Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Zidane sẽ giải quyết bài toán chấn thương của Real Madrid thế nào?

Thứ Ba 29/11/2016 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid có nguy cơ mất cả Ronaldo và Bale trong đại chiến với Barcelona cuối tuần này và ngay từ bây giờ HLV Zidane đã lên sẵn phương án thay thế.


Như tin đã đưa, ngôi sao Gareth Bale của Real Madrid đã dính chấn thương dây chằng mắt cá chân phải trong chiến thắng 2-1 trước Sporting Lisbon tại vòng bảng Champions League. Các bác sĩ của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thông báo cầu thủ chạy cánh này sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất là tới hết năm 2016 tức chắc chắn sẽ bỏ lỡ trận El Classico cuối tuần này với Barcelona tại vòng 14 La Liga.

Zidane se giai quyet bai toan chan thuong cua Real Madrid the nao hinh anh
Cả Bale và Ronaldo đều có nguy cơ lỡ El Clasico

Chưa hết, khả năng góp mặt trong chuyến hành quân tới sân Nou Camp của Cristiano Ronaldo cũng còn bỏ ngỏ. Sau trận với Sporting Gijon cách đây vài ngày, chân sút người Bồ Đào Nha đã bị đau và đến nay vẫn chưa thể ra sân tập luyện cùng các đồng đội. Chắc chắn một điều rằng sự vắng mặt của Bale và có thể là Ronaldo sẽ ảnh hưởng lớn tới sức mạnh của Real trong cuộc đấu quan trọng bậc nhất mùa giải.

Tuy nhiên, có một thực tế là HLV Zinedine Zidane đã đối phó tốt với vấn nạn chấn thương của Real từ đầu mùa. Lần lượt những Ronaldo, Navas, Pepe, Benzema, ModricRamos đều đã phải ngồi ngoài từ ngắn tới dài hạn nhưng tình hình của Los Blancos vẫn là rất khả quan. Chính việc linh hoạt trong việc sử dụng đội hình và nhân sự của người thuyền trưởng đã giúp cho đội bóng thích ứng tốt với mọi hoàn cảnh.

Zidane se giai quyet bai toan chan thuong cua Real Madrid the nao hinh anh 2
Nhưng HLV Zidane đã chuẩn bị các phương án thay thế

Zidane luôn cố gắng sử dụng thật nhiều cầu thủ thuộc biên chế đội 1 Real để không chỉ giúp họ có một tâm lý thoải mái mà còn trang bị sự sẵn sàng khi cần tới. Bên cạnh đó, chiến lược gia người Pháp cũng liên tục biến hóa sơ đồ từ 4-3-3, 4-2-4, 4-2-3-1 tới 4-4-2. Cũng bởi vậy mà Real đã tạo cho giới quan sát cũng như đối thủ Barca một sự tò mò trước khi bước vào trận El Clasico.

Phương án khả dĩ nhất để thay Ronaldo và Bale là sự xuất hiện của bộ đôi Marco Asensio và Lucas Vazquez. Sau 13 vòng đấu La Liga, họ lần lượt có 9 và 11 lần ra sân, một điều không tưởng nếu như HLV của Real không phải là Zidane. Không phải là không có dấu ấn từ Asensio và Vazquez khi người ghi 2 bàn, người kiến tạo 2 lần.

Ngoài ra, Zidane cũng có thể sẽ sử dụng sơ đồ mang tính an toàn cao hơn là 4-4-2 với Karim Benzema và Alvaro Morata đá cặp trên hàng tiền đạo. Nếu là 4-2-3-1, Isco sẽ là người chơi hộ công phía sau hoặc Benzema hoặc Morata để tăng khả năng kiểm soát cho Real ngay từ phần sân nhà. Tóm lại, Zidane đã chuẩn bị sẵn các phương án thiếu vắng các ngôi sao từ lâu và trận El Clasico sắp tới sẽ cho chúng ta biết hiệu quả ra sao.


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)
Dòng sự kiện

Siêu kinh điển Barca vs Real Madrid vòng 14 La Liga 2016/17

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X