Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vùi dập hàng xóm, Zidane bắt đầu mơ tới ngai vàng La Liga

Chủ Nhật 17/04/2016 04:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chiến thắng đậm 5-1 trước Getafe, HLV Zinedine Zidane kêu gọi các học trò tại Real Madrid tiếp tục giữ vững tinh thần để chiếm lấy ngôi đầu La Liga của Barcelona.


Còn nhớ vào thời điểm cuối tháng 2, Real Madrid vẫn còn kém ngôi đầu của Barcelona tới 12 điểm. Nhưng với một loạt cú sẩy chân của đại kình địch trước Villarreal (hòa 2-2), Real Sociedad (thua 0-1) và chính Real trong trận El Clasico, thầy trò HLV Zinedine Zidane
tính tới trước vòng 33 đã tận dụng để rút ngắn khoảng cách này xuống chỉ còn 4 điểm.

cau thu Real Madrid vs Getafe
Real Madrid mới thắng đậm Getafe 5-1

Trước trận đấu Getafe vs Real Madrid, họ đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm trước đội bóng cùng thành phố để gây áp lực lớn lên Barca. Và rốt cục các thành viên Real đã làm được điều mà mình mong muốn. Trước một Getafe kém xa về đẳng cấp lại đang lâm vào khủng hoảng với chuỗi 12 trận thua 10, không khó để Real làm chủ thế trận.

Sau những đợt công thành liên tiếp, Real đã có bàn mở tỉ số của Karim Benzema ở phút 29. Tâm lý được cởi bỏ, trong thời gian còn lại, Los Blancos nã vào lưới đối thủ có trụ sở ở ngoại ô Madrid thêm 4 bàn chia đều cho Isco, Gareth Bale, James Rodriguez và Cristiano Ronaldo trong khi chỉ lọt lưới có 1 lần. Rời Coliseum Alfonso Perez với niềm vui trọn vẹn, Zidane không giấu được sự phấn khởi:

“Chúng tôi đang rất tập trung vào công việc của mình, các cầu thủ đều biết La Liga là rất quan trọng”. ông nói với các phóng viên. “Sau hôm nay, chúng tôi sẽ lên giường đi ngủ với khoảng cách chỉ là 1 điểm kém hơn. Ngay từ đầu trận đấu Getafe 1-5 Real, chúng tôi đã cho thấy mình có khát khao chiến thắng, tất cả đã chơi với tinh thần chuyên nghiệp tuyệt vời, hết sức tôn trọng đối thủ của mình. Tôi không dám chắc Barca hay Atletico khi nào sẩy chân, nhưng quan trọng nhất là phải làm tốt việc của mình trước.”

HLV Zidane
Và Zidane thúc giục học trò tin tưởng vào cơ hội vượt Barca

Thủ môn Keylor Navas cũng có chung quan điểm rằng Real có thể đăng quang tại La Liga và cả Champions League nhưng họ cần phải tập trung. “Chúng tôi đã đi tới chặng cuối mùa giải và biết rằng mình có cơ hội giành cả 2 danh hiệu nếu chơi tốt. Toàn đội không khi nào được đánh mất niềm tin và phải luôn luôn hướng về phía trước. Điều đó đã được thể hiện ngày hôm nay và chúng tôi đang rất vui với những gì đã làm được.”

Vào rạng sáng mai (18/4), Barca sẽ bước vào màn so tài với Valencia tại sân Nou Camp với mục tiêu tái lập khoảng cách 4 điểm với Real. Trong 5 trận gần nhất, đoàn quân của Luis Enrique chỉ thắng có 1 còn lại thua 3, hòa 1.

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Getafe 1-5 Real Madrid (Vòng 33 La Liga 2015/2016):


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X