Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Với Messi, Barcelona là bất khả chiến bại

Thứ Tư 05/07/2017 11:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù đã chia tay Barcelona vài năm, nhưng HLV Pep Guardiola vẫn dành những lời tốt đẹp về phía CLB cũ và siêu sao Messi nói riêng.


HLV Pep Guardiola của Man City đã khẳng định Barcelona là đội bóng gần như không thể đánh bại với sự xuất hiện của Leo Messi trong đội hình. Ở mùa giải vừa qua, đội chủ sân Camp Nou chỉ giành được chiếc cup Nhà Vua, bị Real Madrid vượt qua trong cuộc đua La Liga và bị Juventus đá bay khỏi tứ kết Champions League. Tuy nhiên, Guardiola cho rằng CLB cũ không có gì phải lo ngại về tương lai của đội bóng.
 
“Với Luis Enrique, Barca gần như bất khả chiến bại. Với Messi trong đội hình cũng vậy, cậu ấy đang ở đỉnh cao phong độ và là cầu thủ xuất sắc nhất tôi từng biết. Barcelona đã chơi một thứ bóng đá tuyệt vời và họ là một trong những CLB mạnh nhất thế giới, cùng với Real Madrid, Bayern và Juventus.”

Voi Messi, Barcelona la bat kha chien bai hinh anh
Pep Guardiola có mối quan hệ rất tốt với Messi

“Điều tuyệt vời nhất về Leo Messi không phải là những gì cậu ấy làm, mà là cách cậu ấy thực hiện điều đó. Messi không được coi là cầu thủ hay nhất thế giới chỉ vì cậu ấy vượt qua 3 hay 4 cầu thủ, Messi hay nhất bởi vì chẳng ai giỏi bằng cậu ấy. Messi khiến mọi việc trở nên đơn giản nhưng đem lại hiệu quả rất lớn. Cậu ấy không bao giờ mắc sai lầm.”
 
Ở mùa giải vừa qua, HLV Pep Guardiola đã lần đầu tiên nếm trải cảm giác trắng tay trong sự nghiệp huấn luyện của mình. Ông cho rằng Man City là một CLB tuyệt vời, nhưng sẽ cần 10 năm để theo kịp những đội bóng xuất sắc nhất châu Âu hiện nay. Bên cạnh đó, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng thừa nhận phương pháp để duy trì thành công trong quá khứ cùng Barcelona, đó là sự điều chỉnh kịp thời để luôn giành chiến thắng.
 
“Chìa khóa để mang lại thành công là tiếp tục giữ ổn định đội bóng, nhưng cũng cần thay đổi để cải thiện sức mạnh. Tôi đã nói điều đó khi tôi ở Barcelona và chúng tôi vẫn giành chiến thắng. Nhưng tôi biết ngày mà chúng tôi thất bại sẽ đến, những phương pháp huấn luyện sẽ bị nghi ngờ và HLV phải quyết định điều gì là tốt nhất cho đội bóng. Khi Messi giải nghệ, tôi hy vọng là trong 10 năm nữa, Barcelona cần phải có sự kiên nhẫn, tuy nhiên tôi nghĩ họ sẽ tìm ra giải pháp để luôn giữ CLB ở trong top đầu.”

Guardiola: “Man City cần 10 năm để đuổi kịp Barca và Real”
Pep Guardiola khẳng định Man City là một đội bóng tuyệt vời nhưng thừa nhận họ cần thời gian để bắt kịp đẳng cấp của Barcelona và Real Madrid.
Nguyệt Anh – TTVN  
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X