Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Zidane và Cris Ronaldo: Giá trị thực và giá trị ảo

Thứ Năm 29/09/2016 13:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi cả Zidane lẫn Cris Ronaldo đều im lặng, giới truyền thông tiếp tục vẽ nên sự mâu thuẫn giữa hai người cùng vô số lời đồn đoán. Thời đại của công nghệ đang khiến mọi thứ đi quá đà?

 
1. Không dưới một lần, Cris Ronaldo và Messi phủ nhận việc có mâu thuẫn với nhau. Cả hai đều thừa nhận chính sự so sánh, thêu dệt của giới truyền thông đã khiến họ xa cách như hiện tại. Năm 2014 sau khi Real Madrid đánh bại Barcelona tại Cúp nhà vua Tây Ban Nha, Ronaldo đã xuống sân ôm lấy Messi và hai người trò chuyện khá lâu trong bầu không khí thoải mái.
 
Mau thuan giua Cris Ronaldo va Messi deu bat nguon tu gioi truyen thong.
Mâu thuẫn giữa Cris Ronaldo và Messi đều bắt nguồn từ giới truyền thông.

Khi Cris Ronaldo ra mắt bộ phim nói về bản thân, Messi cũng nằm trong danh sách khách mời. Trong buổi lễ, Messi tỏ ra khá thân thiết khi ôm con trai của CR7. Chẳng có sự thù hằn hay mâu thuẫn nào giữa họ. Tất cả đều xuất phát từ giới truyền thông cũng như màn đấu khẩu của những fan hâm mộ mù quáng.
 
Mặt trái của giới truyền thông đang khiến những con người đáng lẽ trở thành bạn bè lại là "kẻ địch" của nhau.
 
2. Sau khi trận chung kết Champions League khép lại, rất nhiều ký giả vây quanh Zidane hỏi về lý do để Cris Ronaldo đá quả phạt đền cuối cùng mang tính quyết định. Zizou nói thẳng rằng ông tin vào những cầu thủ của mình, đặc biệt là Cris Ronaldo.
 
Bản thân CR7 khi nói về sự hồi sinh của Real Madrid kể từ ngày Zidane nắm quyền cũng tiết lộ rằng bí quyết thực ra chẳng có gì phức tạp. Zidane là huyền thoại của Real Madrid, các cầu thủ đều biết rằng những gì chiến lược gia người Pháp làm chỉ đơn giản là để đạt được thành tích tốt nhất cho câu lạc bộ. Dĩ nhiên, đó là mục tiêu chung của toàn đội nên tất cả đều răm rắp nghe lời.
 
Vậy mà chỉ sau vài phút vùng vằng của Ronaldo khi bị thay ra, giới truyền thông lập tức xoáy vào đề tài mối quan hệ rạn nứt của Zidane với cầu thủ người Bồ Đào Nha. Người ta hỏi Zidane về quyết định thay Ronaldo. Người ta tìm cách phỏng vấn Ronaldo về thái độ. Người ta cố gắng tìm những chuyên gia về khẩu hình để xem Ronaldo lẩm bẩm điều gì khi phải rời sân. Và còn rất nhiều lời đồn chủ yếu là sai sự thật về "mâu thuẫn" dường như được vẽ nên bởi một số người mang mục đích nào đó.
 
Thậm chí, Messi - người chẳng liên quan - cũng bị lôi vào vụ việc. Có người nào đó sẽ nói rằng Messi chưa bao giờ vùng vằng khi bị thay ra như thế cả. Người nào đó sẽ lại hỏi liệu Luis Enrique sẽ làm thế nào nếu Messi cũng phản ứng như thế,... 
 
Có quá ít người đề cập đến chiến thuật dẫn đến trận hòa của Real Madrid trước Las Palmas. Có lẽ việc Cris Ronaldo đang là người sở hữu lượng fan đông đảo thứ hai thế giới trên mạng xã hội, chỉ sau ca sĩ Taylor Swift là câu trả lời.
 
Ronaldo da ha hoa vu bi thay ra san tran dau voi Las Palmas
Giới truyền thông và người hâm mộ đang quá chú ý đến "mâu thuẫn" giữa Zidane và Cris Ronaldo.

3. Mặt trái của giới truyền thông đang thể hiện rõ rệt. Trước trận đấu với Las Palmas, phòng thay đồ Real Madrid vẫn rất yên ả. Chỉ sau 90 phút, đa phần đều cho rằng Zidane đang vất vả chống lại "quyền lực" của Cris Ronaldo ở hậu trường.

Nhưng có ai kiểm chứng điều đó chưa. Cris Ronaldo im lặng tuyệt đối trước những lời đồn rồi tập luyện với khuôn mặt đầy vui vẻ. Zidane hỏi xoáy lại cánh phóng viên trong buổi họp báo trước trận đấu với Dortmund ở vòng bảng Champions League mới đây: "Tại sao các vị quan tâm điều đó như vậy? Tôi cảm thấy trận đấu tiếp theo mới là thứ mọi người nên hỏi. Chẳng có chuyện gì cả. Tôi không ngu và Cris Ronaldo cũng rất thông minh".
 
Cả Zidane lẫn Ronaldo đều rất thông minh khi hạn chế lời nói để vụ việc chìm xuống. Nhưng giới truyền thông hay thậm chí là "cộng đồng mạng" không hề muốn điều đó. Họ tiếp tục đào sâu mâu thuẫn "ảo" bằng những giả thiết của riêng mình rồi sa đà vào những cuộc tranh cãi bất tận.
 
Cuộc sống càng hiện đại, con người càng dễ đánh mất những giá trị thực mà mải đuổi theo những giá trị ảo. Tại sao không ai quan tâm đến chiến thuật dẫn đến trận hòa của Real Madrid trước Las Palmas? Tại sao có quá ít câu hỏi cho Zidane về chuyên môn ở trận đấu gặp Dortmund? Tại sao cứ mãi theo đuổi những chuyện bên lề mà không quan tâm đến chuyện trong sân cỏ?
 
Bức ảnh người hâm mộ đồng loạt quay lưng với bà Hillary Clinton để selfie đang phản ánh chân thực sự quan tâm của con người với những giá trị ảo mà quên đi giá trị thật.
 
Chúng ta xem đá bóng hay chúng ta chờ người ta mâu thuẫn để tranh luận với nhau?
Như Đạt
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X