Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Zidane huấn luyện Ronaldo và Modric bằng cách… không làm gì hết!

Chủ Nhật 15/03/2020 11:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Zinedine Zidane tiết lộ cách tốt nhất để huấn luyện ​Cristiano Ronaldo và Luka Modric là không bao giờ chỉ dạy hai ngôi sao này phải chơi bóng như thế nào.

Cristiano Ronaldo và Luka Modric là hai học trò cưng của Zinedine Zidane, hai Quả Bóng Vàng duy nhất dưới thời HLV người Pháp ở Bernabeu. Cùng với nhau, họ đã giúp cho ​Real Madrid vươn tới đỉnh cao và thống trị Châu Âu với ba chức vô địch ​Champions League liên tiếp.

Zidane huấn luyện Ronaldo và Modric bằng cách… không làm gì hết! hình ảnh
Zidane huấn luyện Ronaldo và Modric bằng cách… không làm gì hết!

Rõ ràng để có thể làm thầy của bộ đôi siêu sao này không phải là chuyện dễ dàng. Tuy nhiên theo Zidane, ông vẫn có cách để khiến cả hai phát huy được hết 100% năng lực của mình, đó là… không làm gì cả! Nhà vô địch thế giới năm 1998 chia sẻ cụ thể:

"Tôi là kiểu huấn luyện viên khác biệt. Tôi nghĩ mình không thông thường. Điều tôi thích nhất ở công việc huấn luyện là chuyện tôi sẽ không bao giờ bảo Cristiano Ronaldo hay Luka Modric phải chơi bóng như thế nào. Điều tôi làm là giúp họ tư duy khác biệt."

"Chẳng HLV nào có thể cải thiện kỹ năng của những cầu thủ như Cristiano Ronaldo hay Luka Modric. Song tất cả phần còn lại, như làm việc nhóm, chia sẻ, hay việc suy nghĩ chúng ta phải làm cách này thay vì cách nọ, và chỉ cho họ phải thực hiện chúng như thế nào, là điều tôi muốn làm."

"Tôi muốn cho Ronaldo và Modric thấy họ không chỉ là cầu thủ thông thường. Về cách giành chiến thắng, chúng tôi sẽ làm như này: Thay vì tự mình suy nghĩ, tôi nhờ cậy tới cả các cầu thủ mỗi khi gặp khó khăn. Thật tuyệt vời khi cùng chung tay tạo ra điều gì đó, và chúng tạo ra sự khác biệt."

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X