Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Zidane và thuyết âm mưu về sự sa sút của Real Madrid

Chủ Nhật 14/01/2018 05:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Màn trình diễn tồi tệ của Real Madrid kéo theo hàng loạt thuyết âm mưu mà xét trên thực tế, tất cả đều không tránh khỏi liên quan đến Zinedine Zidane.

 
Real Madrid đón năm mới bằng chuỗi kết quả tồi tệ. Hòa Celta Vigo rồi Numancia, giờ thì thua Villareal ngay tại Bernabeu. Với Madridistas, kết quả này chỉ mang lại thêm sự thất vọng, chứ không còn sốc nữa rồi. Hàng loạt kết quả tồi tệ từ đầu mùa giải khiến trái tim của những người yêu mến "kền kền trắng" chai sạn, có thêm một hai cú sốc nữa như mô tả của giới truyền thông cũng chỉ làm ném hòn sỏi nhỏ lên mặt hồ vốn chẳng yên ả. 
 
Zidane va thuyet am muu ve su sa sut cua Real Madrid hinh anh
Zinedine Zidane phải chịu trách nhiệm về sự sa sút của Real Madrid.

Không hiểu tại sao là từ khóa thường trực với Los Blancos những ngày gần đây. Zinedine Zidane không hiểu tại sao bóng không chịu lăn vào lưới, Nacho không hiểu tại sao Real Madrid chơi tệ đến thế và còn nhiều cái không hiểu tại sao nữa trong mùa giải vứt đi của đội bóng hoàng gia.
 
Khi không giải thích được, người ta tìm đến những thứ theo suy luận logic.
 
Zinedine Zidane là đầu sỏ cho thất bại của Madrid? Ai cũng rõ nhưng theo thuyết âm mưu của giới truyền thông Tây Ban Nha, chính sự ưu ái đồng hương quá đà của Zizou khiến Los Blancos rơi vào tình cảnh hiện tại. Cụ thể hơn, Karim Benzema và Rafael Varane luôn nhận được sự ưu ái rõ ràng của chiến lược gia người Pháp.
 
Trong kỳ chuyển nhượng hè, Real Madrid đẩy cả Pepe, Fabio Coentrao lẫn James Rodriguez ra đi để thay thế bằng những cầu thủ trẻ. Kể từ đây, sự ưu ái dành cho hậu bối đồng hương của Zizou dần lộ rõ. Sự ra đi của Pepe khiến chức vị đội trưởng thứ tư bị bỏ trống nhưng thay vì siêu sao Cristiano Ronaldo, Zidane chọn Benzema tiếp quản. Quyết định này từng gây tranh cãi bởi xét về tầm ảnh hưởng lên lối chơi, thâm niên khoác áo Real Madrid hay hình ảnh đại diện thì Benzema rõ ràng không hơn Ronaldo, chưa nói là đôi chút thua kém.
 
Zidane không quá tha thiết giữ chân một trung phong khác là Alvaro Morata, gián tiếp đẩy chân sút trưởng thành từ Castilla tới Chelsea. Rốt cuộc, sự sa sút phong độ của Benzema góp phần trực tiếp vào phong độ thất vọng của Real Madrid mùa này. Nhưng bất chấp tất cả, Zizou khẳng định không bổ sung thêm chân sút trong tháng Một này để tiếp tục đặt niềm tin vào Benzema. 
 
Zidane va thuyet am muu ve su sa sut cua Real Madrid hinh anh 2
Sự ưu ái quá đà dành cho Varane và Benzema khiến các trụ cột của Real Madrid bất mãn với Zidane?

Chưa dừng lại ở đó, giới truyền thông Tây Ban Nha còn khui ra một thông tin thú vị liên quan đến sự ra đi của James Rodriguez. Mùa hè 2017 với việc Pepe chuẩn bị ra đi, James Rodriguez từng tiến cử người đồng hương Yerry Mina lên Chủ tịch Florentino Perez. Đến tai Zizou, ý tưởng này trở thành mối đe dọa khi chiến lược gia người Pháp dự định đặt Rafael Varane vào trung tâm hàng phòng ngự, không muốn có bất cứ nhân tố nào ngăn cản sự phát triển của hậu bối đồng hương.
 
Đó là lý do James Rodriguez tới Bayern Munich theo dạng cho mượn hai mùa giải, mà như giới truyền thông châu Âu nhận xét là món hời. Còn Yerry Mina không có cơ hội cập bến Bernabeu, để rồi chính thức gia nhập Barcelona trong tháng Một này.
 
World Cup 2018 đang đến gần, Zidane có lẽ tính giúp đội tuyển Pháp bằng việc nâng đỡ Benzema và Varane. Rốt cuộc, sự ưu ái quá đà đó khiến Zizou bị nhiều trụ cột tại Los Blancos bất mãn, mà điển hình là Cristiano Ronaldo. Giới truyền thông Tây Ban Nha cho rằng Cr7 sa sút phong độ quá nhanh trong mùa này bởi những vấn đề tâm lý.
 
Thái độ thi đấu là thứ được nhắc tới sau trận thua Villareal. Với những gì đã xảy ra cả trên sân cỏ lẫn thị trường chuyển nhượng, sự ưu ái đồng hương của Zizou có lẽ là câu trả lời.

Zidane va thuyet am muu ve su sa sut cua Real Madrid hinh anh 3
Thông số trận đấu Real Madrid vs Villarreal

Tổng hợp Real Madrid 0-1 Villareal:

Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X