Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Xavi thổ lộ mong muốn trở thành HLV của Barca

Thứ Ba 07/03/2017 18:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Danh thủ Xavi mới lên tiếng bày tỏ mong muốn trở thành HLV của Barca mặc dù không phải trong tương lai gần.


Sau chiến thắng 5-1 trước Sporting Gijon, Luis Enrique bất ngờ tuyên bố sẽ chia tay Barcelona sau khi mùa giải 2016/17. HLV 46 tuổi chia sẻ rằng ông muốn có thêm thời gian nghỉ ngơi và sum vầy cùng với gia đình sau 3 năm làm việc tại môi trường đầy áp lực tại sân Nou Camp. Ngay từ bây giờ, Barca đã lên kế hoạch tìm người thế vai Enrique bắt đầu từ mùa giải sau và trong những ứng viên họ nhắm tới có cả Xavi, người được xem như huyền thoại của CLB.

Xavi tho lo mong muon tro thanh HLV cua Barca hinh anh
Xavi chưa tự tin sẽ tiếp quản Barca ngay mùa sau

Hiện tại, Xavi đang chơi bóng tại Qatar cho CLB Al Sadd và mới đây anh không loại trừ khả năng sẽ trở thành HLV trưởng Barca trong tương lai dù có thể không phải thời điểm này khi không có kinh nghiệm cần thiết. “Trở thành HLV Barcelona là một giấc mơ”, tiền vệ 37 tuổi nói với tờ Le Parisien. “Tôi đang trên con đường đi tới dự án đó. Tuy nhiên, tôi vẫn chưa có được bằng cấp huấn luyện.”

“Có rất nhiều điều để học hỏi khi làm việc với một phòng thay đồ gồm 25 cầu thủ cùng đội ngũ nhân viên kỹ thuật và y tế. Nhưng thay thế Enrique mùa giải tới là không thể. Tôi vẫn chưa vượt qua được kỳ sát hạch của mình. Tôi vẫn đang suy nghĩ tới sự nghiệp của một cầu thủ bóng đá nhiều hơn là một HLV. Sắp tới sẽ là mùa giải cuối cùng của tôi trên cương vị một cầu thủ. Kể từ đó chúng ta sẽ xem những gì sẽ xảy ra.”

Xavi trưởng thành từ lò đào tạo La Masia trứ danh của Barca và được đôn lên đội 1 vào năm 1998. Từ từ đó, anh luôn là một nhân tố quan trọng trong lối chơi của đội bóng xứ Catalan và cùng họ giành được nhiều thành công. Tổng cộng, Xavi đã cùng Barca giành tới 25 danh hiệu lớn nhỏ trong đó đáng chú ý nhất là 8 tại La Liga và 4 tại Champions League. Mùa hè năm 2015, Xavi chia tay sân Nou Camp và ký hợp đồng 3 năm với Al Sadd của Qatar.

Một ứng viên từ chối tới Barca thay HLV Enrique
Cựu HLV ĐT Italia, Cesare Prandelli khẳng định không quan tâm đến chiếc ghế HLV Barca thay thế cho Luis Enrique mới đưa ra quyết định chia tay vào cuối mùa.

Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X