Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Xavi: “Real chơi như đội bóng hạ đẳng ở El Clasico”

Thứ Hai 02/05/2016 17:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại của Barcelona, Xavi cảm thấy Real Madrid đã chơi như một đội bóng nhỏ ở trận El Clasico tháng trước.


Còn nhớ ở trận cầu El Clasico đầu tháng 4 vừa qua, HLV Zinedine Zidane đã chọn cách tiếp cận đầy thận trọng cho Real Madrid. Cụ thể, họ lùi sâu về phần sân nhà để hạn chế những khoảng trống khiến hàng công Barcelona nói chung và bộ ba MSN nói riêng không thể phát huy hết khả năng của mình. Trong một thế trận tốn sức đó, đội bóng xứ Catalan dù có bàn mở tỉ số trước song rốt cục vẫn trắng tay 1-2 ngay tại sân nhà Nou Camp bởi hai đợt phản công sắc sảo từ đại kình địch.

tien ve Casemiro
Real đã chơi phòng ngự chặt chẽ tại El Clasico

Nhìn lại trận đấu đó, huyền thoại Barca là Xavi tin rằng chiến thuật Real đã thể hiện sẽ không được chấp nhận tại CLB cũ của mình. “Real Madrid đã chơi như một đội bóng nhỏ ở trận El Clasico tại Nou Camp”, anh nói với Bein Sports. “Một đội bóng lớn như Barca hay Real không nên chơi giống như Atletico Madrid mà cần phải đi theo phong cách của riêng mình.”

“HLV Diego Simeone của Atletico dùng hầu hết đội hình của mình để cự lại sức mạnh của đối phương, nhưng tôi không muốn nhìn thấy một đội bóng đổ bê tông ở hàng thủ. Người hâm mộ Barca sẽ không chấp nhận nếu đội bóng thay đổi lối chơi của mình. Đã là Barca phải áp đảo và tạo ra từ 15 tới 20 cơ hội trong mỗi trận đấu. Phong cách đó là bất biến.”

Xavi
Và Xavi tin đó không phải phong cách của đội bóng lớn

Cũng trong buổi trả lời phỏng vấn trên truyền hình này, Xavi đã bảo vệ đồng đội cũ Lionel Messi trước những chỉ trích diễn kịch để Filipe Luis của Atletico đuổi khỏi sân trong cuộc đọ sức tại La Liga đầu năm 2016. “Messi là một người tốt”, cầu thủ 36 tuổi nói thêm.

“Anh ấy luôn chơi đẹp, trung thực và không gian lận. Messi chưa bao giờ coi thường bất cứ ai trên sân. Cách ứng xử của Messi là mẫu mực. Anh là một người khiêm tốn, thuộc mẫu người rất chuyên nghiệp và ghét thất bại. Anh ấy là cầu thủ hay nhất thế giới trên tất cả các khía cạnh.”

Xavi muốn trở thành huấn luyện viên của Barca
(Bongda24h.vn) - Trong một phát biểu mới đây, huyền hoại Xavi Hernandez khẳng định anh ước mơ trở thành huấn luyện viên trưởng của Barca trong tương lai.

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X