Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Các câu lạc bộ Saudi không tốn xu nào để chiêu mộ Ronaldo và Neymar

Thứ Hai 20/11/2023 17:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cristiano Ronaldo và Neymar đã chuyển đến Saudi Arabia đi kèm với những khoản tiền khổng lồ. Nhưng những thỏa thuận này không làm Al-Nassr hay Al-Hilal tiêu tốn một xu nào.

Các câu lạc bộ Saudi không tốn xu nào để chiêu mộ Ronaldo và Neymar

Siêu sao Cristiano Ronaldo là người dẫn đường cho xu hướng các tài năng ở châu Âu chuyển đến thi đấu tại Trung Đông. CR7 đã chuyển đến Al-Nassr theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi bị Man United thanh lý hợp đồng. Ngôi sao người Bồ nhận được bản hợp đồng kếch xù nhất trong thế giới bóng đá bởi Al-Nassr, với mức lương được cho là 177 triệu Bảng/năm.

Ronaldo Neymar
Các câu lạc bộ Saudi không tốn xu nào để chiêu mộ Ronaldo và Neymar

Neymar cũng đang kiếm được 131 triệu Bảng/năm tại Al-Hilal. Vụ chuyển nhượng của cầu thủ người Brazil từ PSG có giá 79 triệu Bảng. Tuy nhiên, những thỏa thuận khổng lồ này không làm Al-Nassr hay Al-Hilal tiêu tốn một đồng nào.

Đó là bởi vì ban tổ chức Saudi Pro League đã đưa ra một chương trình tuyển mộ cầu thủ từ trước khi Ronaldo được săn đón. Dự án đầy tham vọng này chứng kiến mọi câu lạc bộ ở Saudi Pro League được cấp một khoản tiền lớn để thu hút những tài năng hàng đầu thế giới đến với giải đấu. Rất nhiều ngôi sao đã được đón tới Saudi hè vừa qua như Karim Benzema, Sadio Mane, Riyad Mahrez, Aymeric Laporte và N’Golo Kante.

Giải thích các thức hoạt động của chương trình này và lý do tại sao Al-Nassr và Al-Hilal không bị cạn túi vì những thương vụ chuyển nhượng kếch xù, Saad Al-Laziz, phó chủ tịch ban giám đốc Saudi Pro League đã chia sẻ trên Kora Rotana:

“Al-Nassr không phải trả một đồng nào để chiêu mộ Ronaldo. Chương trình tuyển mộ ở SPL là bên chịu trách nhiệm cho việc ký kết với Ronaldo và trả lương cho cậu ấy. Điều tương tự cũng xảy ra với thương vụ Neymar tới Al-Hilal, Jota tới Ittihad, Brozovic và Otavio tới Al-Nassr. Ronaldo không bao giờ tới Al-Hilal, các cuộc đàm phán với cầu thủ này chỉ có nội dung về Al-Nassr”.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X