Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Xavi: “Messi thông minh hơn Ronaldo”

Thứ Sáu 25/03/2016 05:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu tiền vệ Xavi của Barcelona tin rằng Lionel Messi là cầu thủ có tinh thần vì tập thể và thông minh hơn so với kình địch Cristiano Ronaldo của Real Madrid.


Lionel Messi và Cristiano Ronaldo là những đối thủ chính cạnh tranh danh hiệu Quả bóng vàng hay nói cách khác là Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong nhiều năm qua. Ở đó, ngôi sao người Argentina đang tỏ ra nhỉnh hơn với việc giành được tổng cộng 5 danh hiệu trên (một kỷ lục trong lịch sử) trong khi Ronaldo chỉ có 3 lần được vinh danh.

Messi Ronaldo
Messi và Ronaldo là những cầu thủ xuẩt sắc nhất trong nhiều năm qua

Mùa này, Messi và Ronaldo vẫn đang tiếp tục trong cuộc đua tới đỉnh cao vinh quang cấp độ cá nhân. Ronaldo hiện đã ghi tới 41 bàn thắng sau 38 trận đã đấu còn Messi dù phải nghỉ thi đấu trong khoảng 2 tháng do chấn thương vẫn có cho mình 37 bàn trên mọi đấu trường. Mới đây, tiền vệ kỳ cựu Xavi đã lên tiếng phát biểu về hai siêu sao đương thời của bóng đá thế giới.

Cristiano Ronaldo là một cây săn bàn và Lionel Messi cũng vậy. Tuy nhiên, Messi là một cầu thủ có đức tính vì tập thể lớn hơn so với Ronaldo. Tôi nghĩ rằng Messi là cầu thủ hay nhất thế giới. Trong bóng đá có hai yếu tố quan trọng là thể lực và trí thông minh. Ronaldo đều có được những điều này nhưng Messi còn ở một mức độ cao hơn thế”, anh nói với tờ The New Arab.

Xavi
Dưới con mắt của Xavi, Messi nhỉnh hơn Ronaldo

Cũng trong buổi trả lời phỏng vấn, người được xem là huyền thoại sống của Barca cũng nhận định rằng PSG và Bayern Munich chứ không phải Real Madrid mới là đối thủ chính của CLB cũ trong cuộc chạy đua chức vô địch Champions League mùa này. “Rõ ràng, tôi mong muốn đội bóng Barcelona của mình giành danh hiệu này”, Xavi nói thêm.

“Tôi nghĩ rằng họ là những người có khả năng đăng quang cao nhất bên cạnh Paris Saint-Germain và Bayern Munich. Tất nhiên vẫn phải cảnh giác với Real Madrid bởi họ vẫn chơi rất hay tại Champions League dù không có kết quả ổn định tại giải quốc nội. Nhưng dù sao tôi vẫn nghĩ Barca là đội có nhiều cơ hội để vô địch nhất.”

Mùa hè năm 2015, Xavi rời Barca sau 24 năm gắn bó để tới Qatar gia nhập Al Sadd theo bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Người đại diện cho biết anh sẽ trở thành đại sứ của Qatar tại World Cup 2022 tổ chức tại nước này cũng như bắt đầu khởi nghiệp huấn luyện tại đây.

Vượt Ronaldo, Messi trở thành cầu thủ có sức hút nhất châu Âu
Theo một cuộc khảo sát mới nhất vừa được Nissan phối hợp với Đại học Loughborough University thực hiện, tiền đạo Lionel Messi đã trở thành cầu thủ có sức hút...

Theo Thể thao Việt Nam
 
 Theo dõi thông tin về HLV Van Gaal

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X