Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

FIFA đình chỉ Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha sau hành vi gây tranh cãi

Chủ Nhật 27/08/2023 09:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù tuyên bố không từ chức nhưng FIFA vẫn đình chỉ mọi hoạt động của Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha Rubiales vì hành động thiếu chuẩn mực.

Còn nhớ, sau trận chung kết World Cup nữ 2023, Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) Rubiales đã có hành động đầy tranh cãi. Theo đó, ông hôn môi với cầu thủ Hermoso, sau đó, trên khán đài VIP, Rubiales ăn mừng bằng cách chạm vào phần nhạy cảm của mình khi đứng cạnh Chủ tịch FIFA và Vương hậu Tây Ban Nha.

Chuỗi hành vi thiếu kiểm soát của Rubiales đã phải hứng chịu những lời chỉ trích dữ dội từ dư luận. Tuy vậy, người đứng đầu RFEF khẳng định mình sẽ không từ chức. Ông còn cho biết việc mình hôn Hermoso là "nụ hôn đồng thuận".

FIFA đình chỉ Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha sau hành vi gây tranh cãi 1
Luis Rubiales bị FIFA đình chỉ

Bất chấp sự "ngoan cố" của Rubiales, FIFA đã có động thái nhằm kỷ luật quan chức này. Theo đó, Ủy ban kỷ luật của FIFA ra quyết định đình chỉ mọi hoạt động liên quan đến bóng đá ở cả cấp độ quốc gia lẫn quốc tế đối với Rubiales trong 90 ngày.

Trong quãng thời gian trên, FIFA đồng thời tiến hành điều tra để đưa ra quyết định sau cùng về trường hợp của Rubiales. Trong thời gian bị đình chỉ hoạt động, FIFA cũng khuyên Rubiales nên kiềm chế cũng như kiểm soát tốt hơn hành động và lời nói của mình.

Ngoài ra, RFEF cũng bị FIFA cảnh cáo. Trong thời gian ông Rubiales bị đình chỉ, FIFA chỉ định Phó chủ tịch Pedro Rocha Junco làm Chủ tịch tạm thời. Quyết định trên của FIFA đã nhận được sự ủng hộ lớn từ các cầu thủ, cả nam lẫn nữ.

FIFA cũng cho phép Rubiales kháng cáo và chứng minh mình vô tội. Cơ quan này cho biết: "Rubiales khẳng định sẽ tự bảo vệ mình một cách hợp pháp trước các cơ quan có thẩm quyền. Ông ấy hoàn toàn tin tưởng vào các cơ quan của FIFA và ông ấy có cơ hội bào chữa để chứng minh mình vô tội."

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X