiện phong độ khủng khiếp với 24 bàn thắng chỉ trong nửa đầu mùa giải. Tại Premier League, cầu thủ này ghi 18 bàn sau 12 trận và liên tiếp lập kỷ lục.

Những sự kiện thể thao thế giới đáng chú ý nhất 2022 4
Erling Haaland là bản hợp đồng thành công nhất mùa hè 2022

Karim Benzema giành Quả bóng vàng

Với 44 bàn thắng, 15 đường kiến tạo trong 46 trận mùa giải vừa qua, Karim Benzema góp công lớn giúp Real Madrid vô địch La Liga, siêu cúp Tây Ban Nha và Champions League. Ở cấp độ ĐT quốc gia, anh cũng nâng cao chức vô địch UEFA Nations League cùng ĐT Pháp. Trong lễ trao giải cuối tháng 11, Benzema giành số phiếu áp đảo 549, nhiều gần gấp 3 lần người xếp sau là Sadio Mane (193 phiếu).

Những sự kiện thể thao thế giới đáng chú ý nhất 2022 5
Karim Benzema giành Quả bóng vàng với lá phiếu áp đảo
Vinh quang xứng đáng của Karim BenzemaVinh quang xứng đáng của Karim Benzema
Rất đông người có mặt trong khán phòng nhà hát Chatelet ở Paris hô vang tên Karim Benzema trong khoảnh khắc tiền đạo người Pháp nhận danh hiệu Quả bóng vàng 2022. Trong giây phút vinh quang ấy có sự chứng kiến của rất nhiều nhân vật có vai trò trong sự nghiệp của Benzema.

 

Kỳ World Cup đặc biệt nhất lịch sử

Lần đầu tiên ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra vào mùa đông, kéo theo rất nhiều thay đổi và ảnh hưởng cho mùa giải. Ngay trước khi VCK World Cup diễn ra tại Qatar, không ít cầu thủ dính chấn thương, hoặc chủ động nghỉ thi đấu chờ giải. Dù vậy, bất chấp những khó khăn và sự cố trong khâu chuẩn bị, đây vẫn được xem như kỳ World Cup hấp dẫn bậc nhất lịch sử, với trận chung kết trong mơ giữa Argentina vs Pháp.

Những sự kiện thể thao thế giới đáng chú ý nhất 2022 6
World Cup 2022 đi vào lịch sử

 

Lionel Messi trên đỉnh thế giới

Trong kỳ World Cup được xem là cuối cùng của Lionel Messi, ĐT Argentina đã giành chức vô địch. Cầu thủ của PSG cũng ghi dấu trong lịch sử với hàng loạt kỷ lục được thiết lập. Anh là người đầu tiên 2 lần giật giải cầu thủ hay nhất một kỳ World Cup (2014 và 2022), ghi bàn trong cả giai đoạn vòng bảng, vòng 16 đội, tứ kết, bán kết và chung kết; là cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất tại World Cup với 26 lần (vượt qua Matthaus), có 5/7 lần được bầu chọn là cầu thủ hay nhất trận tại World Cup 2022.

FIFA sau đó cũng dành lời ca ngợi cho Messi: “Cuộc tranh cãi ai là GOAT đã kết thúc”. Điều đáng mừng, Messi sẽ tiếp tục thi đấu cho ĐT Argentina với tư cách nhà vô địch thế giới. Anh cũng sớm được PSG đưa ra thoả thuận gia hạn hợp đồng để tiếp tục thi đấu tại Pháp.

Messi vo dich World Cup 18/12
Lionel Messi là cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử
Messi: Cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đạiMessi: Cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại
Cuộc tranh cãi ai là GOAT của bóng đá đã đi đến hồi kết, khi Lionel Messi hoàn tất danh hiệu World Cup trong bộ sưu tập của mình.

 

Năm đặc biệt của ĐT Argentina

Dù chuỗi 36 trận bất bại của Albiceleste đã bị Saudi Arabia chặn lại, nhưng thầy trò Lionel Scaloni đã có một năm 2022 tuyệt vời. Mùa hè, Argentina đánh bại Italia 3-0 để giành Siêu cúp Liên lục địa (Finalissima), với các pha lập công của Lautaro Martinez, Di Maria và Paulo Dybala. Họ vượt qua Pháp trên chấm phạt đền trong trận chung kết World Cup hấp dẫn nhất lịch sử.

Những sự kiện thể thao thế giới đáng chú ý nhất 2022 7
Người dân Argentina ăn mừng chức vô địch thế giới

Cristiano Ronaldo bị thanh lý hợp đồng

Ngay trước thềm World Cup 2022 diễn ra, Cristiano Ronaldo và Man United đạt thoả thuận chấm dứt hợp đồng. Nguyên nhân đến từ cuộc phỏng vấn tai hại với nhà báo Piers Morgan, tố cáo CLB chủ quản và chỉ trích HLV Erik ten Hag thiếu tôn trọng. Đó là giọt nước tràn ly và ai cũng hiểu rằng, kết cục dành cho CR7 tại MU chỉ có một.

Điều đáng tiếc, Ronaldo lại không thể lấy màn trình diễn trên sân cỏ làm bàn đạp để tìm kiếm bến đỗ mới, khi liên tục chơi thất vọng tại World Cup 2022. Hiện tại, đội bóng được liên hệ nhiều nhất để chiêu mộ Ronaldo là CLB Al Nassr của Saudi Arabia.

Những sự kiện thể thao thế giới đáng chú ý nhất 2022 8
Man United thanh lý hợp đồng với Cristiano Ronaldo

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X