Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Andre Onana để ngỏ khả năng trở lại khoác áo ĐT Cameroon

Thứ Năm 24/08/2023 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau lùm xùm tại ĐT Cameroon tại World Cup 2022, Andre Onana đã nói lời chia tay đội bóng này nhưng thủ môn của MU có thể trở lại thi đấu cho ĐTQG thời gian tới.

Còn nhớ, tại World Cup 2022, thủ thành Andre Onana từng có xung đột dữ dội với HLV Rigobert Song. Theo đó, HLV của đội bóng này cho rằng Onana không tuân thủ chiến thuật của mình khi thường xuyên dâng lên quá cao để tham gia vào quá trình triển khai bóng.

Trái lại, Onana cho rằng đây là lối đá sở trường của mình và thủ môn này làm vậy để giúp đội nhà có thể thi đấu tốt hơn. Đỉnh điểm của những tranh cãi đến khi Onana rời Qatar khi vòng bảng World Cup 2022 chưa kết thúc.

Tháng 12/2022, Onana chính thức nói lời chia tay ĐT Cameroon. Việc Onana chia tay ĐTQG khi còn đang ở đỉnh cao sự nghiệp khiến nhiều CĐV tỏ ra tiếc nuối. Phía lãnh đạo ĐT Cameroon cũng tính tới việc gọi thủ môn này trở lại đội tuyển.

Andre Onana để ngỏ khả năng trở lại khoác áo ĐT Cameroon 1
Andre Onana có thể trở lại ĐTQG Cameroon

Báo chí Cameroon mới đây tiết lộ thông tin Andre Onana có thể trở lại trong đợt tập trung ĐTQG dịp FIFA Days vào tháng 9 tới. Được biết, các bên liên quan đã chấp nhận ngồi lại và tìm ra phương hướng giải quyết phù hợp nhất cho trường hợp của Onana.

Việc ĐT Cameroon nỗ lực mang Onana trở lại là để phục vụ cho giải vô địch bóng đá châu Phi (AFCON) sẽ diễn ra vào đầu năm sau. Ở giải đấu năm 2022, ĐT Cameroon dù là chủ nhà nhưng đã thất bại trước Ai Cập ở bán kết.

Trong trường hợp Andre Onana trở lại ĐTQG, MU sẽ phải có những tính toán phù hợp ở vị trí thủ môn. Giải vô địch châu Phi sẽ diễn ra vào đầu năm sau và các đội bóng sẽ phải nhả quân để cầu thủ phục vụ ĐTQG.

Điều đó đồng nghĩa với việc Man Utd sẽ phải để Onana về thi đấu cho ĐT Cameroon ở giai đoạn đầu lượt về mùa giải 2023/2024. Lẽ đó, HLV ten Hag sẽ cần cân nhắc nghiêm túc về những phương án dự phòng, thay thế cho vị trí của thủ môn sinh năm 1996.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X